Fréttablaðið - 21.10.2010, Page 21
FIMMTUDAGUR 21. október 2010 21
Hvað getum við gert? III
Þetta er þriðja grein mín um hvað þarf (að breytast) til
þess að stjórnmál fari að virka
fyrir almenning og ástæður
þess að það er bæði óæskilegt og
ósanngjarnt að setja alla flokka
undir sama hatt. Í síðustu grein
rakti ég þær róttæku breyting-
ar sem Framsókn réðist í og
hvernig við sýndum í verki að
alvara væri á bakvið þær breyt-
ingar. Alla tíð síðan höfum við
lagt fram fjölmargar tillögur að
lausnum, aðvaranir og ábend-
ingar um hvað betur mætti fara
og ráð um hvernig best væri að
standa að því. Margt af því hefur
þegar sannað gildi sitt og er nú
ofarlega í umræðunni eins og
rakið verður hér að neðan:
1. Stjórnmálamenn verða að
vinna betur saman
Þrátt fyrir reynsluna af minni-
hlutastjórninni höfum við ítrek-
að boðið stjórnvöldum sam-
starf við úrlausn mála. M.a.
með tillögum í þinginu, þátt-
töku í samráðsnefndum og með
því að teygja okkur langt til að
vinna með stjórnvöldum að lausn
Icesave-deilunnar. Í mars kynnt-
um við svo kallaðar þjóðarsátt-
artillögur en stjórnvöld hafa nú
boðað slíkt samstarf eftir mót-
mælin miklu á Austurvelli.
2. Almenn skuldaleiðrétting
Tillögur okkar um almenna
skuldaleiðréttingu komu til
vegna þess að minnihluta-
stjórnin lagði ekki fram tillög-
ur að því hvernig hún ætlaði að
uppfylla skilyrðin fyrir tilveru
sinni. Þ.e. hvernig hún hygðist
taka á skuldavanda heimila og
atvinnulífs (sem var orðið afar
aðkallandi þegar í byrjun árs
2009). Rökin sem við færðum
fyrir því að hagkvæmt, rétt og
sanngjarnt væri að fara þá leið
hafa síðan sannað gildi sitt eitt af
öðru þótt nú sé reyndar búið að
varpa fyrir róða mörgum þeirra
tækifæra sem gáfust til að fram-
kvæma leiðréttinguna með skil-
virkum og ódýrum hætti. Iðu-
lega höfum við þó ítrekað að við
værum reiðubúin til að ræða
útfærsluna til að finna þá leið
sem á best við á hverjum tíma.
3. Undirgefni gagnvart erlendum
stofnunum og kröfuhöfum
Þingflokkur framsóknarmanna
studdi neyðarlögin í stjórnar-
andstöðu og frá upphafi höfum
við bent á að þær efnahagslegu
hremmingar sem þjóðin lenti í
kalli á róttækar aðgerðir til að
tryggja hagsmuni almennings. Í
tvö ár höfum við varað við und-
irgefni stjórnvalda gagnvart
erlendum kröfuhöfum, stjórn-
málamönnum og alþjóðastofnun-
um. Það er skammgóður vermir
að reyna að kaupa sér vinsæld-
ir erlendis með undirgefni. Til
lengri tíma litið skilja allir að
Íslendingar eru í þeirri stöðu að
þurfa að verja hagsmuni sína af
festu, það mundu aðrar þjóðir
gera í sömu aðstöðu.
4. Alþjóðagjaldeyrissjóðurinn
Við höfum hvað eftir annað gagn-
rýnt samstarfið við Alþjóðagjald-
eyrissjóðinn og varað við því að
AGS fengi að stýra stefnu stjórn-
valda, sérstaklega í ljósi reynslu
annarra landa. Jafnframt höfum
við bent á aðrar leiðir til lausn-
ar. Oft fengum við bágt fyrir en
erlendir sérfræðingar hafa tekið
undir einn af öðrum (m.a. tveir
Nóbelsverðlaunahafar í hag-
fræði).
