Íslendingur


Íslendingur - 05.04.1946, Blaðsíða 1

Íslendingur - 05.04.1946, Blaðsíða 1
XXXII^árg. Föstudaginn 5. apríl 1946 14. tbl. Gersamlega ðviðanandi samgðngur. • ______________ Kvartanir yfir þeim sendar Eimskip, Skipaútgerðinni og' Samgöngumála- ráðuneytinu. Brjef Verzlunarmannafjelagsins á Akureyri. Kveldið áður en síðasta blað „Isl.“ kom út, var íundur haldinn í Verzlunarmannafjelaginu á Akureyri til þess að ræða um inar gersamlega óviðunandi samgöngur á sjó við Norður- og Austurland. Var stjórn fjelagsins falið að skrifa rjetturn hlutaðeigendum um mál þetta, og eru hjer á eftir birt brjef hennar (öll dags. 29. f. m.): „H. f. Eimekipafjelag í lai.d. . Reykj avík. Á fjölmennum fundi i Verzlunar- mannafjelaginu á Akureyri, er hald- inn var 28.þ.m., þar sem saman voru konmir fjölmargir kaupsýslumenn bæjarins,. var- rætt um þau flutninga- vandræði, sem nú eru milli Akur- eyrar og annarra hafna, bæði Vest- ur-, Suður- og Austurlandsins og eins við önnur lönd, og þá örðug- leika, sem allir kaupsýslumenn og framleiðendur ættu við að stríða, sökum algerlega óviðunandi skipa- ferða til og frá Akureyri. Kom greinilega fram, að þær vonir, sém menn höfðu gert sjer um betri samgöngur, að stríðinu loknu, hafa algerlega brugðist og það svo, að Akureyri er nú verr stödd í þessu efni, heldur en jafnvel, er verst var á stríðstímunum, þrátt fyrir það, að eftir auglýsingum Eimskipafjelags {slands að dærna, hefir fjelagið nú yfir meiri skipakosti að ráða; en nokkru sinni áður, og allar siglingar ganga nú miklu greið- legar en áður, er skipin urðu að sigla í skipalestum. Á þeim þrem mánuðum, sem liðn- ir eru af þessu ári, hafa komið 5 skip frá Eimskipafjelagi íslands, hingað tií Ak., 1811., 31/1., 18/2., 27/2., og 4/3., öll frá Reykjavík, en skip nú væntanlegt eftir nokkra daga, svo nærri mun láta, að heill mánuður líði nú milli ferða. Sum þessara skipa hafa tekið vör- ur hjeðan til Reykjavíkur og ann- arra hafna innanlands og önnur til útlanda, en allar ferðirnar hafa ver- ið áætlunarlausar að meira eða minna leyti og ýmsum breytingum undirorpnar. Ferðirnar ekki auglýst- ar hjer, hvorki burtfarartími frá Reykjavík nje hvert skipin fara hjeðan. Afleiðingin af þessum strjálu og óáreiðanlegu ferðum er meðal ann- ars sú, að vörur, sem eiga að fara hingað, liggja oft lengi á afgreiðslu yðar í Reykjavík, áður en þær eru sendar áfram til ákvörðunarstaðar. T. d. eru vörur, sem komu til Reykja- víkur með „BrúaTÍossi“ fyrir h.u.b. mánuði síðan, ekki enn komnar hingað til Akureyrar. Jafnframt örðugleikunum á því að fá vörurnar frá Reykjavík, eru svo Örðugleikarnir á því að koma vörum jeðan, sjerstaklega til unn- arra h na hjer innanlands. Sem dæiill í5.m uluiu, uu siuuu iUi iuiu. s. 1., eða í nær 2 mánuði, hefir engin ferð orðið til Austfjarða og rjett um mánuður, síðan ferð hefir orðið til Reykjavíkur. Af ofangreindu má sjá, hvílíkl vand- ræoa-ástarid ríkir í siglingamálum vor Akureyringa og hvílík óþæg- indi og fjárhagslegt tjón það bakar akureyrskum kaupsýslumönnum, iðnrekendum og öllum almenningi. Vjer lítum svo á, að Akureyring- ar yfirleitt sjeu ekki síður hollir Eimskipafjelagi Islands en Reyk- víkingar ’ og aðrir íslendingar og eigum því erfitt með að skilja, hvers vegna Eimskipafjelag íslands af- skiptir oss svo mjög i siglingunum, sem raun ber vitni, og er það alvar- leg áskorun vor, að jrjer bætið nú Jregar úr þessu vandræða ástandi og látið oss njóta rjettlætis, ekki að- eins með ferðirnar innanlands, held- ur og um ferðirnar til og frá út- löndum, svo að fyrir taki þann ósið, sem tíðkast hefir undanfarin ár, að nær allar vörur sjeu settar á land i Reykjavík og geymdar þar, um lengri eða skemmri tíma, áður en Jrær eru sendar til ákvörðunarstað- ar. Vjer viljum ekki fjölyrða meira um þetta að sinni, en skora á yður að bæta úr þessum miklu flutninga- vandræðum, hið bráðasta, um leið og vjer viljum fullvissa yður um fullan trúnað vorn við yður og að vjer, akureyrskir kaupsýslumenn og iðnrekendur, munum, þá, eins og hngað til, beina öllum flutningum, sem vjer höfum yfir að ráða, til yðar og veita yður allan þann styrk og stuðning, er vjer megum. Að endingu viljum vjer geta þess, að vjer höfum einnig skrifað Skipa- útgerð ríkisins útaf samgönguvand- ræðum vorum og sent afrit af því brjefi og einnig þessu til Samgöngu- málaráðaneytisins, með áskorun um stuðning í þessurn málum vor- um.