Morgunn


Morgunn - 01.06.1981, Síða 38

Morgunn - 01.06.1981, Síða 38
MORGUNN 36 flokka í þessu sambandi. Annars vegar endurmmningar bama um fyrra líf, þar sem börnin telja sig hafa lifað áður á stað og í tíma, sem þau jafnvel geta gert nákvæma grein fyrir og tilgreint t. d. nöfn og einkenni persóna, er þau gætu ekki haft vitneskju um með svokölluðum „venjulegum“ hætti. Sú persóna, sem viðkomandi telur sig hafa verið i fyrra lífi, reynist oft hafa látist voveiflega og/eða á unga aldri. Þessar endurminningar virðast síðan oft „eldast af“ viðkomandi. Hins vegar er hægt að kalla fram endurminningar af þessu tagi með dáleiðslu. Sá dáleiddi er þá leiddur af dávaldinum æ lengra aftur í tímann — aftur fyrir fæðingu sína o. s. frv. Eins og kunnugt er, er algengast, að upplifun af þessu tagi sé kölluð endurholdgun og mun sú hugmynd eiga uppruna sinn í austrænum trúarbrögðum eða hugmyndafræði. Sam- kvæmt þessum hugmyndum er gert ráð fyrir, að sál, andi eða hvað við nú köllum þennan innri lífsneista okkar geti tekið sér bólstað í nýjum likama hér á jörðu eftir dauðann. Þessar hugmyndir eru svo vel þekktar og viðteknar hér, að óþarft er að fjalla nánar um þær. önnur hugmynd er sú, að einstaklingur, er telur sig upplifa endurminningar um fyrra líf, hafi meiri hæfileika en gengur og gerist til að skynja einhver orkumynstur, er innihéldu upplýsingar um fortíðina og upplifði þannig liðna reynslu annars án þess að geta greint á milli hennar og eigin reynslu. Slíkur hæfileiki væri hugs- anlega sömu ættar og hlutskyggni. Þá eru uppi hugmyndir um eins konar tímaflakk á ýmsum forsendum, og nýlega stakk bandaríski eðlisfræðingurinn John Gribbin upp á því, að reynt yrði að fá fólk til að skynja fram í tímann í dáleiðsluástandi ekki síður en aftur og taldi slíkt líklegt til árangurs. Þá má nefna þá hugmynd, að viðkomandi sé meira eða minna haldinn af framliðnum einstaklingi - og samsála. Sam- kvæmt þessari hugmynd er allavega eðlilegt að gera ráð fyrir, að það sé fyrst og fremst fólk, er dáið hefur voveiflega eða „ótímabært“, sem sækti í jarðneskar manneskjm' með þessum hætti og reyndi að lifa „í gegnum það“ og trúlega væru þó
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Morgunn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.