Morgunn


Morgunn - 01.06.1981, Qupperneq 10

Morgunn - 01.06.1981, Qupperneq 10
8 MORGUNN stund og sagði síðan: „Nei, sko klárgreyið. Einkennilegt hvað hann stendur grafkyrr og hreyfingarlaus niðri á sléttunni“. Þá hefur hún víst séð eitthvað út úr mér og farið að athuga nánar eða sýn hennar hefir breytzt allt í einu eins og mín áður. „Hvaða vitleysa er þetta í þér, drengur? Þetta er ekki hestur, heldur hundur“. Sálfræðingar þekkja vel svona dæmi. Ég hefi séð í sál- fræðiritum myndir, sem stundum sýndu kjúklinga og stund- um kanínur, stundum kúlu og stundum holu, og í kennslubók, sem notuð er til fermingarundirbúnings, er mynd, sem bæði getur verið af ungri stúlku og gamalli konu. En hvað lærum við af svona dæmi, eins og þvi, sem ég nefndi um hestinn og hundinn? Við lærum að minnsta kosti tvennt. I fyrsta lagi, að línur og form, sem verka á auga mannsins, má túlka á fleiri en einn veg. MaSurinn sjálfur leggur inn í mynclina merkingu hennar. T öðru lagi sannar dæmið, að túlkun skynmyndarinn- ar fer eftir hugarheimi mannsins, jafnvel þótt hann verði að einhverju leyti fyrir áhrifum frá öðru fólki, eins og móðir min. Þegar ég nefndi hestinn, var hún þegar reiðuhúin til að sjá hest, en ekki hund. Hún treysti skynjun minni og sann- sögli. Þegar hún var orðin laus undan þeim sefjunaráhrifum og fór að túlka myndina sjálf, fylgdi hún ekki lengur mínum bendingum. Nú skulum við hugsa okkur, að ég hefði sagt við hana, að ég sæi ljón niðri á túni. Þá veit ég fyrir víst, að hún liefði aldrei séð ljón þar sjálf, af þeirri einföldu ástæðu, að ijón gengu ekki um túnin á Djúpavogi, eins og hestar og hund- ar gerðu stundum. Hestar og hundar voru innan hennar hug- arheims, en ekki ljón. Hún sá hest, af því að hún trúði á til- veru hestsins, en hún hefði ekki séð ljónið, af því, að hún trúði ekki á það í því umhverfi sem hún og ég vorum i. Þetta getur vakið þá spurningu, hvernig huldufólkssýnunum hafi verið háttað áður fyrr. Trúðu menn á huldufólk af þvi, að þeir sæju það, eða sáu menn huldufólk, af því að þeir tryðu á það? En hvað kemur þetta við trúnni á hið yfirnáttúrlega? Segj- um sem svo, að raunvísindamanni sé skýrt frá kraftaverki,
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Morgunn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.