Uppeldi og menntun - 01.01.2007, Síða 98

Uppeldi og menntun - 01.01.2007, Síða 98
98 Vegna ólíkrar stöðu þeirra sem marka stefnu í skólastarfi og hinna sem vinna á vettvangi skólanna er hætta á að sjónarmið yfirvalda annars vegar og kennara hins vegar séu á skjön. Hættan er í raun af tvennum toga. Annars vegar sú að þau gildi sem yfirvöld leggja til grundvallar skólastarfi fái ekki hljómgrunn meðal þeirra sem vinna á vettvangi skólans og hins vegar að jafnvel þótt gildin fái hljómgrunn á vettvangi, þá meini kringumstæður þar kennurum að hafa þau að leiðarljósi í starfi sínu. Spurningin um grunngildi skólastarfs horfir svo enn öðruvísi við frá sjónarhóli nemenda. Staða nemenda er að því leyti lík stöðu kennara að þeir eru á vettvangi skólans, en hún er ólík þar sem gildismat þeirra og viðhorf eru beinlínis viðfangsefni skólastarfsins. Í nýlegri grein Arthurs Morthens, Kristjáns K. Stefánssonar og Svan- borgar R. Jónsdóttur, „Viðheldur aðalnámskrá grunnskóla félagslegum mismun?“, er því lýst hvaða mynd Aðalnámskrá grunnskóla dregur upp af nemanda í grunnskóla: Sú mynd sem dregin er upp af nemandanum í aðalnámskrá er af fullkomnum afburða nemanda sem hefur góðan þroska á flestum sviðum og hefur góða félagsfærni. Hann leggur rækt við menningu og listir og er góður í umgengni, kurteis og leggur rækt við góðar og hollar lífsvenjur. Þetta er nemandi sem stundar nám sitt af kostgæfni með framhalds skólamenntun að markmiði (Arthur Morthens, Kristján Ketill Stefánsson og Svanborg R. Jónsdóttir, 2007, bls. 10). Það er raunar sláandi að í Aðalnámskrá grunnskóla er dregin upp mynd af nemendum sem virðist einungis eiga við örlítið brot allra bestu nemendanna (þar sem mælikvarð- inn á góðan nemanda er gefinn með markmiðum námskrárinnar). Þessi skekkta sýn á nemendur er líkleg til að leiða til togstreitu á milli nemenda og skólakerfisins. Vand- inn er í hnotskurn sá að annars vegar setja nemendur sér margvísleg markmið og hins vegar setur aðalnámskráin þeim margvísleg markmið, og það er ekkert sem tryggir að þessi tvenns konar markmiðasetning sé yfirleitt samrýmanleg. Og því óraunhæf- ari sem sýn námskrárinnar á nemendur er, þeim mun ólíklegra er að þau markmið sem hún setur skólastarfi samrýmist þeim markmiðum sem nemendur setja sér.1 Þetta leiðir til þess að þau gildi sem skólastarfinu eru sett verða nemendum oft framandi. Þessi ólíka markmiðasetning stafar að hluta til af því að fræðsluyfirvöld setja mark- mið sem horfa til þess hvað nemendur eiga að verða á meðan markmið nemenda sjálfra velta óhjákvæmi lega fyrst og fremst á því hvernig þeir eru. Það er svo verk kennarans að tengja þetta tvennt saman. Hvaðan koma grunngildin? Ef við nálgumst spurninguna um grunngildin í skólastarfi með þessum hætti, þá verð- um við að gefa upp á bátinn alla von um að finna einhlítt svar. Frá sjónarhorni fræðslu- yfirvalda eru grunngildin ein, frá sjónarhorni kennara önnur og frá sjónarhorni nem- V IÐHORF 1 Hvað það þýðir að markmið námskrár og markmið nemenda séu samrýmanleg er ekki augljóst. Einföld hugmynd um samrýmanleika er að markmiðin séu þau sömu, þ.e. að ef markmiðin eru samrýmanleg hafi nemendur sett sér sömu markmið og námskráin. Sú hugmynd er hins vegar allt of þröng og horfir fram hjá hlutverki markmiða í leik og starfi.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.