Skólablaðið

Årgang

Skólablaðið - 09.04.1932, Side 4

Skólablaðið - 09.04.1932, Side 4
-4- vizkunni. Það truflar,- en hér er meðalveg- urinn beztur. Ungur maður Þráir að verða nýtur maður,- mikill maður. "Hver veit nema ég veröi - víða frægur um siðir", sagði ungur maður i fornöld. "5vona skyldi ungmr maður hugsa", hefur vitur raaður sagt. Við getum öll orðið nýtir menn, ef við viljum, bara ef við not- \jm skynsamlega Þessi á.rin, meðan við erum að nokkru leyti að skapa undirstöðu lifs okkar. "Sumir týna i aeskunni ýmsu, sem Þeir | eru alla æfina að leita að aftur", segir eitt af skáldum okkar. Við skulum reyna að ] týna engu. En við skulum reyna að finna margt. Hvorttveggja gerir okkiir betur undir- i búna undir lifið. Nú skyldi enginn skilja neitt af Þessu svo, að ég væri að telja menn frá Þvi að skemmta sér á. skólaárumim. Þvert á móti. Heilbrigð skemmtun, gleði, er æskumanninum, eins og raunar öllum, afar holl. Ef við eig- um að verða nýtir menn, eins og ég talaði umi áðan, verðum við aó njota gleðinnar á skóla-j áiminum. En Það var gjálifif sem ég talaði um i sambandi við hirðuleysið. Og gjálifi er skaðlegt, Þvi að gjálifi er hirðuleysi,-gjá_ lifur æskumaður er sofandi æskumaður. Verum glaðir,- skemmtum okkur.' Gleði hefui' ávalt einkennt skóla okkar, og Þar sem æskan er, Þar á gleðin að rikja. ífe sagði áðan, að við hefðum mikla mögu- leika til Þess aö mynda okkur heilbrigðar og ákveðnar skoðanir. Það hafa allir menn, og ekki sizt við, sem á skóla göngum. Tökum til daanis stjórnmálaskoáanir. "Pullorðna fólkið" segir að stjómmálaskoðanir ungu mannanna séu "unggæðislegar og vitlausar." Og jafnvel Þótt \mgur maður sé Þaullesinn i Þessum efmun, er sa.gt, að hann ha.fi ekkert vit á slikum hlutum,- hann hafi engin skil- yrði til Þess að hafa. neitt skynbragó á Þá. Þetta. er rangt. Ef hinn ungi maður er lesinn,j og skoðanir hans Þannig rökstuddar, hefur hann engu minni skilyrði til Þess aö hafa heilbrigðar stjómmálaskoðanir, en sá hinn fullorðni. Skoðanir margra hinna ungu manna eru skoðanir Þeirra., sem lita ekki á málin frá sjónarmiði sinna eigin hagsmuna einna saman. I skoðunum Þeirra er dómgreind Þeirra i og Þekking að verki. Skoðanir margra Þeirra eru skoðanir Þeirra, sem fyllast heitri sam- , úð með hinum undirokuðu i Þjóðfélaginu,finna j til með verkamanninum i bágindum hans. Þeim finnst, að svona Þurfi Það ekki að vera, og svona eigi Það ekki að veraj Þess vegna fyll- ast Þeir áhuga æskumannsins og vilja, berjast með hinum vinnandi stéttum fyrir réttindum Þeirra,- og berjast til sigurs. Skoðanir margra Þeirra eru skoðanir Þeirra, sem horfa fram á lifið, og sja, að Það er fullt af erfiðleikum, erfiðleikum, sem ekki Þyrftu að vera til,- misrétti,sem ekki Þyrfti aó vera til,- og órétti, sem heldur ekki Þyrfti að vera til. Og Þeir vilja breyta til,- skapa nýtt Þjóðskipulag, Þar sem misréttinuhi óg óréttinum er útrýmt,- Þar sem öllum er geht jafnhátt undir höfði,- Þar sem öllum liður vel. Enn eru skoðanir margra skoðanir Þeirra, sem álíta ekkert skipulag heppilegra, en Þetta Þjóðskipulag, sem við lifum nú i, og viður- kenna ekki réttnæti baráttunnar fyrir öðru skipulagi. Allar geta skoðanir Þessar verið heilbrigð- ar, ef Þær eru grundvallaðar á og rökstuddar með víðlesinni Þekkingu. En stjórnmálaskoðan- ir hins fullorðna eru oft böm hagsmuna hans og pyngju,- hann tekur ekki alltaf tillit til dómgreindar sinnar og Þekkingar. Hér í skólanum höfum við dásamleg skilyrði til Þess að auðga anda okkar að Þekkingu. Við höfum einnig skilyrði til Þess að læra að hugsa og skilja. Eitt langar mig til að minnast örlitið á. Mjög er leiðinlegt til Þess að vita, hve mjög menn læta hér i skólanum vegna einkunnanna og prófanna. Menn vilja komast undan Því að læra ýmsar gagnlegar námsgreinar. af Þvi að menn eru "vondir í Þeim" og fá. Þess vegna lágt. Þetta er í rauninni eðlilegt, Þvi að lág ein- kunn getur fellt mann við próf, en Það getur valdið Þvi, að menn verða að hætta námi. Hér er Það skólinn, sem Þarf að breyta tilj hann Þarf að hætta að hafa einkunnimar hangandi, eins og refsivönd, yfir höfðum manna. og draga Þannig úr Þeim góða árangri, sem fæst, eða gæti fengist, með kennslunni. En nemendur Þurfa. einnig að breyta til: Við Þurfum að hætta að læra vegna prófanna.,- við eigum að læra vegna lærdómsins og sjálfra okkar.- Hirðuleysi Hauks konungssonar olli Þvi,að hann fann eigi hamingju sina. Látum eigi hið sama henda okkur. Notum skólárin vel,- Þau eru frjósamur timi. Kappkostum að verða menn, sem vita, hvað Þeir vilja, Þvi að viljinn er skapari. Kapp- kostum að verða menn, sem hafa heilbrigðar og ákveðnar skoðanir. Kappkostum að verða menn, sem aldrei láta yfirbugast. Kappkostum að verða menn, sem kunna að hugsa. skynsamlega. Kappkostum að verða lærðir menn. Notum skóla- árin og Þá munum við finna hamingju okkar. G. G.

x

Skólablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skólablaðið
https://timarit.is/publication/782

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.