Morgunn


Morgunn - 01.06.1981, Síða 17

Morgunn - 01.06.1981, Síða 17
SKILNINGUH . . . 15 raunverulega til, því að hann vildi ekki ganga út frá því, að Jesús hefði haft tímabundinn skilning á þessu efni. Flestir nútímaguðfræðingar munu þó líta öðruvísi á málið. Jesús fylgdi lækningaaðferðum síns tíma, nema hvað þess verður aldrei vart, að hann hafi beitt töfrum, eins og algengast var. Einu sinni notaði hann munnvatnið, þegar hann var að lækna heyrnar- og málvana mann. En í hans tíð var litið svo á, að munnvatnið hefði græðandi og heilsusamleg áhrif. Annað hvort hefir hann því notað venjulegt húsráð eða þá, að í þessu hefir falist einhvers konar bendingamál til að komast i sam- band við heyrnarskertan mann. Munnvatnið var ekki töfra- meðal. En hvaða skilning sem menn hafa á aðferðinni sjálfri, var brottrekstur hins illa anda liSur í baráttu Krists fyrir upp- byggingu gu'Ösríkis. Illir andar gerðu árás á sjálft sköpunar- verkið með því að rifa niður og spilla því samræmi, sem ríkja skyldi í heilbrigðri veröld. Hér var að fara fram barátta milli kosmos og kaos, milli ljóss og myrkurs, svo að tekin sé líking af sköpimarsögunni. Jesús vann verk sín ekki til að fá aðdáun að launum, heldur til að efla hið heilbrigða líf sköpunarinnar. Þessi skilningur kemur greinilega fram í því orði, sem sam- stofna guðspjöllin þrjú nota oftast um yfirnáttúrleg verk Jesú. Þau eru dynameis, krajtar, kraftaverk. Þau sýna, að Jesús er sterkari en þau öfl, sem rífa niður heiminn. Skilningur guð- spjallanna var í fullu samræmi við þær hugmyndir, sem al- menningur gerði sér um baráttuna gegn óvinum sköpunar- verksins. Jóhannesarguðspjall fer hér töluvert aðra leið en hin guð- spjöllin. t>að segir sögur af atburðum, alveg eins og hin guð- spjöllin, en það gerir um leið þessa atburði að eins konar tákri- máli, sem felur i sér æðri sannindi. Hin yfimáttúrlegu verk Jesú vom ekki fyrst og fremst máttarverk, heldur táikn. Sem dæmi má nefna, að þegar Jesús læknar blindan mann, er það tákn þess, að hann opnar augu manna í and- legum skilningi, svo að þeir sjá hver hann er, og taka trú á hann. Þannig skýrðu höfundarnir kraftaverkin eða nefndu þau eftir því, hvernig þau féllu inn í hugmynda-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Morgunn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.