Fréttablaðið - 21.10.2010, Síða 31

Fréttablaðið - 21.10.2010, Síða 31
FIMMTUDAGUR 21. október 2010 3 Kreppan hefur ekki komið eins við alla. Þrátt fyrir tíma-bundinn samdrátt hjá mörgum verslunarkeðjum og fataframleiðendum sem og í lúxusiðnaðinum hefur lúxus- geirinn á endanum grætt í kreppunni. Þess ber þó að geta að það eru hin allra þekkt- ustu tískuhús, þau sterkustu, sem þetta á við um. Tískuhús eins og Hermès, Cartier, Dior, Chanel og Vuitton blómstra sem aldrei fyrr og auka veltuna um tveggja stafa tölu á ári síðustu tvö ár. Skýringin er einföld en það eru kínverskir nýríkir við- skiptavinir sem valda þessari stórsókn franska lúxusiðn- aðarins þrátt fyrir örlítinn efnahagsbata annars stað- ar. Kannski vegna þess að fyrst að frönsku tísku- húsin eru þekktari en þau ítölsku og hafa held- ur reynt að auka gæðin til þess að vera einstök þá gengur þeim sérstak- lega vel. Samkvæmt Col- bert-samtökunum, sem eru regnhlífarsamtök 75 þekktra tískuhúsa, eru þau öll í sókn. Svo mikil er velgengni sumra þeirra að síðan í september loka þau einum klukkutíma fyrr á kvöldin en venjulega til að draga úr sölunni og tryggja að næjanleg- ur lager verði til fyrir jólavertíðina! En velgengnin á sér aðrar hlið- ar því kínversku viðskiptavinirn- ir koma í hópum, eru háværir og fara hratt yfir. Þeir vilja gjarn- an kaupa fleiri en eitt stykki af hverri tösku eða úri, oft fyrir þá sem heima sitja eða þá til að selja heima fyrir þar sem verðið er lægra í Evrópu vegna minni tolla. Fínu merkin tapa einnig ákveðnum ljóma við þessi stór- innkaup. Að meðal tali kaup- ir hver kínverskur ferðamaður eina lúxusvöru í Frakklandi og Kínverjar vega 18 prósent af 160 milljarða evra heimsveltu í lúx- usiðnaðinum. Eftirspurnin er svo mikil að fyrirtækjunum gengur illa að svara þeim. Langan tíma tekur að auka við framleiðsl- una og jafnvel er ekki nóg til af hráefnum, til dæmis leðri, vegna þess að framleiðslan miðaðist við áætlanir gerð- ar í upphafi kreppunnar. Svo tekur langan tíma að læra verklagið hvort sem er við úrsmíðar eða leðurvinnu. Á sama tíma hækka sum tískuhúsin verðið um 10-20 prósent meðan verðið lækk- ar í Asíu til að minnka verð- muninn. Hjá stórmagasíninu les Galeries Lafayette er hlutfall kínverskra við- skiptavina komið í sex- tíu prósent og þykir sumum nóg um. bergb75@free.fr Kínverskt kaupæði Giambattista Valli hafði prakt- ísku hliðarnar að leiðarljósi við hönnun á vor- og sumarlínu sinni. Íslenskar tískudrósir hafa oft þurft að lúta í lægra haldi fyrir íslenskri veðráttu, með tilheyr- andi rigningu, gráma og roki. Þær virðast þó hafa verið bæn- heyrðar fyrir vorið 2011, en í nýj- ustu línu Giambattista Valli má sjá praktískar flíkur á borð við stormjakka og létta rennda jakka, í öllum regnbogans litum og sum- arlegum munstrum. Línan ætti því að geta lífgað upp á stormasamt vorveðrið hjá þeim sem lengir eftir sumrinu með sínum fallegu litum og rign- ingarlausu dögum. - jbá Von á sum- arlegu vori Sumarlegir storm- jakkar til að koma okkur í meiri sumarfílíng á votum vordögum. Höfuðfatið gæti þó þvælst fyrir í séríslenskum vindhviðum. ÚR HÁBORG TÍSKUNNAR Bergþór Bjarnason skrifar frá París 10. 11. 12. 13. 14. 16. 17. 18. 9. 3.

x

Fréttablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.