Alþýðublaðið - 17.08.1923, Side 1
nblaðið
Gefiö út aí Alþýðufloklziraiii
1923
Föstudaginn 17. ágúst.
186. tölubláð.
Lúðpasveít Heykjavíkup.
1 Mim n 1
Skemtiferðin
að Þyili í Hvalfiiði, sem fórst fyrir um daginn, verður farin næsta
sunnudag. — Farseðlar á 6 kr. báðar leiðir fást í Matarverzlun Tóm-
asar Jónssonar, Verzlun Jóns Hjartarsonar og Tóbaksverzlun R. P. Leví.
— Kaupið farseðla nógu snemma (fyrir kl. 4 á laugardag); áhættan er
engin, því ekki verður farið nema í góðu veðri og farmiðarnir endur-
greiddir ef ekki verður farið.
Jafnaðarstefnan
rædd í neðri deild
brezba þingsius.
(Nl.)
Við niðurlagsorð Hendersons
kom frám formælandi stjórnar-
inuar, Armery. Hann kendi stríð-
Ínu um alt. l>ví var atvinnuleysið
og húsnæðisleysið að koma.
Strfðið hefir svo margt á sam-
vizkunni, að honum mun háfa
tundist, að það munaði ekki um
þetta. Að lokum fanst hor.um,
að rétt væri að íhuga tiliögu frá
Lloyd Gsorge um uefnd. Verið
gæti, að það leiddi þrátt fyrir
alt til einhverrar nlðurstöðu.
Næstur tók formaður verka-
mannaflokksins, Ramsay Mac
Donaid, til máls. Hann hóf máls
á því, að enginn ræðumannanna
úr ándstæðingahópnum hefði get-
að sagt auðvalds skipulaginu eitt
einasta orð til varnar. í stjórn-
málum nútímans væru þó ekki
í raun og væru um nema tvo
flokka að gera: auðmannaflokk
og jafnaðarmannaflokk. Síðan
,hélt hann áfram: Sannleikurinn
er sá, að skipulag auðvaldsias
var að vísu tramför frá því, sem
áður var, en skipulag jafnaðar-
steínunnar er næsta stígið. Menn
segja, að vér viijum afnema nú-
ríkjandi skipulag, og mönnum
finst, að vér viijum beita valdi:
Hvers vegna segjá menn ekki
hið sanca, það, að vér viljum
umsJcapa þjóðskipulagið? Vegna
þess, að samtímis eru 99 hundr-
aðshlutar af því, sem borið er
fram gegn ©ss æ úr sögunni.
Menn hafa spurt oss: Hvernig
ætlið þér áð komást hjá hringa-
myndunum og einkarétti? Sam-
keppni er afleiðing auðvalds-
skipulagsins. Smátt og smátt
myndast svo sem afleiðing af
samkeppninni hringar, sem hrifsa
til sín alt vald yfir neyendunum,
sem verða að vera byrðar auð-
safns þess, sem myndast við af-
leiðingar samkeppninnar. Skyldi
vera unt að komast hjá því
í þjóðfélagi jafnaðarstefnunnar?
Það er sjálfságt eitthvert auð-
veldáata viðfangseínið.
Menn hafa einnig spurt oss:
Hvað æflar þjóðfébg jafnaðar-
stefnunnar að gera við þessa
undursam)egu menn, sem nota
hæfileika sina í verziun við önn-
ur riki? Halda þeim í starfisínul
— Því að menn verða að minn-
ast þess, að nú vinna þessir
menn ekki fyrir sjálfa sig, heldur
fyrir auðváldið.
Enn hafa menn spurt um
freisið í ríki jafnaðarstefnunnar.
En er yfirleitt nokkurt frelsi 1
auðvaldsríkt? Nei. Allur fjöldi
manna getur ekki veitt börnum
sínum svo gott uppeldi, sem
hann viidi gjarna, og getur tæp-
iega hugsað og sagt, hvað hann
vilji. Hvers vegoa? Vegna þess,
að auðmennirnir ráða yfir kjör-
um og ókjörum fjöldans, — geta
tekið uppeldi og atvinnu afj
verkamönnunum og Ieitt yfir
heimiiin sult og neyð! Vér
skulum varast að æpa hátt um
frelsi í auðvalds-þjóðfélagi!
Um þetta leyti voru hægri-
menn orðnir svo hámslausir af
æsingu, að ræðumaðurinn varð
biátt áfram að kalla orðin upp
til þess að þau heyrðust, og for-
seti varð að áminna ýmsa af
i hinum virðulegu þingherrum um
Æskan nr. 1.
Skemtiferð stúkunnar verður
næstkomandi sunnudag (19.
þ. m.). Farið verður í bílum
suður í Vífilsstaðahraun; far-
miðar 1 kr. vitjist til Þor-
bjargar Gfslad. co. Henning-
sen eða Sigþrúðár Pétursd.
co. Brauns-verzlun.
áð gæta þingsfða og. beita vaidi
sfnu til þess áð halda þeim við
kyrð.
Að loknum umræðum var
þingsáiyktunartiliaga jafnaðar-
manna um breytingu þjóðskipu-
Iagsins f jafnaðarstefnnátt smátf
og smátt feld með 368 atkvæð-
um gegn 121. Móti greiddu
undantekningarlaust allir stjórn-
armegin.
Taiið er, að sjaidan eða aldrei
hafi verið jafnmargt áheyrenda
i neðri deild brezka þingsins sem
að þessu sinni, ekki einu sinni,
er mest lá við á stríðsárunum,
enda hafi þingmenn heldur aldrei
verið jafnfjölmennir á fundi.
Varð að taka nokkurn hluta at
áheyrendasvæðinu handa þeim,
þvf að troðfult var í sjálfum
tundarsalnum. Sýnir þetta, að
jafnaðarstefnan dregur æ meir
að sér eltiitekt allra manna
hvarvetna f hoiminum.