Fréttablaðið - 15.01.2011, Page 19

Fréttablaðið - 15.01.2011, Page 19
LAUGARDAGUR 15. janúar 2011 19 Verulegar breytingar Í fyrsta lagi gerðum við tillögu um að setja í stjórnarskrá ótví- rætt ákvæði um eignarhald rík- isins/þjóðarinnar á fiskveiðiauð- lindinni. Í annan stað er lagt til að horf- ið verði frá því að úthluta veiði- rétti til ótiltekins tíma. Þess í stað er gert ráð fyrir að gerðir verði samningar um nýtingu aflaheim- ilda til tiltekins tíma. Með öðrum orðum að kveðið sé skýrt á um að um sé að ræða nýtingarrétt á auð- lind sem sé í eigu þjóðarinnar/rík- isins. Í þriðja lagi að fyrir þennan nýt- ingarrétt beri að greiða eigandan- um afgjald, þannig að tryggt sé að afraksturinn skili sér með beinum hætti til ríkisins. Í fjórða lagi að tilteknum hluta aflaheimilda sé ráðstafað á félags- legum, byggðalegum og atvinnu- legum grunni. Í fimmta lagi að gætt sé jafn- ræðis við úthlutun nýrra afla- heimilda, eða heimilda sem komi til endurúthlutunar. Af þessu má glögglega sjá að tillögur okkar fela í sér róttæk- ar breytingar.Í raun má segja að þetta sé rökrétt niðurstaða. Fyr- irmyndin sem við studdumst við hefur komið fram í þeirri stefnu- mótun sem ríkisstjórnin hefur unnið að varðandi aðrar auðlind- ir, þ.e. orkuauðlindirnar. Í þeim málum hafa engir talað jafn ákveð- ið og forystumenn Samfylkingar- innar, stjórnmálaflokks Jóhanns Ársælssonar. Það sætir því tals- verðri furðu að hann skuli ekki koma auga á samhengið, þegar hann ræðir um fyrirkomulag nýt- ingar á fiskveiðiauðlindinni. Þegar Jóhanna Sigurðardóttir talar eins og hún gerði í áramóta- ávarpi sínu verða þau orð ekki skilin á annan veg en þann að hún telji eðlilegt að þessum málum sé skipað eins, í tilviki nýtingar orku- og fiskveiðiauðlinda. Það varð líka niðurstaða okkar í starfshópnum. Tillögur okkar voru að sönnu málamiðlun. Þær voru niður- staða mikillar faglegrar vinnu, sem nefndarmenn lögðu svo mat sitt á. Auðvelt hefði verið fyrir þá sem í hlut áttu að halda sig fast við sínar ítrustu skoðanir. Það var ekki gert. Menn lögðu sig fram um að nálgast gagnstæð sjónarmið af virðingu til þess að komast að bærilegri sátt. Það var þess vegna sem við sögðum fyrir- varalaust í áliti okkar: „Meirihluti starfshópsins telur að þær tillögur sem hópurinn gerir nú til breyt- ingar og endurskoðunar á lögum um stjórn fiskveiða sé grunnur að lausn þeirra stóru ágreiningsefna sem verið hafa uppi hér á landi um langt skeið.“ Þetta er kjarni málsins. nngjarna leið Ótrúlegt er að ríkisstjórnin ætli sér að leggja á nýja vegskatta til viðbótar þeim ofurháu skött- um, sem nú þegar eru lagðir á bif- reiðaeigendur. Ríkisstjórnin telur ekki skipta máli að benzínverð á Íslandi er nú þegar eitt hið hæsta í heimi en rúmur helmingur af verði hvers benzínlítra rennur til ríkisins. Hver benzínstöð er því í raun hluti af hinu mikilvirka inn- heimtukerfi ríkissjóðs, útibú frá skattstofunni. Háir skattar á eldsneyti eru rétt- lættir með því að þannig sé í raun verið að afla fjár til samgöngu- framkvæmda, sem eðlilegt sé að bifreiðaeigendur standi undir. Skattar, sem ríkið innheimtir af bifreiðum