Bjarmi - 01.12.2003, Blaðsíða 22
í þeim tilgangi aö sölsa undir sig
land eöa taka líf andstæöinga.
Sumir halda því fram aö kristin
kirkja hafi hagrætt kenningunni
eftir þörfum. Fyrst hafi kirkjan aö-
eins samþykkt stríö i sjálfsvörn,
svo hafi hún samþykkt stríö af
mannúöarástæðum og i dag sam-
skal sverö reiða aö annarri
þjóð, og ekki skulu þær temja
sér hernað framar. (Jes. 2:4)
En ég segi yöur: Rísiö ekki
gegn þeim, sem gerir yður
mein. Nei, slái einhver þig á
hægri kinn, þá bjóö honum
einnig hina... Elskiö óvini
yðar, og biöjiö fyrir þeim,
sem ofsækja yður. (Matt.
5:39 ;44)
Jesús svaraöi: „Mitt ríki er
ekki af þessum heimi. Væri
mitt ríki af þessum heimi,
heföu þjónar mínir barist, svo
ég yrði ekki framseldur Gyö-
ingum. En nú er ríki mitt ekki
þaöan." (Jóh. 18:36)
Til aö réttlæta stríö hafa menn hins
vegar lagt áherslu á vers eins og;
Og þeir bannfærðu allt,
sem í borginni var, bæði karla
og konur, unga og gamla,
naut og sauöi og asna, meö
sversðseggjum. (Jós. 6:21)
Eöa hvaöa konungur fer
meö hernaöi gegn öðrum
konungi og sest ekki fyrst viö
og ráögast um, hvort honum
sé fært aö mæta meö tíu
þúsundum þeim er fer á móti
honum meö tuttugu þúsund-
ir? (Lúk. 14:31)
Ætlið ekki, aö ég sé kom-
inn að færa friö á jörö. Ég
kom ekki að færa friö, heldur
sverð. (Matt. 10:34)
I umræðunni um réttmæti striös
hefur verið bent á aö ekki sé hægt
aö móta sér afstöðu til stríðs út
frá stökum ritningarstööum.
Skoöa verði Biblíuna og umrædd
vers í samhengi og hvert í Ijósi
annars. Þá geti
pólitísk viðhorf
kristinna manna
staðið í vegi fyrir
því aö orö Guös fái
aö móta skoðanir þeir-
ra. Prestar hafa skrifað
um þaö hve erfitt er aö
leggja pólitískar skoöanir til
hliðar þegar orö Guös er íhug-
að. Slíkar yfirlýsingar ættu
reyndar ekki að koma neinum
á óvart þar sem Biblían hefur í
aldaraðir veriö notuö til aö
réttlæta misgjöröir af ýmsum
toga. William Shakespeare
í vösum sumra hermanna leynast
Nýja testamenti innan um byssu-
kúlur og annan stríðsbúnað.
þykki hún stríð ef taliö er að þaö
muni bæta heiminn. Flvað sem því
líður er Ijóst aö meö breyttum
baráttuaðferöum hryðjuverka-
manna veröur æ erfiðara fyrir
þjóöir aö hafa hendur í hári þeirra
undir merkjum réttláts striös,
a.m.k. eins og Agústínus skil-
greindi það. Enda eru margir sem
spyrja hvort hafa skuli 1600 ára
gamla kenningu að leiöarljósi nú
á tímum hryöjuverka og hvort ekki
geti verið réttlætanlegt aö sýna
frumkvæöi viö vissar aöstæður.
Biblían
Kristnir andstæöingar striös og
ofbeldis vitna óspart í Biblíuna
máli sínu til stuönings. Þaö sama
gera aðrir kristnir menn tii aö
réttlæta strið. Þeir fyrrnefndu
leggja áherslu á vers eins og:
Og hann mun dæma með-
al lýöanna og skera úr mál-
um margra þjóða. Og
þær munu smíða
plógjárn úr sverð-
um sínum og
sniðla úr spjót-
um sínum.
Enginn
sagöi jú, aö sjálfur djöfullinn geti
vitnaö í Ritninguna ef það henti
honum.
Opinberlega ræöa prestar ekki
mikið um þann vanda sem þeir
(og aðrir kristnir menn) standa
frammi fyrir. Þ.e. tekur maöur af-
stööu til stríðsátaka út frá Biblí-
unni eöa notar maður Biblíuna til
að réttlæta pólitiska afstööu sína?
Friðarstefnan
Kristnir friðarsinnar kallast þeir
sem segja aö ekkert stríð sé rétt-
lætanlegt og neita allri þátttöku í
stríðsátökum. Þeir byggja viöhorf
sín á kenningum Jesú og lífi frum-
kristinna og vitna í boðorðið „Þú
skalt ekki morö fremja" og önnur
vers sem áður hafa verið nefnd.
Margir kristnir telja friðarsinnana
þröngsýna og segja umrætt boö-
orð og kærleiksboð Krists einungis
eiga við um einstaklinga, þannig
aö þegar ráöist er á þjóöir og
hópa eigi þau ekki við. Kristnir
friðarsinnar hafna slíkum viðhorf-
um algjörlega og segja þau afbök-
un á oröi Guðs.
Friðarsinnar eru þó ekki í
meirihluta kristinna manna ef
marka má nýlega könnun í
nokkrum kirkjudeildum í Banda-
ríkjunum en í henni sögöu 77%
kirkjugesta aö stríö væri stundum
réttlætanlegt.
Prestar
og söfnuðir ósammála
Kristnir menn, aðrir en friðarsinnar,
segja þaö skyldu sína að verja sjál-
fa sig og þá sem saklausir eru og
geti ekki borið hönd fyrir höfuö sér
- þótt þaö kosti ofbeldi og jafnvel
mannslíf. Slík hegöun sé ekki aö-
eins siðferðilega rétt heldur nauö-
synleg og sýni náungakærleikann i
verki. Aörir benda þó á að ofbeldi
leiði oftast til enn meira ofbeldis
og sé því ekki kærleikans verk.
í Bandaríkjunum er stuöningur
viö stríöið í írak mun meiri á
meðal safnaöarmeölima en presta
og hefur víöa myndast breiö gjá á
milli presta og safnaða. Hópur
presta hefur lagt áherslu á aö
hlutverk þeirra sé aö boöa friö og
fagnaðarerindiö án tillits til skoð-
ana safnaðarins og bendir á aö
spámönnum í Biblíunni hafi sum-
um verið hafnaö af lýönum.
22