Skólablaðið - 01.05.1936, Page 1
"RAKARINN í SEVILIA".
Fyrirsögnin er nafnið á leikriti því,
sem leáknefnd. skólans kefir valið til
sýningar á þessum vetri. Er þetta gaman-
leikur eftir Beaumarch.ais. Hefir hann
aldrei áður sézt á íslenzku leiksviði og
er það í fyrsta skipti í mörg ár, að
menntaskolanemendur ráðast í að sýna
leikrit, sem eigi kefir verið sýnt h.ér
áður.
Leikritið er til í íslenzkri þýðingu
eftir Bjarna Guðmundsson, og stóð upph.af-
lega til að Leikfélag stúdenta sýndi
leikinn, en það lognaðist út af í þá
mund, og birtist það því h.ér í fyrsta
sinn.
Lar eð saga þessa gamanleiks höf-
undar h.ans virðist töluvert æf intýrarík.
astla ég að lofa lesendum Skólablaðsins
og væntanlegum áh.orfendum leiksins að
kynnast h.vorttveggju dálítið nánar.
Beaumarchais er fæddur 14. janúar
1732 í Barís. Hann var sonur úrsmiðs
nokkurs þar í borg _og var fyrst framan
af lærlingur h.já föður sínum. Hann var
h.eimsmaður mikill og kunni vel að koma
fyrir s.ig orði ug sökum þessara og ann-
ara hæfileika sinna, tókst h.onum að kom-
ast í h.irð konungsins LÚðvíks XV.
Snemma mun hafa borið á tónlistargáfu
h.ans, enda varð h.ann brátt kennari dætra
kon\xngs í slaghörpuleik. Beaumarch.ais
var metnaðargjarn mjög og duglegur, enda
lagði h.ann árið 1754 niður h.ið borgara—
lega nafn sitt og kallaði sig de Beaum-
arch.ais.
Hann iaafði mikinn ah.uga á kaupsýslu-
störfum og komst bratt í samband við
ýmsa kaupsýslumenn og kagnaðist hann mjög
á viðskiptum s'ínum við þá.
Er hann kafði þannig komið vel undir
sig fótunum f járhagslega, snéri h.ann sér
af alHug að uppáhaldsviðfangsefnum sínum,
leikritagerð og tonsmíðum.
Á þessum tímum varð "Rakarinn í Sevilla"
til (Le Barbier de Seville). d*í Eeaum-
arcHais le.t rakarann fyrst fra ser fara
sem óperu og sýndi h.ana í París. LÖgin
Hafði Hann einnig samið sjálfur. Þessi
sýning varð de BeaumarsHais mikil von—
brigði. Hinir vandlátu Parísarbúar létu
sem sé í ljósi - ekki Hrifningu sína -
Heldur vanþóknun á óperunnij
de BeaumarcHais dó samt ekki ráðalaus,
Hann breytti sem se operunni í gamanleik
og sýndi Hann síðan aftur 1775 í ParisJ
Leikurinn vakti mikla Hrifningu og for
síðan sigurför um Höfuðborgir álfunnar.
1778 lauk de BeaumarcHais svo við fram-
Hald leiksins, gamanleiksi ns "Brúðkaup
Figaros (le Mariage de Figaro), en
Figaro og "Rakarinn í_.£evilla" eru einn
og sami maðurinn.
Seinna Hafa síðan tvö af frægustu tón-
skáldum Heimsins, Mozart og*Rozzini brey/tt
báðum þessum leikj-um í óperur, sem síðan
Hafa Hlotið Heimsfrsegð. (Rozzini: "Rakar-
inn í Sevilla og Hozart "Brúðkaup Figoros")
Með þessum tveim gamanleikjum Hefir