Íslendingur


Íslendingur - 06.09.1950, Side 1

Íslendingur - 06.09.1950, Side 1
XXXVI. árg. Miðvikudagur 6. septeinber 1950 36. tbl. Grænlandsferð Til Scoresbysund med danska Grænlandstarinu Amdrup Fiásögn Balduins Ryel, kaupmanns Nýja Bíó í endurbaettu húsnæöi Á sunnudaginn var hófust sýning- ar aftur í Nýja-Bió, en það hafði verið lokað í nokkrar vikur vegna viðgerðar og endurbóta, sem fram- kvæmdar voru ó húsinu. Húsið hefir allt verið málað að innan, en gagnger breyting verið gerð á anddyrinu og er þar nú öllu einkar smekklega fyrir komið. Þá hafa verið gerðar íröppur niður hallandi gólfið á svölunum, en gólf- ið allt heldur hækkað aftur eftir, svo að nú sézt betur hvar sem setið er á svölunum. Húsið hefir tekið miklum stakka- skiptum til þess betra og má segja að það sé í alla staði einkar smekk- legt og vistlegt. í þessu sambandi þykir rélt að Jirýna fyrir mönnum, sérstaklega unglingum, að ganga nú vel um salarkynni bíósins, en eins og menn vita þá hefir það lengi verið þjóðar- löstur að krota út alla veggi, hvar sem því verður við komið, og ganga illa um. Vonandi láta menn nú ekki slíkan ósóma um sig spyrjast. TUNNUVERKSMÍÐJAN I vikunni, sem leið, ræddu þeir Steinn Sleinsen, bæjarstjóri, og Jónas Rafnar, alþm., við Ojaf Thors atvinnumálaráðherra, um rekstur tunnuverksmiðjunnar hér í bænum á komanda vetri. Lögðu þeir á það mikla áherzlu við ráðherrann, að hann legði til við síldarútvegsnefnd, sem annast stjórn og rekstur tunnuverksmiðja ríkisins, að smíðað yrði verulegt magn af lunnum hér í vetur. Tók ráðherrann þessari málaleit- an vel, og er málið nú í írekari at- hugun. Eins og atvinnuhorfur eru hér í bænum núna, er það afar þýðingar- mikið, að tunnusmíði gæti orðið hér sem mest. En aflabresturinn í sumar mun líklega verða til þess, að minna mun verða smiðað af lunnum á öllu landinu í vetur en ella hefði orðið. Togararnir Kaldbakur og Sval- bakur eru nýkomnir inn úr veiðiför. Hafði Kaldbakur 425 tonn af karfa, on Svalbakur læp 388 tonn. Eins og getið var hér i blaðlnu ; fyrir nokkru, var þeim lijónum j Gunnhildi og Balduin Ryel boðið til Grænlands í viku ferð, og eru þau nú komin heim aftur fyrir nokkru síðan. — Blaðið átti tal við þau hjón í tilefni þessarar farar og fékk eftirfarandi ferðaþætti hjá Balduin. Ég gæti vissulega sagt frá mörgu enda þó.t ferðin tæki ekki nema viku, en ég verð að láta mér nægja að drepa lauslega á það helzta, svo stutt, sem þetta þarf að vera. Þegar Grænlandsfarið G. C. Am- drup kom hingað til Akureyrar mónudaginn 21. ág., þá hafði Magn- ús Jensen, skrifslofustjóri í ráðu- neyti því, sem fer með Grænlands- mál, boðsbréf upp á vasann um ferð til Scoresbysund fyrir mig og konu mína. Skipið kom nú hingað ein- ungis til þess að taka sement, sem no.a átti tll ýinissa hluta í Scoresby- sund og við veðurathugunarstöðina á Kap Tobin, sem liggur nokkra kílómetra þaðan. En vinnu þessari þujfti nauðsvnlega að ljúka áður en frost kærnu og ís girti fyrir sam- göngur. „G. C. Amdrup“, sem er 908 tonn og með 700 hk. vél, er afar traust- byggt skip, byggt 1947 í Frederik- sund alveg sérstaklega fyrir Græn- Jandsferðir. Það gengur 10 mílur. Skipstjórinn, Conlet-Svendsen, er einkar