“ „Skipaútgerð ríkisins, Reykjavík. Á fjölmennum fundi, sem haldinn var 28. Jj. nt. í Verzlunarmannafé- laginu á Akureyri, var oss, sem störfum í stjórn fjelagsins, falið að benda yður á eftirfarandi: Ollum kaupsýslumönnum og iðn- rekendum þessa bæjar heiir fundist þeir misrjetti beittir í Jjví, hve ör- fúar skipaferðir hafa ‘orðið á veg- um Skipaútgeraðar rikisins nú að undanförnu til og frá Akureyri, og viljum vjer í þessu sambandi benda yður á og leiða athygli yðar að því, að aðeins 7 ferðir hafa fallið til og frá Akureyri, frá s. 1. áramót- um, eða 5. jan., 8. jan., 16. jan., 29. jan., 10. febr., 17. febr. og 28. febr., allan marz engin ferð fyrr en „Súðin“ og „Hrímfaxi“, sem eru væntanleg nú um mánaðamótin. Jafnframt má neína, að engin ferð hefir orðið til Austfjarða frá Akureyri síðan 10. febr. og engin ferð tii Reykj avíkur síðar. > 28. febr., þ. e. a. s. nær því 2 már aðir líða, án þess að ferð falli til ...ustfjarða- hafna og Vestmannaevja, og um mánuður líður, án þess að ferð falli m'”. v írá og. til Ré; kjal?.tkur. Oetta ástand er mjög bagalegt og algerléga óviðunandi lil lengdar, og skiljum vjer Norðlendingar ekki, hvers vjer eigum að gjalda, að ekki hefir verið fengið skip tl að annast siglingar í stað „Esju“, meðan hún er í aðgerð, því að vafalaust hefði það verið iiægt. Vjer viljum taka fram, að vjer höf um einnig skrifað Eimskipafjelagi íslands um þessi rriál og kvartað ulidan því, hvernig farið er með oss á Norðurlandi yfirleitt í sam- göngumálunum. Ennfremur höfum Sunnudaginn kemur, kl. 1,30 e. h„ gefsf Akureyringum ^ækifæri til að hlýða á flutning á nýju Oratóríum eftir Björgvin tónskáld Guðmunds- son. Vjer spyrjum skáldið um þetta mikla verk hans. „Þetla Óratoríum heitir Örlaga- gátan“, segir Björgvin. „Það er sam- ið yfir Þiðranda þátt og Þórhalls“. „Eftir hvern er textinn?“ „Sú saga er til þessa, að síðasta sumarið, sem við Stephan G. Stephánsson fundumst í Winnipeg, 1926, bað jeg hann að yrkja fyrir mig Óratóríumtexta. Skáldið tók því vel. Svo fór jeg til London skömmu síðar, og á öndverðu ári 1927 sendi Stephán mjer textann til Loncjon. Það er Þiðrandakviða (prentuð x Tímariti Þjóðræknisfjelagsins í Vesturheimi 1930). Hánn veitti mjer leyfi til að yrkja sumt um, breyta og bæta inn í, eftir vild.“ „Hvenær var verkinu lokið?“ vjer sent Samgöngumálaráðuneyt- inu afrit af þessu brjefi og brjefi voru til Eimskipafjel. Islands og beð- ið um stuðning í Jxessum málum vorum. Vjer skorum alvarlega á yður að bæta úr þessum flutningavandræð- um hið fyrsta til hagsbóta og vel- farnaðar öljum landsmönnum sam- eiginlega.“ „Samgöngumálaráðuneytið Reykjavík. Idjer með sendum vjer yður, herra samgöngumálaráðherra, afrit af 2 brjefum, er vjer höfum sent til h. f. Eimskipafjelags íslands og Skipa- útgerðar ríkisins, út af samgöngu- örðugleikum þeim, sem vjer Norð- lendingar eigum við að stríða. Eins og umrædd brjef bera með sjer, hefir engin ferð fallið með skipum til Austfjarðahafna síðan 10. febr. s. 1. eða í nær því 2 mán- uði nje til Reykjavíkur síðan 28. feþr. s. 1. eða rúman mánuð. Fyrir Jxá framleiðendur, iðnrek- endur. verzlanir og aðra, sem með liöndum hafa að senda vörur hjeðan til annarra landshluta, er þetta mjög bagalegt og Ir-iðir til fjárl'ágslegs eyri var haldin firnmtudaginn 28. ings. Sama gildir um vörusendingar frá Reykjavík og útlöndum hingað. Af þessu má sjá, hve ástandið í siglingamálum vor Akureyringa og annarra Norðlendinga er bágborið og þarfnast skjótra endurbóta. Vjer’ felum yður, herra samgöngu- málaráðherra, að taka Jiessi mál til rækilegrar yfirvegunar og beita áhrifum yðar til, að úr umræddum siglingavandræðum verði bætt hið fyrsta.