og eldsneyti, skila sér þó aðeins að hluta til samgöngu- framkvæmda. Og það sem þó hefur skilað sér, hefur að stórum hluta verið nýtt til umdeildra stór- framkvæmda á landsbyggðinni. Þrátt fyrir að stærstur hluti eldsneytisskatta sé innheimtur á höfuðborgarsvæðinu, hafa arðbær og brýn samgönguverkefni þar setið á hakanum. Nefna má fram- kvæmdir, sem myndu stórauka öryggi í umferðinni og fækka slys- um; t.d. með uppsetningu vegriða meðfram stofnbrautum og aðskiln- aði akreina á fjölförnum vegum. Hrein viðbótarskattheimta Komist hugmyndir ríkisstjórnar Samfylkingar og Vinstri grænna í framkvæmd verður skattheimta bæði aukin og flækt. Í sjálfu sér er ekkert að því að innheimta veg- gjöld til að fjármagna samgöngu- mannvirki en slík innheimta á sér nú þegar stað, og það marg- falt, með eldsneytissköttum. Fyr- irhuguð veggjöld munu leggjast á meginþorra bifreiðaeigenda og um hreina viðbótarskattheimtu er að ræða því ríkisstjórnin ætlar sér ekki að lækka neina skatta á móti. Þyngst mun skatturinn leggjast á íbúa höfuðborgarsvæð- isins og þá, sem fara á milli sveit- arfélaga vegna vinnu sinnar. Þá væri með öllu óviðunandi ef stað- ið væri þannig að málum að veg- skattur væri innheimtur innan marka sama sveitarfélagsins, t.d. í þeim tilvikum þegar Kjalnesing- ar sækja vinnu og þjónustu í önnur hverfi Reykjavíkurborgar. Það er í sjálfu sér jákvætt að vilji standi til þess að ráðast í úrbætur á Vesturlandsvegi og Suðurlandsvegi, sem munu greiða fyrir umferð og stórauka umferð- aröryggi. Hins vegar verður að gera þá kröfu til Alþingis að í stað viðbótarskattheimtu verði slík- ar framkvæmdir fjármagnaðar með því að höfuðborgarsvæðið fái sanngjarnan skerf af hinum háu skatttekjum af bifreiðum, sem verða til á svæðinu. Mótmælum margföldum vegskatti Veggjöld Kjartan Magnússon borgarfulltrúi Sjálfstæðisflokksins Stjórnlagaþingið mun semja frum- varp að nýjum stjórnar- skipunarlögum Þjónusta við fatlað fólk í Reykjavík Hægt er að nálgast frekari upplýsingar á vef borgarinnar www.reykjavik.is. Hjá Þjónustuveri Reykjavíkurborgar fást upplýsingar um starfsemi borgarinnar. Sími: . Þjónustumiðstöðvar: Frá áramótum ber Reykjavíkurborg ábyrgð á þjónustu við fatlað fólk í Reykjavík skv. lögum nr. 152/2010 um málefni fatlaðs fólks. Samningur Sameinuðu þjóðanna um réttindi fatlaðs fólks er leiðarljós Reykjavíkurborgar í þjónustu við fatlað fólk til framtíðar. Í því felst viðurkenning á sjálfstæðu lífi á eigin forsendum, jöfn tækifæri til virkrar þátttöku í samfélaginu, réttur til aðstoðar við að lifa innihaldsríku lífi og viðurkenning á fjölbreytileika mannlífsins og mannréttindum allra. Framkvæmd þjónustunnar er á þjónustumiðstöðvum Velferðarsviðs í hverfum borgarinnar. Íbúar eru hvattir til að vera í beinu sambandi við sína þjónustumiðstöð með allar spurningar og ábendingar sem upp kunna að koma. , Hraunbæ 115, sími 411-1200 , Álfabakka 12, sími 411-1300 (Miðgarður), Langarima 21, sími 411-1400 , Síðumúla 39, sími 411-1500 , Skúlagötu 21, sími 411-1600 (Vesturgarður), Hjarðarhaga 45-47, sími 411-1700
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.