Skólablaðið

Årgang

Skólablaðið - 01.02.1947, Side 14

Skólablaðið - 01.02.1947, Side 14
- 14 - stríð í Þyzkalandi. j«.ð væri lifandi kenn-jgrískt þjóðlíf þeirra tíma. - slas eða hitt þa heldur,^ef hann segði að- Malakennslan finnst mór einnig þurfa eins fra röð athuranna,^án^skýringa, án ár- róttækra breytina við. Það ætti að tala talna o. s. frv. Aftur á móti ættu nemend- miklu meira í tímanum. (Ég á auðvitað við ur. að vera^svo þroskaðir að geta hlustað ^að kennarar tali við nemendur á viðkomandi a manninn an þess að álíta kenn'sluna áróð-:máli.) Einnig mætti, ef til vill lesa eitt- ur og alíta hana-vera af hendi innta til ;hvað af hókmenntum, eins og gert er í .lat— þess að snúa sér (nem) . Eða eru beir hinir.j ínu í efri bekkjum, en þó-eigi smáhrot sömu, sem hæst um þetta gala, hr.xddir um, að fólagar jþeirra sóu svo aumir, a-ð þola ekki að heyra annars manns skoðun, án þess að aðhyllast hana sjálfir ? Svo ætla óg að víkja nokkrum orðum að listsögunni. Það er gerð tilraun af góðum huga að kenna eitthvað um hana utan námsefnisins. Tökum til dæmis málaralist. Það eru taldar upp heilmargar stefnur. Tveggja til þriggja tíma lýsing á hverri stefnu, síðan listamennirnir, sem fylgja henni. Er ekki hver listamaður stefna út af fyrir sig? Hvaða listamaður fer eftir forskrift ? Þá er jþað hara enginn lista- maður. Það er eins og hægt væri að skipta listamönnum a afmarkaða hása, strengilega hr.xddir um, jeins og t.d, í þýskuhókinni, nema eitthvað ‘sórstakt, t.d. stíliskt , komi.til. Þá þykir mór mikil ástæða 'til að jminnast á íslenzkuk'ennsluna . Hvernig er ■hægt að ætlast til þess, að nem. leggi jrækt við og elski málið, þegar því er troo- ið tipp á þá með torskildum og heimskulega jþungum reglum og vafasömum, erfiðum úrelt- um merkjasetningarskipunum ? Málið er drep— jið með þessu. Það er gert að forgrip* steir jgervingi, en eklci lifandi hrunni fegurðar jog forms, eins og ætti að vera. - Engin rækt er lögð við að kenna nem- jendum góðan stíl, heldur virðist mór þverv alla stílkennd, sem a moti reynt að uppræta er ekki eftir reglunni. Ef nem. hefur 1 sí afgirta frá næsta hási, allt í einu fjósi,jfolginn vísi að sórstæðum stíl í 2. og 3» __ ___c> -• -___n -• _ 1____• * ___ ■K_l,1_ __ ____________1. ' _• * _ helck, má mikið vera, of eklci er húið að ut rýma öllu slíku í 6. hekk. Öll áherzla er lögð a að leiðrótta stafa - og kommuvillur. er nefnist malaralist. Eða hugsið ykkur kassa með mörgum hólfum í. 1 hólfin eru límdir miðar með nafni stefnunnar á t.d. kubismi. Síðan kemur lýsingini Kubismi .Enginn skyldi ætla, að óg berjist á móti, er byggður u^p af geoj^gtTÍskum myndum. Svojað lcrökkum í 1. og 11. hekk sóu kennd Picasso látinn í holfið, því er lokað jgrundvallar atriði róttritunarsetninga og ekki söguna meir. Þetta er það sem mað-jgreinarmerkjafræði. En eftir gagnfræðapróf ier eitur fyrir nem. að troða a hann j nýj- um reglum , slS meijia h’onum að. nota sjjalf-. kennt skyr: er o g ur veit um kuhleíEa# Okkur er sýnd ein mynd, prentuð í svörtum lit í ljósmynda - stærð.- hæmið svo um hve mikla hugmynd- maður hefur um listir. Það er auðvitað rótt, -að talca eistaká listamenn sem dæmii úpp á vissa stefnu í málaranlist, en vayast að ski'pa. þeim- á hása, það verður sem sagt Sð'. l&pktiÁ lisfeogu með myndum og öðrum s’tæðan stíl. Sf moðurmalið væri samlega ætti enginn roaður að skrifa villu eftir gagnfræðapróf. En hið hættulega er, yl; irdjtihæfúm tækjum, Bókmenntir - eru heldur ekki meira en svo nefndar á nafn. Gríska goðafrsðin er líka kennd á einkennilegan hátt, þannig, að krakkarnir alíta hana fánýta vitleysu "5 aura hrand- ara", sem maður verður að kenna af fordild an nokkurs gagns. En þó er það, sem þetta fag fjallar um, undirstaða og viðfangsefni lista langt fram eftir öldum og jafnvel enn , og grískur skáldskapur skilst ekki án þess að þekkja heimsskoðun Hellena, er fram kemur í goð-og hetjusögnum þeirra, auk þess, sem þær gefa manni innsyn £ |að með þessu jsmasmugulegt ir. Nemandi, eitrið getur er unglingvinum kennt að leggja ”kommusetningarmat" á hókmennt sem húinn er að gleypa og meltf: t.d. eklci notið hókar eftir Halldor Kiljan Laxness, þott hann se líkleg. ;mesta skáld íslands og þótt víðar væri leit ;a ð , vegna þess að hann hefur sórstæðan stíl. Nemandinn stingur sig á hverri kommu, ;sem ekki er sett eftir kokkabók íslenzlcu - ?kennaranna. Hann getur ekki skilið, að skáldið getur tekið sór frjálsræði í með- ferð málsins, eins og því þykir fallegt jvera. Hann rekur sig á sórstæður setninga- Iskipunar og málsnotkunar eins og á óyfir- jstíganlega hindru'n, í stað þess að njota jstíls, uppbyggingar og efnis. Það er ekki •hægt að leggja málið í hlekki gamals vana Frh. á hls. 1?«

x

Skólablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skólablaðið
https://timarit.is/publication/782

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.