Fréttablaðið - 15.01.2011, Síða 19

Fréttablaðið - 15.01.2011, Síða 19
LAUGARDAGUR 15. janúar 2011 19 Verulegar breytingar Í fyrsta lagi gerðum við tillögu um að setja í stjórnarskrá ótví- rætt ákvæði um eignarhald rík- isins/þjóðarinnar á fiskveiðiauð- lindinni. Í annan stað er lagt til að horf- ið verði frá því að úthluta veiði- rétti til ótiltekins tíma. Þess í stað er gert ráð fyrir að gerðir verði samningar um nýtingu aflaheim- ilda til tiltekins tíma. Með öðrum orðum að kveðið sé skýrt á um að um sé að ræða nýtingarrétt á auð- lind sem sé í eigu þjóðarinnar/rík- isins. Í þriðja lagi að fyrir þennan nýt- ingarrétt beri að greiða eigandan- um afgjald, þannig að tryggt sé að afraksturinn skili sér með beinum hætti til ríkisins. Í fjórða lagi að tilteknum hluta aflaheimilda sé ráðstafað á félags- legum, byggðalegum og atvinnu- legum grunni. Í fimmta lagi að gætt sé jafn- ræðis við úthlutun nýrra afla- heimilda, eða heimilda sem komi til endurúthlutunar. Af þessu má glögglega sjá að tillögur okkar fela í sér róttæk- ar breytingar.Í raun má segja að þetta sé rökrétt niðurstaða. Fyr- irmyndin sem við studdumst við hefur komið fram í þeirri stefnu- mótun sem ríkisstjórnin hefur unnið að varðandi aðrar auðlind- ir, þ.e. orkuauðlindirnar. Í þeim málum hafa engir talað jafn ákveð- ið og forystumenn Samfylkingar- innar, stjórnmálaflokks Jóhanns Ársælssonar. Það sætir því tals- verðri furðu að hann skuli ekki koma auga á samhengið, þegar hann ræðir um fyrirkomulag nýt- ingar á fiskveiðiauðlindinni. Þegar Jóhanna Sigurðardóttir talar eins og hún gerði í áramóta- ávarpi sínu verða þau orð ekki skilin á annan veg en þann að hún telji eðlilegt að þessum málum sé skipað eins, í tilviki nýtingar orku- og fiskveiðiauðlinda. Það varð líka niðurstaða okkar í starfshópnum. Tillögur okkar voru að sönnu málamiðlun. Þær voru niður- staða mikillar faglegrar vinnu, sem nefndarmenn lögðu svo mat sitt á. Auðvelt hefði verið fyrir þá sem í hlut áttu að halda sig fast við sínar ítrustu skoðanir. Það var ekki gert. Menn lögðu sig fram um að nálgast gagnstæð sjónarmið af virðingu til þess að komast að bærilegri sátt. Það var þess vegna sem við sögðum fyrir- varalaust í áliti okkar: „Meirihluti starfshópsins telur að þær tillögur sem hópurinn gerir nú til breyt- ingar og endurskoðunar á lögum um stjórn fiskveiða sé grunnur að lausn þeirra stóru ágreiningsefna sem verið hafa uppi hér á landi um langt skeið.“ Þetta er kjarni málsins. nngjarna leið Ótrúlegt er að ríkisstjórnin ætli sér að leggja á nýja vegskatta til viðbótar þeim ofurháu skött- um, sem nú þegar eru lagðir á bif- reiðaeigendur. Ríkisstjórnin telur ekki skipta máli að benzínverð á Íslandi er nú þegar eitt hið hæsta í heimi en rúmur helmingur af verði hvers benzínlítra rennur til ríkisins. Hver benzínstöð er því í raun hluti af hinu mikilvirka inn- heimtukerfi ríkissjóðs, útibú frá skattstofunni. Háir skattar á eldsneyti eru rétt- lættir með því að þannig sé í raun verið að afla fjár til samgöngu- framkvæmda, sem eðlilegt sé að bifreiðaeigendur standi undir. Skattar, sem ríkið innheimtir af bifreiðum og eldsneyti, skila sér þó aðeins