5. Icesave
Mánuðum saman var okkur legið
á hálsi fyrir að vera of hörð í
Icesave-deilunni og máttum þola
endalausar „pólitískar loftárás-
ir“ af þeirri ástæðu. Framsókn-
armenn voru hvað eftir annað
sagðir einangraðir í afstöðu
sinni. Á endanum greiddu 98%
þeirra sem tóku afstöðu í þjóð-
aratkvæðagreiðslu atkvæði með
þeirri afstöðu sem Framsókn
var sögð einangruð í. Öfugt við
hrakspárnar styrktist gengið og
skuldatryggingaálagið lækkaði í
framhaldinu. Sparnaðurinn sem
þegar er til kominn vegna lægri
vaxtagreiðslna er meiri en nemur
öllum skattahækkunum og niður-
skurði ríkisstjórnarinnar.
6. Fyrning gjaldþrotakrafna
Við höfum barist fyrir því að
kröfur vegna gjaldþrota fyrnist
á nokkrum árum svo að fólk sem
lendir í gjaldþroti geti byrjað að
byggja upp að nýju, sjálfu sér,
fjölskyldum sínum og samfélag-
inu til heilla.
7. Gengisbundin lán og nýju
bankarnir
Hæstiréttur staðfesti ólög-
mæti gengisbundinna lána. Að
mati ráðherra stefndi dómur-
inn nýju bönkunum í hættu og
gat kostað ríkið yfir 100 millj-
arða króna. Framsóknarmenn
leiddu umræðuna um gengis-
bundin lán með ítrekuðum fyr-
irspurnum í þinginu frá því á
fyrri hluta árs 2009. Við vör-
uðum við áhættunni sem fylgdi
stofnun nýju bankanna og lögð-
um fram tillögu um ódýrari og
áhættuminni leið sem hefði auk
þess gert bankana betur í stakk
búna til að afskrifa og gegna
hlutverki sínu.
8. Verðtryggingin
Við höfum lagt mikla áherslu
á umræðu um verðtryggingu
og lögðum til að sett yrði 4%
hámark á vísitölutengingu. Loks
fengum við, með samningum við
ríkisstjórnina, samþykkta stofn-
un nefndar sem á að hanna leiðir
til að afnema eða vinda ofan af
neikvæðum áhrifum verðtrygg-
ingarinnar.
9. Heimilin í óvissu
Þegar ljóst var orðið að stefndi
í stór álitamál varðandi geng-
isbundin lán og aðrar kröfur á
heimilin lögðu þingmenn Fram-
sóknar fram frumvarp að lögum
um hópmálsókn og flýtimeðferð
fyrir dómstólum til þess að slík
mál yrðu ekki í óvissu mánuðum
og árum saman og héldu um leið
samfélaginu í frosti.
10. Skjaldborgin
Þegar til stóð að leggja niður
samráðshóp þingmanna um stöðu
heimilanna síðast liðið vor, þar
eð allar aðgerðir sem von væri
á væru fram komnar, fengum
við því afstýrt. Það gerðum við
vegna þess að við blasti að ekki
væri nóg að gert. Við töldum
allt betra en ekkert en vöruðum
ítrekað við því að hinar sértæku
lausnir væru óraunhæfar. Það
hefur nú sýnt sig þar sem aðeins
128 mál einstaklinga hafa verið
leyst með þeim hætti.
Í fjórðu og síðustu greininni
tel ég upp nokkur grundvallar-
atriði til viðbótar og fer loks yfir
hvernig staðan er nú og hvað er
til ráða.
Stjórnmál
Sigmundur Davíð
Gunnlaugsson
formaður
Framsóknarflokksins
Þrátt fyrir reynsluna af minni-
hlutastjórninni höfum við ítrekað
boðið stjórnvöldum samstarf við
úrlausn mála.
Dalshrauni 13 og Grensásvegi 48, sími 578-9700