“ „Jeg hýrjaði, undir eins og text- inn.lá fyrir, og jeg lauk við verkið 1934. Og núna á sunnudaginn verð- ur verkið flutt fyrsta sinni. Það ger- ir Kantötukór Akureyrar, undir minni stjórn.“ „Verður verkið flutt allt ? “ „Já, það verður flutt nokkurn veginn í heilu lagi“. „Er það ekki nýtt?“ „Jú, ekkert Óratóríum hefir verið flutt hjer á landi fyrr í heilu lagi, aðeins brot úr þeim.“ „Þú hefir samið Óratóría áður“. „Já, þetta er mitt þriðja. Hin eru Strengleikar og Friður á jörðu.“ „Er ekki erfitt að afla nægilegra söngkrafta í svona verk?“ „Jú, það veit enginn nema sá, er reynir. Karlakórarnir taka söngkraft- ana. Jeg hefi átt erfitt með minn blandaða kór, sem jeg stofnaði 1932, Kantötukór Akureyrar, en blandað- ur kór hefir helmingi stærra tón- svið en Karlakórar, ’ og fyrir því er hann svo miklu fjölbreyttari en þeir. Hann er blómkróna tónlistarinnar.“ „Ætlarðu ekki að láta lieyra til kórsins víðar en hjer?“ „Mig hefir langað til að fara með hann til Reykjavíkur í vor og flytja verkið þar, en líklega getur ekki orðið af því vegna liðseklu.,Karla- kórarnir ætla til Norðurlanda, en jeg kemst ekki með minn kór einu sinni til Reykjavíkur.“ Jeg hefi lítið vit á músik, en mjer er samt ljóst, að tónskáldið okkar, Björgvin Guðmundsson, er einn inna fáu manna í voru litla þjóð- fjelagi, sem hefir þegið köllun til að túlka í tónum margt af inu bezta, sem lifir og lifað hefir með íslands þjóð. Hann er áreiðanlega listamaður- inn par excellence. Skólahátlðin. Árshátíð Menntaskólans á Akur- eyri var haldin fimmtudaginn 28. marz. Fór hún fram í ráðhúsi bæj- arins, eins og tíðkast hefir hin síð- ari ár. Valda því þrengsli í skóla- húsinu sjálfu, að leita verður út fyrir' veggi þess. Skólameistari stj órnaði samkom- unni, en nemendur mæltu fyrir ininnum. Gísli Jónsson frá Hofi í Svarfaðardal, úr 6. bekk mála- deildar, flutti minni íslands, Ólafur Halldórsson, frá Króki í Flóa, einn- ig úr 6. bekk máladeildár, mælti fyrir minni skólans. Kvennaminni var flutt af Steingrími Púlssyni, frá Akureyri, úr 6. bekk stærðfræði- deildar, en Þórunn Bjarnadóttir frá Vigur, úr 6. bekk málad. minntist karlmannanna. Var gerður góður rómur að öllum þessum ræðum. Af gesta hálfu talaði Steinn Steinsen, bæjarstjóri, og minntist æskunnar. Benti liann á þann vanda, er hvíldi á uppvaxandi kynslóð, að varðveita frelsi landsins. Að lokum talaði skólameistari, þakkaði ræðumönn- um og öðrum, er skemmt höfðu, og tók undir orð bæjarstjóra um það erfiða hlutverk, sem biði komandi ára, þar sem frelsi landsins væri ekki aðeins í hættu, heldur og þjóðernið sjúlft og tungan. Skólakórinn söng undir stjórn Björgvihs tónskálds Guðmundssonar, og kvenna-kvartett úr 4. bekk skemmti undir borðum, og Guðrún Tómasdóttir, úr 4. bekk, söng ein- söng. Á eftir kaffidrykkju var stig- inn dans til kl. 4 að morgni. Fór hátíðin hið bezta fram, með' prúðu fjöri og heilbrigðri gleði. Erlendur gjaldeyrir var skráður í Rvík í s. 1. janúar frá 10 löndum sem hjer segir: Sterlingspund kr. 26,22, 100 bandarískir dollarar kr. 650,50, 100 kanadiskir dollarar kr. 592,00, 100 sænskar krónur kr. 155,09, 100 danskar krónur kr. 135,57, 100 norskar krónur kr. 131,10, 100 hol- lensk gyllini kr. 245,51, 100 belgisk- ir frankar kr. 14,86, 100 franskir frankar kr. 5,47 og 100 svissneskir frankar kr. 152,20. Merknr viflburðnr 1 tön- listarllti Akureyrar

x

Íslendingur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Íslendingur
https://timarit.is/publication/675

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.