duglegur og kappsfullur Grænlandsfari, sem siglt hefir íil landsins í fjölmörg ár. Við sigldum frá Akureyri mánu- dagskvöldið 21. ág., en þar eð þetta boð kom okkur algjörlega á óvart, þá vorum við á engan hátt úthúin eins og Grænlandsíörum sæmir. Við fengum ágæt's klefa, rúmgóðan og loftgóðan. Skrifborð var þar inni, stoppaður skrifboiðsstóll, tvær koj- ur, klæðaskápur o.s.frv. Handlaug var þar og ineð heitu og köldu vatni. Malsalurinn var af ur á, Jjjartur og skemintilegur. Á skipinu var auð- vilað radar og öll nýtízku tæki eins og vera ber. Fyrsti dagurinn leið stóríðinda- laust. Ég æfði mig í þeirri þýðingar- miklu og eðlu list. að halda jafn- vægi, því að skipið valt ákaflega, jafnvel þó að veðrið væri ágætt, en það er nú reyndar ekki að marka, hvað venjulegum landkrabba þykir slæmt fyrir magann, og líklega má segja, að skipið liafi bara vaggað þægilega. Auk Jensen, skrifslofustjóra, sem er gamaJl Grænlandsfari, hefir búið á Grænlandi í 11 ár og 'ialar Græn- lenzku, var ungur danskur skipa- verkfræðingur með í förinni. Hann átli víst að kynna sér hvert væri lientugasta byggingarlagið fyrir skip til slíkra ferða, bæði að stærð, hversu djúpskreitt það skyldi vera o.fl. Auk þess voru með nokkrir danskir verkamenn, sem unnu við byggingu oEugeyma í Danmerkur- höfn eða sinntu ýrnsum öðrum störfum á þeim slóðum. Nú voru þeir í þann veginn að' fara heim til fjölskyldanna í Danmörku og taka þar upp sín gömlu s.örí. Skips.jórinn hafði gert ráð fyrir að koma að ísröndihni kl. 4 á mið- vikudagsmorguninn, og þar eð við höfðum nú einmitt farið með til þess að sjá eitlhvað og komast í ævintýri, en ekki til að sofa, þá voru næstum allir komnir upp á dekk þá, þó snemmt væri. Og þessi ágætis skipstjóri hafði rétt fyrir sér, því að kl. 4 sáum við fyrstu ísjak- ana, þeir voru i fyrs.u á víð og dreif, en urðu brátt þéttari. ■— Og nú var skipstjórinn í essinu sinu. Hann var eins og gömul stríðshetja, sem finn- ur þefinn af púðurreyknum. Hann þaut frá stjórnborða iil bakborða á liinum rúmgóða lokaða stjórnpalli. „Á sljórn", „á bak"‘, „fulla ferð aft- ur á" — svona gekk það næstu 26 klukkutímana. Það var um að gera að þræða ef.ir því sem mögulegt var vakirnar, en oft var það ómögulegt og þá varð að keyra með fullri ferð á isspöngina, og oft varð að gera margar tilraunir. Þetla er í sjálfu sér ekki svo hættulegt fyrir svo steijc- byggt skip, það er ískyggilegra, þeg- ar þarf að bakka. þá er hætta á að ísjakar rekist á stýrið og skennni það, en slíkt væri allt annað en gam- an á þessum slóðum. Niðurl. nœst. Skipbrotsmaonaskjllb í Þorgeirslirði Blöðin hafa gert að umtalsefni fakr.lslega ineðferð á skipsbrots- mannaskýlinu að Þönglabakka í Þorgeirsfirði. Þó umgengni skýlisins sé lak- tiri en siðuðum mönnum særnir, ei hún á ehgan veginn eins skelfi leg og frásögn blaðanna hermir. Þegar yfirtollvörður og lögreglu- þjónn frá Akureyri komu í skýlið 22. ágúst s.l. var eignaskýrsla sem þeir sömdu yfir muni skýl- isins á þessa leið: 4 stk. beddar, 10 stk. rúmteppi, j olíulampi,' sjúkrakassi, tvíhólfa olíuvél, pottur, kaffikanna, ket- ill, blikkfata, bollapör, export, 3 kg. strausykur, 1 kexkassi, 8 kg. tvíbökur, 6. búnt eldspýtur, 