Morgunn


Morgunn - 01.06.1957, Síða 69

Morgunn - 01.06.1957, Síða 69
MORGUNN 63 þessari guðlausu villutrú dauðri og opna augu vor fyrir því, hvernig vizka og kærleikur Guðs er að verki hvarvetna í sögu mannkynsins, stæði heimurinn í stórri þakkarskuld við þessi vísindi“, sagði hann. I öllum trúarbrögðum heyr- um vér manninn andvarpa eftir Guði, sjáum glímuna við að skilja hið óskiljanlega, tjá með orðum hann, sem eng- in orð ná yfir, og finnum þorstann eftir hinum ótak- markaða Guði, kærleikann til hans. Þess vegna leit Max Múller á hverja fölskvalausa trú sem „brú yfir til hins óendanlega, hversu ófullkomin og gróf sem brúin kann að vera“, sagði hann. Þrátt fyrir þennan víðfeðma kær- leik til allra trúarbragða og allra trúkerfa, missti Max Múller aldrei sjónar á því, að kristindómurinn er „hin bezta, hreinasta og sannasta trú“, og bætti þó við: „trú- in, sem Kristur flutti, án alls þess, sem kirkjan bætti síð- ar við og afbakaði eftir hans dag“. „Enginn — segir hann ennfremur — sem ekki hefir með þolinmæði og af opnum, hleypidómalausum huga lagt stund á að kynna sér hin trúarbrögðin, getur vitað, hvað kristindómurinn er í raun og sannleika". Næstur Max Múller kemur Natan Söderblom, síðar erki- biskup Svía, sem mikill trúarbragðasögufræðingur. Hann varpaði björtu ljósi yfir afstöðu kristindómsins til ekki- kristinna trúarbragða. Einnig var hann til innstu grunna sannfærður um, að hvarvetna á jörðunni hefði Guð opin- berað sig mönnum. „Annað tveggja segir hann — er, að ekki er um nokkra guðsopinberun að ræða í Biblíunni, eða opinberunin er einnig til utan Biblíunnar“. Hinn mikli erkibiskup leit svo á, að öll mikilmenni trúarbragðanna hefðu flutt sanna guðsopinberun, sérstaklega Laotse, sjá- endur Uphanisadbókanna, Búddha, merkisberar bhakti- guðrækninnar indversku, Zaraþústra, Plató, Plótínus, Só- krates, Seneca, Epitectus og Gelal-ed-din, meðal múham- eðsmanna. Þrátt fyrir þessa víðu og heiðu yfirsýn, eða e. t. v. vegna hennar hélt Söderblom fast fram þeirri skoðun, að L
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112

x

Morgunn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.