Morgunn


Morgunn - 01.06.1981, Qupperneq 15

Morgunn - 01.06.1981, Qupperneq 15
SKILNINGUIi . . . 13 smeykir um, að lesendur misskilji orðið „inn í“ og leggi þá merkingu í það, að dúfan, jafnvel efniskemid dúfa, hafi farið inn í Jesú. Á hinn bóginn þekktu þeir hina fomu sögu um andann, sem sveif yfir vötnunum i öndverðu, eins og fugl (I. Mós. 1, 2). Annað dæmi, sem ég nefni er frá Jóhannesarguðspjalli (12, 28), þar sem Jesús er á bæn. Þá kom rödd af himni. Fólkið, sem stóð þar og heyrði, sagði þá að þruma hefði komið. Aðrir sögðu: „Engill talaði við hann.“ Þessi lýsing her vott um, að sá sem skrásetti, hafði skilning á því, að skynjuuin var að nokkru leyti háð þeim, sem varð af henni snortinn. Sama hljóðið hefir borist til eyma öllum, en skilningurinn varð ekki á einn veg. Ef til vill er þessi reynsla skiljanlegri, ef það er haft í huga, að margir hugsuðu sér engilraddir gifurlega sterkar og máttugar. En hvortveggi skilningurinn var innan ramma hins mögulega. Oft hafa guðfræðingar furðað sig á þvi, að þegar Jesús birtist Maríu Magdalenu eftir upprisuna, bannar hann henni að snerta sig, en skömmu síðar leyfir hann Tómasi postula að koma við sig. Þýskur prófessor, faðir í reglu heilags Bene- dikts, skýrir þetta með hliðsjón af dulsálarfræðinni og tekur tillit til orðavals á frummálinu, grískunni. Ef miðað er við fmmtextann, er Mariu bannað að þrífa í eða halda í líkama Jesú, en Tómasi er leyft að snerta hann, þ. e. a. s. að tyfta fingrum sínum á yfirborðið. Gerð upprisulíkamans er þannig, að það má snerta hann, en ekki þrífa í hann eða halda í hann. Það virðist að minnsta kosti vera gert ráð fyrir því, að gerð hins yfimáttúrlega „hlutar“ hafi þýðingu, þegar að því kem- ur, að jarðneskt fólk skynji hann. Að endingu tek ég eitt dæmi, sem hefir þýðingu i þessu samhandi. Það er sýn Páls postula hjá Damaskus, sem ég áðan nefndi. I Postulasögunni segir Lúkas*) frá atburðinum * Lúkas er bæði talinn höfundur að guðspjallinu og postulasögunni.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Morgunn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.