40 lítrar ol.'a og litið eitt af kolum. Það sem vantar er: Ein rúm- ábreiða, beddi, alla niðursoðna ] matvöru, hamar, naglbit, kola- susu, reku, matskeiðar, gaffla, borðhnífa, o. fl. Orðrómur befir heyrst um það að gangnamtf,in væru valdir að spellvirkjum þeim, sem gerð hafa verið á skýlinu, en þetta er með öllu ósatt. Enginn Þingeýingur hefir veiáð þar að verki, sönnu nær, að »túristar« frá Akureyri og Reykjavík séu hinir seku og þvá niiður nokkrir drukknir sjó- menn, en manna sízt eiga þeir sem sjóijm stunda, að granda skýlinu, því auk þess sem slíkur verknaður er brot gegn hegning- arlögunum, þá getur hann, og það skiplir mestu máli, orðið til þess, bæði beint og óbeint, að skips- brotsmerrh og aðrir nauðleitar- menn, sem að skýli þessu, og að öðrum slíkum skýlunt eða sælu- húsum koma, mæti þctr daitda sin- vm af kulda, vosbúð og hungri i stað hressingar og kknur, ef greiðastöðum sem þessum er ekki þyrmt. Skora ég þvi i naijni Slysa- varnafélags íslands á alla landa mína, að hlúa að skipsbrots- mannaskýlum og sæluhúsum landsins og forðast að skemma í þeim nokkurn hlut eða hafa á braut. Húsavik, 2. sept. 1950. JOLÍUS HAVSTEEN Fulltrúi Slysavarnafél. tsl. fyrir Norðlendingafjórð- I ung. Flugdagur n. k. sunnudag á Melgerðis- melum « SVIFFLUGFÉLAG AKUREYRAR heldur flugdag á Melgerðismelum sunnudaginn 10. sept. n. k. kl. 2 e.h. ef veður leyfir. Þar verður sýnt svifflug á fjórum tegundum svifflugna, ennfreniur listflug á svifflugu og vélflugu. Þá verður sýnt fallhlífarstökk, og er það í fyrsla sinn sem það er sýnt hér á landi. Fólki verður gefinn kostur á hring flugi eftir sýninguna. Aðgöngumið- ar verða númeraðir og gilda sem happdrættismiðar og eru vinning- arnir tveir: Flugfar til Kaupmanna- hafnar báðar leiðir með Flugfélagi Islands. Flugfar til Kaupmannahafn- ar báðar leiðir með Loftleiðum. Sætaferðir frá Stefni og Ferða- skrifstofunni. Þar verða einnig seld- ir aðgöngumiðar að sýningunni. Fólki er bent a að panta far tím- anlega lil að forðast þrengsli. Það eru vinsamleg tilmæli lil fólks, að fara ekki inn á hið afmarkaða flug- svæði vallarins. KAFFISAMSÆTI var hinuin góðkunnu Vestur-íslend- ingum, frú Maríu og df. Sveini E. Björnssyni, haldið að Gildaskála KEA s. 1. laugardagskvöld. Sátu það um 60 manns, ættingjar og vinir þeirra hjóna og fleiri bæjarbúar. Gekksl Austfirðingafélagið á Akur- eyri fyrir hófi þessu, en hjónin eru bæði austfirzkra ætta. Formaður Austfirðingafélagsins. Björgvin Guð mundsson tónskáld, stjórnaði hóf- inu, en fyrir minni heiðursgestanna mæltu ar. Benjamín Kristjánsson og frk. Ifalldóra Bjarnadóttir. Einn- ig tóku til máls Jóns Sveinsson skatt- dómari. sr. Péiur Sigurgeirsson, frk. Þuríður Árnadóttir frá Garði og Guðm. Kárl Pétursson vfirlæknir. Helgi Valtýsson rithöf. flutti frumort ljóð, en heiðursgestirnir þökkuðu með ræðum. A milli ræðna voru sungin ættjarðarljóð. Eftir að staðið var upp frá borðum. ræddu gesl irnir við ættingja sína og vini, en suml skyldmenna sinna sáu þau hjónin þarna í fyrsta sinn.

x

Íslendingur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Íslendingur
https://timarit.is/publication/675

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.