að hluta til samgöngu- framkvæmda. Og það sem þó hefur skilað sér, hefur að stórum hluta verið nýtt til umdeildra stór- framkvæmda á landsbyggðinni. Þrátt fyrir að stærstur hluti eldsneytisskatta sé innheimtur á höfuðborgarsvæðinu, hafa arðbær og brýn samgönguverkefni þar setið á hakanum. Nefna má fram- kvæmdir, sem myndu stórauka öryggi í umferðinni og fækka slys- um; t.d. með uppsetningu vegriða meðfram stofnbrautum og aðskiln- aði akreina á fjölförnum vegum. Hrein viðbótarskattheimta Komist hugmyndir ríkisstjórnar Samfylkingar og Vinstri grænna í framkvæmd verður skattheimta bæði aukin og flækt. Í sjálfu sér er ekkert að því að innheimta veg- gjöld til að fjármagna samgöngu- mannvirki en slík innheimta á sér nú þegar stað, og það marg- falt, með eldsneytissköttum. Fyr- irhuguð veggjöld munu leggjast á meginþorra bifreiðaeigenda og um hreina viðbótarskattheimtu er að ræða því ríkisstjórnin ætlar sér ekki að lækka neina skatta á móti. Þyngst mun skatturinn leggjast á íbúa höfuðborgarsvæð- isins og þá, sem fara á milli sveit- arfélaga vegna vinnu sinnar. Þá væri með öllu óviðunandi ef stað- ið væri þannig að málum að veg- skattur væri innheimtur innan marka sama sveitarfélagsins, t.d. í þeim tilvikum þegar Kjalnesing- ar sækja vinnu og þjónustu í önnur hverfi Reykjavíkurborgar. Það er í sjálfu sér jákvætt að vilji standi til þess að ráðast í úrbætur á Vesturlandsvegi og Suðurlandsvegi, sem munu greiða fyrir umferð og stórauka umferð- aröryggi. Hins vegar verður að gera þá kröfu til Alþingis að í stað viðbótarskattheimtu verði slík- ar framkvæmdir fjármagnaðar með því að höfuðborgarsvæðið fái sanngjarnan skerf af hinum háu skatttekjum af bifreiðum, sem verða til á svæðinu. Mótmælum margföldum vegskatti Veggjöld Kjartan Magnússon borgarfulltrúi Sjálfstæðisflokksins Stjórnlagaþingið mun semja frum- varp að nýjum stjórnar- skipunarlögum Þjónusta við fatlað fólk í Reykjavík Hægt er að nálgast frekari upplýsingar á vef borgarinnar www.reykjavik.is. Hjá Þjónustuveri Reykjavíkurborgar fást upplýsingar um starfsemi borgarinnar. Sími: . Þjónustumiðstöðvar: Frá áramótum ber Reykjavíkurborg ábyrgð á þjónustu við fatlað fólk í Reykjavík skv. lögum nr. 152/2010 um málefni fatlaðs fólks. Samningur Sameinuðu þjóðanna um réttindi fatlaðs fólks er leiðarljós Reykjavíkurborgar í þjónustu við fatlað fólk til framtíðar. Í því felst viðurkenning á sjálfstæðu lífi á eigin forsendum, jöfn tækifæri til virkrar þátttöku í samfélaginu, réttur til aðstoðar við að lifa innihaldsríku lífi og viðurkenning á fjölbreytileika mannlífsins og mannréttindum allra. Framkvæmd þjónustunnar er á þjónustumiðstöðvum Velferðarsviðs í hverfum borgarinnar. Íbúar eru hvattir til að vera í beinu sambandi við sína þjónustumiðstöð með allar spurningar og ábendingar sem upp kunna að koma. , Hraunbæ 115, sími 411-1200 , Álfabakka 12, sími 411-1300 (Miðgarður), Langarima 21, sími 411-1400 , Síðumúla 39, sími 411-1500 , Skúlagötu 21, sími 411-1600 (Vesturgarður), Hjarðarhaga 45-47, sími 411-1700
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104

x

Fréttablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.