Organistablaðið - 01.12.1979, Side 16

Organistablaðið - 01.12.1979, Side 16
Björn Sandvik: KIRKJUSÖNGUR tómstundastarf sem borgar sig eða....? Það er sungið í kirkjunni. En verkalýðshreyfingin á líka sína söngbók, sömuleiðis húsmæðrasambandið og bindindishreyfingin, og það er sungið í flestum félögum, eftir þörfum og eftir því hvernig áhugi félagsmanna er - og það er ágætt. En það er samt sem áður kristna kirkjan sem sagan segir að hafi gefið söngnum mestan gaum, og það við mjög margvíslegar og mismunandi kringumstæður: Söngurinn er "fastur liður" hvar sem kristnir menn koma saman. Kirkjuskipanir og messubækur hafa ætíð kveðið svo á að söfnuðurinn skuli syngja. Við höfum ekki um neitt að velja, söngur og tónlist eru samgróin eðli kristindómsins, tæpitungulaust sagtl. Ástæðan til þess að við getum haldið þessu svona eindregið fram er vitanlega orð Biblíunnar um söng og tónlist, og getur verið þarflegt að benda á sumt af því sem hún segir um þetta efni. í Nýja testamentinu eru hinir frægu "systur-staðir" í Efesusbréfinu 5. kap. 19.v og Kolossabréfinu 3.kap. 16.v. "Ávarpið hver annan með sálmum, lofsöngum og andlegum Ijóðum, - syngiðog leikið Drottni í hjörtum yðar" (Ef.5.19.). "Látið orð Krists búa ríkulega hjá yður með allri speki, fræðið og áminnið hver annan með sálmum, lofsöngum og andlegum Ijóðum og syngið Guði sætlega lof í hjörtum yðar" (Kol.3.16.). Á báðum stöðum fyrirskipar postulinn söng og tónlist, en af nokkuð mismunandi ástæðum. í Efesusbréfinu er lögð áherzla á að syngja og leika fyrir Drottni. í Kolossabréfinu sést af samhenginu að meira er hugsað um leiðbeiningar handa mönnunum: vísdóm og þekkingu á að veita mönnunum með sálmum og lofsöngvum. Það er greinilega um þá sígildu tvískiptingu eða tvennan tilgang með söngnum að ræða: við syngjum fyrir Drottni og við syngjum fyrir mennina. I Nýja testamentinu eru annars ekki færðar fram margar eða miklar ástæður fyrir kristnum söng. Hann er blátt áfram talinn eðlilegur mönnunum og á rætur sínar í gyðingdómnum. Það er reyndar ekki víst að söngvarnir sem sungnir voru í samkunduhúsunum og musterinu hafi verið sungnir í fyrstu kristnu guðsþjónustunum. En Gamla testamentið var Biblía þessara nýju Guðsbarna og i því er mikið talað um að syngja Drottni lof! Getur verið að tónlist frumsafnaðanna hafi verið mismunandi eftir því hvort var í Sýrlandi, Róm eða Litluasíu, en lofsöngvarnir í Opinberunarbók Jóhannesar og í 2.kap. Lúkasar Guðspjalls sýna að söfnuðurnir sungu söngvana úr Gamla testamentinu - lifðu og hrærðust í þeim. Og efni þeirra sjáum við einna best með því að vitna í þann styttsta af Davíðssálmunum, 117. sálminn, þar er skír og greinilegur boðskapur: Lofið Drottin. allar þjóðir, vegsamið hann. allir lýðir, því að miskunn hans er voldug yfir oss og trúfesti Drottins varir að eillfu. Halleúja. 1 6 ORGANISTABLAÐIÐ

x

Organistablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Organistablaðið
https://timarit.is/publication/787

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.