Bjarmi - 01.12.2003, Side 9
Aðventa
Orðiö aðventa er komið úr latínu,
adventus, og þýðir koma eða til-
koma og hefurveriö notaö um
tímann síðustu vikurnar fýrir jól
frá því á 5. öld eftir Krists burð. í
kristnum skilningi þýðir aðventan
Drottinn kemur.
Fyrsti sunnudagur í aðventu er
jafnframt upphaf kirkjuársins, en
þann dag ber alltaf upp á ein-
hvern dag á bilinu 27. nóvember
til 3. desember.
Hjá mótmælendum og rómversk-
kaþólskum mönnum er aðventan
allt að því fjórar vikur, en sums
staðar, t.d. í anglíkönsku kirkjunni
og reformertu kirkjunni í Hollandi
er ekki sérstaklega haldið upp á
aðventuna. Hjá rétttrúnaðarkirkj-
unni stendur aðventan yfir í allt
að sex vikur, enda hefst jólahald
þeirra seinna en hjá okkur.
Aðventan er tengd föstunni, enda
stundum kölluð jólafasta. I kring-
um árið 480 var ákveðið að fólk
skyldi fasta á mánudögum, miö-
vikudögum og föstudögum á að-
ventunni. Meö því átti að hjálpa
fólki að undirbúa hátíðina í tilefni
komu frelsarans. Víða í löndum
kaþólskra heldur fólk sér við
þennan sið enn í dag en með sið-
bótinni lagðist það af að mestu í
löndum mótmælenda.
Á árum áður var það einnig hefð
hér á landi að halda í viö fólk
með mat á aöventunni til að auka
gleöi jólanna enn meira. Aðventa
er jólafasta. Fasta merkir að viö
prófum okkur sjálf, íhugum og
skoðum hvaö þaö er sem gefur
lífinu og tilverunni raunverulegt
gildi. Jólafastan leiðir hugann aö
því hvers vegna við þurfum á
frelsara að halda.
Litur föstunnar og aðventunnar er
fjólublár, sem er litur iðrunar og
yfirbótar.
Fram að síðari heimstyrjöld fór
lítiö fyrir þvi að haldið væri upp á
aðventuna fyrir utan starf kirkn-
anna og í heimilisguðrækni.
Aðventan er ekki síður tími vonar-
innar. Þegar skuggar skammdegis-
ins þéttast, kveikjum viö aöventu-
Ijós, sem vitna um komu hins ei-
lífa Ijóss. Aðventuljósin skæru í
gluggunum og aðventukransarnir
fela i sér þessa bæn: Kom, Drott-
inn Jesús. Viö horfum til eilifa
lífsins og endurkomu frelsarans.
Aðventukransinn ergjarnan
hringlaga. Hringurinn merkir þá
hringrás tímans og minnir á ei-
lífðina. Kertin eru fjögur og hefur
sérhvert kerti þema sem hjálpar
okkur að ihuga boðskap jólanna.
Fyrsta kertiö er kallað Spádóms-
kertiö og minnir á spádóma
Gamla testamentisins um frelsar-
ann sem koma skyldi. Næsta kerti
er kallað Betlehemskertið. Það
leiðir hugann að bænum þar sem
Jesús fæddist í fjárhúsi og var
lagður í jötu. Þriðja kertið er
Hirðakertið og minnir á hirðana
sem voru fyrstu mennirnir sem
heyrðu um fæðingu Jesú. Fjórða
kertið er Englakertið og visar til
englanna sem birtust á jólanótt
og sögöu frá því að Jesús væri
fæddur.
Hér á landi er aöventan iðulega
tími gleði og eftirvæntingar þar
sem kertaljós og skrautljós lýsa
upp skammdegið. Liklega eru það
hnattstaða landsins og skamm-
degið sem verða til þess að við ís
lendingar leggjum svo mikla áher
slu á Ijósið sem tákn jólanna, Ijós
ið sem kom í heiminn til að lýsa
mönnum i landi náttmyrkranna.
(agenda 3:16, Arnþrúður Steinunn
Björnsdóttir á www.kirkjan.is og Karl
Sigurbjörnsson: Táknmál aðventu
og jóla)