Uppeldi og menntun - 01.01.2007, Page 98

Uppeldi og menntun - 01.01.2007, Page 98
98 Vegna ólíkrar stöðu þeirra sem marka stefnu í skólastarfi og hinna sem vinna á vettvangi skólanna er hætta á að sjónarmið yfirvalda annars vegar og kennara hins vegar séu á skjön. Hættan er í raun af tvennum toga. Annars vegar sú að þau gildi sem yfirvöld leggja til grundvallar skólastarfi fái ekki hljómgrunn meðal þeirra sem vinna á vettvangi skólans og hins vegar að jafnvel þótt gildin fái hljómgrunn á vettvangi, þá meini kringumstæður þar kennurum að hafa þau að leiðarljósi í starfi sínu. Spurningin um grunngildi skólastarfs horfir svo enn öðruvísi við frá sjónarhóli nemenda. Staða nemenda er að því leyti lík stöðu kennara að þeir eru á vettvangi skólans, en hún er ólík þar sem gildismat þeirra og viðhorf eru beinlínis viðfangsefni skólastarfsins. Í nýlegri grein Arthurs Morthens, Kristjáns K. Stefánssonar og Svan- borgar R. Jónsdóttur, „Viðheldur aðalnámskrá grunnskóla félagslegum mismun?“, er því lýst hvaða mynd Aðalnámskrá grunnskóla dregur upp af nemanda í grunnskóla: Sú mynd sem dregin er upp af nemandanum í aðalnámskrá er af fullkomnum afburða nemanda sem hefur góðan þroska á flestum sviðum og hefur góða félagsfærni. Hann leggur rækt við menningu og listir og er góður í umgengni, kurteis og leggur rækt við góðar og hollar lífsvenjur. Þetta er nemandi sem stundar nám sitt af kostgæfni með framhalds skólamenntun að markmiði (Arthur Morthens, Kristján Ketill Stefánsson og Svanborg R. Jónsdóttir, 2007, bls. 10). Það er raunar sláandi að í Aðalnámskrá grunnskóla er dregin upp mynd af nemendum sem virðist einungis eiga við örlítið brot allra bestu nemendanna (þar sem mælikvarð- inn á góðan nemanda er gefinn með markmiðum námskrárinnar). Þessi skekkta sýn á nemendur er líkleg til að leiða til togstreitu á milli nemenda og skólakerfisins. Vand- inn er í hnotskurn sá að annars vegar setja nemendur sér margvísleg markmið og hins vegar setur aðalnámskráin þeim margvísleg markmið, og það er ekkert sem tryggir að þessi tvenns konar markmiðasetning sé yfirleitt samrýmanleg. Og því óraunhæf- ari sem sýn námskrárinnar á nemendur er, þeim mun ólíklegra er að þau markmið sem hún setur skólastarfi samrýmist þeim markmiðum sem nemendur setja sér.1 Þetta leiðir til þess að þau gildi sem skólastarfinu eru sett verða nemendum oft framandi. Þessi ólíka markmiðasetning stafar að hluta til af því að fræðsluyfirvöld setja mark- mið sem horfa til þess hvað nemendur eiga að verða á meðan markmið nemenda sjálfra velta óhjákvæmi lega fyrst og fremst á því hvernig þeir eru. Það er svo verk kennarans að tengja þetta tvennt saman. Hvaðan koma grunngildin? Ef við nálgumst spurninguna um grunngildin í skólastarfi með þessum hætti, þá verð- um við að gefa upp á bátinn alla von um að finna einhlítt svar. Frá sjónarhorni fræðslu- yfirvalda eru grunngildin ein, frá sjónarhorni kennara önnur og frá sjónarhorni nem- V IÐHORF 1 Hvað það þýðir að markmið námskrár og markmið nemenda séu samrýmanleg er ekki augljóst. Einföld hugmynd um samrýmanleika er að markmiðin séu þau sömu, þ.e. að ef markmiðin eru samrýmanleg hafi nemendur sett sér sömu markmið og námskráin. Sú hugmynd er hins vegar allt of þröng og horfir fram hjá hlutverki markmiða í leik og starfi.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.