Morgunn


Morgunn - 01.06.1957, Síða 68

Morgunn - 01.06.1957, Síða 68
62 MORGUNN úrlegri trú til algerrar, absolut trúar, nefnilega kristin- dómsins. En Ernst Troeltsch, sem snjallastur var allra manna í byrjun aldarinnar á fræðakerfi guðfræðavísinda, sýndi fram á, að sögulega fengi ekki staðizt kenning Heg- els um kristindóminn, sem fullkomna, algera, absolut trú. Hann hélt því fram, að þótt í kenningu Hegels væri það tvímælalaus framför, að leysa kristindóminn frá því að teljast yfirnáttúrlega einangraður frá öllum öðrum trú- arbrögðum, algerlega einstæður, algerlega sérstæður, þá hefði Hegel þó ekki gert sér það ljóst, að kristindómur- inn væri afstæður, relatív, en ekki alger, absolut. Skömmu fyrir andlát sitt samdi Troeltsch háskólafyrirlestur um stöðu kristindómsins meðal heimstrúarbragðanna, og segir þar: „öll trúarbrögð beinast til sömu áttar, þangað sem hina endanlegu einingu, hið endanlega, hlutlæga markmið er að finna. Það hlutverk bíður trúarbragðasögunnar í framtíðinni, að gera róttækan samanburð á trúarbrögð- unum, sem gera, hvert um sig, kröfu til að teljast algild, alfullkomin". Sá vísindalegi samanburður trúarbragðanna, sem gerð- ur hefir verið af guðfræðingum mótmælenda, hefir orðið til þess, að menn hafa lært að meta þau meira en fyrr. Einn af meisturum þessara vísindalegu samanburðariðk- ana var Friedrich Max Múller. Með þýðingum sínum opn- aði hann Vesturlandamönnum elztu Biblíu mannkyns, Vedabækurnar inversku. Þýðingar hans á helgiritum Austurlanda voru gefnar út í 50 bindum. Hann barðist óþreytandi baráttu fyrir því að kenna mönnum á Vestur- löndum að skilja og meta trúarbrögðin utan kristindóms- ins. Af guðmóði barðist hann gegn lítilsvirðingunni á heiðna heiminum, gegn þeirri villu, að allir þeir, sem fyrir daga Krists hefðu lifað, væru úrhrök, sem faðirinn á himn- um hefði útskúfað. Sú kenning, sagði hann, væri blátt áfram ókristilegri en nokkur sú kenning, sem til væri í helgiritum heiðinna manna. „Þótt samanburðartrúar- bragðavísindin gerðu ekkert annað en það, að ganga af
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112

x

Morgunn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.