Organistablaðið - 01.09.1987, Qupperneq 20
mane. Hinn þriðji lýsir krossfestingunni. Henni er lýst á mjög sérstak-
an hátt. Blarr hefur valið þar kvæðið „Snjór“ eftir ísraelska Ijóðskáldið
Pinchas Sade sem gaf út Jesú-ljóðabálk á hebresku 1976. Snjórinn
hefur þarna framandi merkingu fyrir okkur íslendinga. í Jerúsalem er
snjór tákn skelfingar og ótta, eyðingar náttúrunnar, og Ijóðskáldið
leggur áherslu á hlutverk kvennanna, lætur þær einar fylgja frelsaran-
um að krossinum. Strax á eftir kemur síðan þýskt Ijóð, requiem, eftir
þýskan gyðing, Alfred Kittner, skrifað 1946, en þar minnist hann biturr-
ar reynslu sinnar í fangabúðum nasista. Inn í verkið fléttast síðan
þýsk sálmalög".
( öndverðu innihéldu þassíur einungis þíslarsöguna sjálfa, sagða með
orðum einhvers guðspjallamannsins. Seinna var bætt við fleiri textum, s.s.
sálmum og Ijóðum, sem hugleiddu og útskýrðu píslarsöguna og fengu í með-
ferð tónskáldanna oft meira vægi en píslarsagan sjálf. í verki Blarrs er píslar-
sagan, sögð með orðum guðspjallanna, alveg horfin. Því er hér ekki um
passíu að ræða í venjulegum skilningi þess orðs. Það rýrir hins vegar engan
veginn gildi verksins. Blarr notar á mjög áhrifamikinn hátt Messíasarspá-
dóma úrGamlaTestamentinutil að segjaog undirstrikapíslarsöguna. Þetta,
ásamt hinum hebresku nútímaljóðum (allt sungið á hebresku) undirstrikar
hið gyðinglega sjónarhorn sem tónskáldið hefur unnið verkið útfrá. Þetta
undirstrikast af stefjaefni verksins sem er að töluverðu leyti sótt í forna tónlist-
arhefð gyðinga og kristinna manna. Notkun á áðurnefndu Ijóði Kittners, Re-
quiem“, vekur hugrenningatengsl með t.d. „War Requiem" eftir Benjamin
Britten. Þýsku sálmalögin tengja síðan verkið þeirri kirkjutónlistarhefð sem
við m.a. þekkjum í passíum Bachs.
Tónleikar Mótettukórsins
Mótettukórinn hélt tvenna tónleika á hátíðinni. Hinir fyrri voru í anda hinna
hefðbundnu vortónleika kórsins þar sem eingöngu er flutt a-capella tónlist.
Hér gaf að heyra nýjar útsetningar á Hallgrímssálmum og mótettur eftir
íslensk tónskáld, samdar fyrir kórinn. Það er athyglisvert að heyra gömlu
passíusálmalögin notuð, og óskandi að framhald verði þar á svo að sálmarn-
ir fái notið sín betur en þeir gera með „nýju lögunum". Mótettukórinn frum-
flutti „Ave Maria“ eftir Hjálmar Ragnarsson á vortónleikum sínum árið 1986,
og var mjög ánægjulegt að fá að heyra það aftur. Hér er um mjög fallega og
athyglisverða mótettu að ræða og gott að vita að hægt sé að syngja þennan
Maríutexta í lúterskri kirkju. Á seinni hluta tónleikanna voru sungnar mótettur
eftir erlenda höfunda. Brahms og Mendelsohn, þekkja menn vel til, en athygl-
isvert var að kynnast fjórum mótettum Aaron Coplands, sem ekki hafa hljóm-
20 ORGANISTABLABIB