Organistablaðið - 02.12.1978, Qupperneq 32
takmörkuðu listræna möguleika. Mikilvægast var þó að hljóð-
færin væru sterk og endingargóð.
Síðar smiðaði fyrirtækið stærri orgel í ýmsum löndum og við
það fengu meistarar fyrirtækisins mikla reynslu við lausn list-
rænna og tæknilegra vandamála orgelsmíða. Rieger reyndi ekki
að skapa sinn sérstaka stil orgela eins og tíðkaðist hjá orgelfram-
leiðendum, heldur smíðaði fjölda orgela sem komu til móts við
ólikar kröfur.
Seinna komst ég að þvi við móttöku og stillingar á orgelum
fyrirtækisins í Sovétríkjunum að meistarar fyrirtækisins höfðu
þá grundvallarafstöðu að hlusta á óskir viðskiptavinarins og
hjálpa honum að ná sinum markmiðum í orgelleik. Fyrirtækið
samþykkti nokkrum sinnum slíkar óskir þótt það færði ákveðna
hluti úr höndum þess.
Að nota pípur úr gömlum orgelum í ný er ekki auðvelt verk-
efni fyrir orgelsmiði. 1 nýjum hljóðfærum frá Rieger-Kloss, sem
notuð eru af filharmoníuhljómsveitum í Leningrad, Odessa og
Kafan eru notaðar gamlar pípur í miklum mæli. — Fyrirtækið
á hrós skilið fyrir stillingu þeirra, en þeim tókst að varðveita
rómantiskan tónblæ fyrirtækisins Walker og skapa mjög fal-
leg áhrif með nýjum röddum, t. d. í borginni Kafan. I Cajkovskí
konsertsalnum í Moskvu var 1959 smíðað mjög merkilegt orgel
af gerðinni Rieger-Kloss. Verkamenn fyrirtækisins lögðu í þetta
hljóðfæri alla krafta sína, list og ákafa. Alltaf þegar ég fæ tæki-
færi til að leika á þennan 80 radda risa, hoppar hjarta mitt af
gleði yfir hreinleika tónanna í flóknum margröddum (polyfon)
sérstaklega í fúgum Bachs, þar sem 4—5 raddir líkt og töluðu
hve*r við aðra. Eftir um það bil 10 ár voru sérfræðingar Rieger-
Kloss beðnir um að setja inn nýjar raddir að ósk organleikara
okkar og gerðu þeir það frábærlega og varðveittu tónmynd
þessa hljóðfæris.
í tiltölulega litlum sal Konservatorísins i Leningrad vildu org-
anleikarar okkar líka fá stórt orgel, sem var erfitt verkefni hvað
varðar hljómburð. Sérfræðingar Rieger-Kloss unnu þetta verk
með ágætum árangri.
Við uppsetningu hljóðfæranna á staðnum voru oft gerðar
breytingar á tónblæ samkvæmt óskum organleikara okkar, en
oft leiddi það til breytinga á tilætluðum heildartónblæ orgelsins.
32 ORGANISTABLAÐIÐ