Morgunn


Morgunn - 01.12.1965, Síða 47

Morgunn - 01.12.1965, Síða 47
MORGUNN 125 veitir honum algjöra fullvissu. Þessari reynslu getur verið ómögulegt að lýsa fullkomlega með orðum, og því örðugt að koma öðrum í skilning um hana. En eigi að síður er hún fyrir þann, sem reynir, óyggjandi sannleikur, sem hann ef- ast ekki um fremur en um það, að hann sé sjálfur lifandi maður. Eina vitnið, sem hann getur leitt fram reynslu sinni til sönnunar, er einkum sú breyting, sem á honum sjálfum hefur orðið við slíka trúarreynslu. Ennfremur er það harla eftirtektarvert, að þeir menn, er slíkrar reynslu hafa orðið aðnjótandi, skýra frá henni þannig, að hún er í verulegum atriðum eins, enda þótt þeir, sem fyrir henni hafa orðið, hafi lifað við hin ólíkustu kjör og á ýmsum öldum. Sann- leikur þessarar tegundar er og ekki fenginn með aðstoð skynfæranna, svo sem á sér stað um vísindalegan sannleika. Hann berst til þeirra beina leið, vitrast sái þeirra sem op- inberun. Gagnrýni Irúarinnar á vísindin. Gagnrýni trúarinnar á vísindin er einkum í því fólgin, að efnishyggjuvísindin taki ekki nægilegt tillit til allra þátta mannlegrar reynslu, og að vaxandi sérhæfing vísindamann- anna geri það að verkum, að þeir séu ekki hæfir til að gera sér neina heildarmynd af tilverunni. Efnishyggjumaður er að minu viti sá, sem heldur því fram, að þeir hlutir einir, sem við skynjum með skynfærun- um, séu hinir einu raunveruiegu. Allt sé efninu háð og bund- ið, þar á meðal mannshugurinn eða andinn. Ekki eru allir visindamenn efnishyggjumenn, og þeim fer sennilega smátt og smátt fækkandi. En meiri hluti vísindamanna eru efnis- hyggjunni fylgjandi, eða hafa að minnsta kosti verið það. Og þetta hefur haft sín áhrif á afstöðu almennings. Hið trú- arlega viðhorf felur aftur á móti í sér sannfæringu um það, að til sé andlegur veruleiki, sem sé öilu æðri og meiri. Manns- sálin sé raunsannur veruleiki. Hún sé engan veginn gjörháð efninu, heldur eigi sína sjálfstæðu tilveru. Efnishyggjumaðurinn, sem heldur því fram, að hið eina
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108

x

Morgunn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.