Skólablaðið

Árgangur

Skólablaðið - 09.04.1932, Blaðsíða 3

Skólablaðið - 09.04.1932, Blaðsíða 3
-3- nichts Besseres wUnschen. " Nú gangá öldur ægilegrar f jármálakreppu yfir heim allan, ýta við hugum manna og sýna mörgum Þeirra spillingu auðvaldsskipulagsins svo greinilega, að Þeir snúa sem fljótast baki við slikum rústum, og hyila Þjóðskipulag framtiðarinnar, kommúnismann. Öreigalýðurinn undirbýr-valdatöku sina, k, > hann Þokast hægt en stöðugt að settu marki, og er sér Þess meðvitandi, að á herðum hans hvilir menning framtiðarinnar. Sn markið næst ekki án mikillar baráttu, Allir verða að taka Þátt i henni, öðriihvoru megin.Því að baráttan, sem nú er háö um allan heim, er enginn barnaleikur. Þar er barizt um lifs- skoðanir, lam framtiö mannkynsins. Vel sé Þeim, er verður framtiöar megin i Þeirri orustu. Sig. Guðmundsson. H V Ö T. Einu sinni endur fyrir löngu var uppi kon- ungssonur, sem hét Haukur. Einu sinni sem oftar fór hann út i skóg og sá Þá feyskna, hrörlega eik, sem komin var að falli. Hann fylltist meöaumkvun með henni og tók Þvi að hlúa að henni og rétta hana við, Þar til er hún stóð Þar aftur keik og fögur,- ef til vill fegurri, en nokkru. sinni fyr,- Og nú Þaut aftur svo Þungt, en Þó svo unaðslega i laufi hennár. En Þá heyrði hann hvislað undurlágt;"Kauk- ur - Haukur kon\mgssonl " Er hann leit við,sá hann yndisfagra. konu standa 'rétt hjá sér,feg_ | urri konu, en hann hafði nokkurn tima litið j fyrri. Hann ætlaði að falla henni til fóta, en hún benti honum að gera Þaö ekki og sagði; "Haiikuri Ég er sá.l Þess, sem Þú varzt að hlúa að og bjarga,- ég er viöardisin. Öskaðu Þér einhvers og Það mun uppfyllast". Er unglingur- j.nn leit fegurð konunnar, upptendraðist ástar- Þrá hans, og hann sagði: "Veit mér ást Þina, agra kona". - Disin roðnaöi litið eitt og raunasvip brá fyrir á. andliti hennar, "Það er j hætta", sagði hún,"en Það skal veitast -Þér. om hingað einni stundu fyrir sólsetur". - 'vo hvarf disin, en kóngsson hélt heim til . allar. Honum fannst sem hann hefði himinn öndum tekið. Er hann kom i konungsgarð, stofnuðu félag- 1 ar hans til leika.. Haukur konungsson tók með kefð Þátt i leikjunum,- með svo mikilli ákefð, að hann gleymdi hugðarefni sinu og hamingjuvonum. Hunangsfluga kom að eyra hans, en hann bandaði henni frá sér. Öðru sinni kom flugan, og aftur bandaði hann henni frá sér. Og enn kom flugan, hið Þriðja sinni og stakk hann, en Þá brást konungssonur reiður við og og særði hana. Flugan flaug sifrandi til skógar,- en Þá ranka.ði konungssonur við sér og Þatfc út i skóg. Er Þangað kom fann hann hvergi konuna. Sn hann he/rði hvíslað i ang- urbliðum álösunarrómi: "Kaukur,- Haukur kon- ungsson! Hamingjustundin kom,-en Þú sintir henni ekki. Hún er liðin hjá og kemur aldrei, aldrei aftur. ÉS sendi hunangsfluguna, en Þú bandaðir henni frá Þér. Haukur! öskastundin kemur aldrei aftur". Hirðuleysi og gjálifi konungssonar varnaði Þvi, að hann fyndi hamingju sina,- og nú var hún týnd og tröllum gefin. Þessi gamla saga er falleg, og Það er sann- leikur fólginn i henni. ■En hvað kemur hún okk- ur hér i skólanum við? Jú,- við eigiam óska- stundir, eins og Haukur konungsson, en sagan á að minna okkur á, að láta Þessar óskastundir ekki liða i hirðuleysi og gjálifi, Þvi að Þá fer illa fyrir okkur eins og Hauki,- Þá finn- um við ef til vill ekki hamingju okkar. Skólaárin eru okkar óskastundir. Á skóla- árunum höfum við margvisleg skilyrði,- já, meiri, en nokkru sinni fyr eða siðar, til 'Þess að gera okkur að nýtum mönnum, sem vita hvað Þeir vilja,- mönnum, sem hafa heilbrigðar og ákveðnar skoðanir*- mönnum, sem kiinna að hugsa og skilja. En slikur maður finnur áreið- anlega.hamingju sina. Lif okkar á, eins og hús hyggna mannsins, sem byggt var á klöpp, að vera byggt á fastri og óhagganlegri undirstöðu, og án efa getum við haft miki.1 áhrif á Þessa undirstöðu nú á skólaárunum. Þess vegna riður á að nota Þau vel,- Þess vegna riður á að vera méðvitandi un dýrmæti Þessara ára.. Houks Eins og hunangsflugan kom .til,/l-:.onungssonar til Þess að minna hann á, að hann væri sofandi, til Þess að vekja hann, kemur ýmislegt til okkar, bæði menn og málefni, sem minnir okkur á og hvetur okkur-til að vera vakandi. Við slilcu eigum við ekki að skella’skollaeyrunum,- og ekki að segja; "Þegi Þú, Þetta kemur Þér ekki við", heldur hlusta., og hugsa svo um Það á eftir. Og ef við sjáum, aö eitthvað er satt i Þvi, Þá skulum við breyta eftir Þvi„ En gott er að hafa i huga, að a.f öllu má of mikið gera. Ég álit miður heppilegt, að vera ávalt að Þenkja yfir hin\im andlega "status", sam-

x

Skólablaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Skólablaðið
https://timarit.is/publication/782

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.