Morgunn


Morgunn - 01.06.1981, Qupperneq 11

Morgunn - 01.06.1981, Qupperneq 11
SKILNINGUR . . . 9 birtingu framliðins manns, sýnum eða röddum, englum eða öndum, hver verða viðbrögð hans við slíkri fregn. Hann mið- ar fyrst og fremst við náttúrulögmálin, eins og hann þekkir þau í efnisheiminum. Komast fyrirbærin inn í kerfið, hug- arheiminn, heimsmyndina? Ef svo er ekki, um hvaða kosti er að velja? Segjum, að hann geti skýrt sumt af þessu út frá þekktum náttúrulögmálum eða sálfræðilegum lögmálum. Þá hætta fyrirbærin um leið að verða yfirnáttúrleg í hans aug- um. Sé hann harður natúralisti af gamla skólanum, getur hann einnig farið aðra leið. Hann getur sagt sem svo, að fyrirbærið hafi verið náttúrlegt, en annað hvort missýning, misskilningur eða hrein ímyndun hafi gert úr þeim yfirnátt- úrlega atburði. Hann hugsar þá sem svo, að mikið af því, sem gerist eða fram kemur í tilverunni, sé ókannað, eða ekki skýr- anlegt; á þessu stigi málsins, en hann trúir því, að raunvís- indin eigi eftir að koma því inn i kerfið, ef rannsóknum sé haldið áfram, eins og hann gerir ráð fyrir, að til séu stjörnur, sem enn hafi ekki tekizt að koma auga á. Loks getur rannsóknarmaSurinn hugsáS sem svo, aS til kunni aS vera veruleiki, sem áSferSir raunvísindanna ná ekki til. Maðurinn kann að búa yfir skilningarvitum, sem eru annars eðlis en hin náttúrlegu, eins og t. d. skyggnir menn sjá það, sem aðrir sjá ekki. En hvemig svo sem þessu kann að vera varið, verður lokaspurningin ávallt þessi; Er hið yfirnáttúrlega til? Gerist hið yfirnáttúrlega? Hvernig fáum við sannað það eða afsannað? Það var þessi spuming, sem brann í huga sálar- rannsóknamannanna á fyrri hluta þessarar aldar. Og niður- staða sumra þeirra var sú, að ýmsir atburðir gerðust, sem nátt- úrulögmálin næðu ekki yfir, og hlytu að eiga orsök sina og upptök hjá yfirnáttúrlegum verum. Hin svonefnda dulsálar- fræði er rökrétt framhald þeirra rannsókna, sem þessir vís- indamenn höfðu með höndum. Það þarf enginn að vera undr- andi yfir því, þó að aðferðir þeirra og niðurstöður séu að einhverju leyti öðruvisi en liinar fyrri. Það er líklega ekki til sú vísindagrein, sem ekki hefir tekið stakkaskiptum á siðustu áratugum.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Morgunn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.