19. júní

Ataaseq assigiiaat ilaat

19. júní - 19.06.2001, Qupperneq 10

19. júní - 19.06.2001, Qupperneq 10
Eftir Gunnar Hersvein heimspeking og blaðamann S J / I □ SLÆÐU DANS AUGLYSINGU I N N M Ef hún vildi dansa fyrir sig Sjö slæðu dansinn mætti hún biðja hann hvers sem hún óskaði sér. M.D. Mascetti Greina má endurkomu gálunnar í tveimur nýjum íslenskum auglýsingaherferöum. Tálkvendið var algeng sjón í auglýs- ingum á sjöunda áratugnum, en arfmynd hennar er Salóme sem þurfti að fella sjö slæður í dansi og opinbera nekt sína til að fá karlana til að gera eitthvað fyrir sig. Myndlestur, grein- ing og túlkun, á íslensku auglýsingunum sýnir að bak við svalt yfirborðið leynist gamaldags og úrelt hugsun um kynin. Hópur fagfólks skapar sérhverja auglýsingu; textagerðarmaður, útlitshönnuður, Ijósmyndari, myndlistarmaður, hugmyndasmiður - hópurinn íhugar, vegur og metur - hann hugsar, og hann hugsar skýrt því miklir peningar eru í húfi. Auglýsingin höfðar svo til ákveðins markhóps og hún þarf að komast yfir þrjá þröskulda; athygli, löngun/áhugi, hegðun. Hún þarf að ná athygli viðskipta- vinarins, vekja með honum löngun eða áhuga og fá hann til að gera eitthvað eins og að kaupa vöru eða foröast eitthvað. Mér finnst ósanngjarnt að saka auglýsingafólk og kaupendur þeirra um að hugsa ekki um merkingu auglýs- inganna og skilaboðin sem í þeim felast. Auglýsingaherferð stendur yfir ákveðið tímaskeið, viku eða mánuð, og þegar öflug fyrirtæki leggjast i herferð komast fáir hjá því að bera verkin augum. Veruleik- inn er bókstaflega veggfóðraður; auglýs- ingaskilti, strætó, strætóskýli, blöð, tímarit, sjónvarp, útvarp - og af þeim sökum finnst mér að það ætti undanbragðalaust að kenna auglýsingalestur strax í grunn- skólum og svo aftur í framhaldsskólum. Auglýsingar eru hluti borgarmyndarinnar, ásýndarinnar. Auglýsingar gegna svo veiga- miklu hlutverki i samfélaginu að frjálsir fjöl- miðlar, fjórða valdið, þrífast ekki án þeirra. Morgunblaðið kæmi ekki út, ekki DV, ekki Fréttablaöið, Stöð tvö væri ekki með útsendingar, ekki Skjár einn heldur - og af þessum sökum finnst mér að stunda ætti kraftmikla auglýsingagagnrýni í fjölmiðlum. Mér finnst jafnslæmt að sjá fordóma í verkum auglýsingagerðafólks eins og hjá blaðamönnum, eða er ábyrgð þeirra minni?" Auglýsingar eru ákveðin tegund af fréttum. Ný föt eru kynnt, ný tæki(færi), þær eru fréttir handa neytendum. 8
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80

x

19. júní

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: 19. júní
https://timarit.is/publication/671

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.