Morgunn


Morgunn - 01.06.1981, Qupperneq 37

Morgunn - 01.06.1981, Qupperneq 37
FJARHRIF OG FYRIRBOÐAR 35 í atburðarásum yfirleitt sé að ræða, þá verði í raun ekki einn möguleikinn fyrir valinu, heldur báSir - eða allir. Hugsum okkur t. d., að einhver hér á fundinum hafi velt því fyrir sér, hvort hann ætti fremur að fara fótgangandi eða akandi á fundinn. Viðkomandi hefur þá hugsanlega týnt sér til góða afsökun til að nota bílinn - en hinn möguleikinn - að koma fótgangandi — hafi einnig orðið fyrir valinu — og að viðkomandi hafi þá einnig gengið, þótt vitund hans hafi verið bundin við hinn möguleikann. Þarna hefur rás atburðanna tekið tvær stefnur samtímis og afleiðingin tveir heimar sam- síða í tíma og meira eða minna líkir. Hugsum okkur áfram, að í fundarhléinu á eftir fari eitthvert okkar að velta því fyrir sér, hvort ekki væri rétt að skreppa út og fá sér ferskt loft. Samkvæmt þessum hugmyndum yrðu báðir möguleik- arnir fyrir valinu - að fara út og að fara ekki út - þótt enn sé ekki séð, hvorri atburðarásinni viðkomandi kemur til með að fylgja. Samkvæmt þessu væru til nánast óendanlega marg- ir samsíða heimar og hugsanlega hefðum við óafvitandi hæfi- leika til að flakka á milli þeirra — t. d. í draumum okkar. Möguleikar á því að ,,sjá“ fram eða aftur í tímann á þennan hátt fælust þá m. a. í því að skyggnast inn í svipáSa samsiSa heima, þar sem hraði atburðarásanna hefði tekið nokkuð aðra stefnu en í okkar heimi. Þessi hugmynd um samsíða heima fellur reyndar saman við fyrirbæri, sem flestir kamiast við og kallast dejavu - eða ofminni - og felst í því, að viðkomandi telur sig hafa upplifað einhvern atburð áðm'. I öðrum tilraunum til að skýra forspár er oft gert ráð fyrir milligöngu einhvers konar vitvera - t. d. framliðinna - á þeirri forsendu, að þeir hafi leiðir til að skyggnast fram eða aftur í tímaim, sem okkur eru fyrirmunaðar. Gæti þá t. d. verið um að ræða hæfileika til að spá í atburðarásir á hliðstæðan hátt og veðurfræðingar gera. Ég læt þetta nægja um for- spámar, þótt sjálfsagt sé enn af mörgu að taka. Endurminningar um jyrra líf. Hér er um að ræða mjög forvitnilegt fyrirbæri og hefur mikill fjöldi fólks talið sig verða fyrir slíkri reynslu. Reyndar mætti nefna tvo megin-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Morgunn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.