Skólablaðið - 01.05.1947, Síða 9
vera heyrnarlaus og sjónlaus og jafnvel lykt-
arlaus.
Kennari á helzt ekki að taka nokkurn nem-
anda upp í nokkrum tíma, nema þá e.t.v. dúx-
ana endrum og sinnum, og þá að undangeng-
inni aðvörun í næsta tíma á undan. Hann á
helzt að verja allri kennslustundinni í rabb og
því betra, sem það rabb er fjarskyldara fag-
inu. Skrifleg próf skal hann aldrei hafa, en vei
honum, ef hann gefur rangláta vetrareinkunn.
Ranglát er hver sú einkunn kölluð, sem er
eitthvað lægri en sú, sem nemandinn hafði
gert sér vonir um á bjartsýnustu augnablik-
um. Sé einkunnin hærri en nemandinn hafði
getað gert sér vonir um, er hún kölluð sann-
gjörn.
Oskadraumur margra nemenda um eina
skólaviku get ég að muni vera eitthvað á
þessa leið:
Mánudagur: Mánaðarfrí.
Þriðjudagur: Morgunsöngur féll niður vegna
þess, að salsgólfið var nýbónað.
1. tími. Enska. Kennarinn fór í ógáti aftur
yfir lexíu síðasta laugardags.
2. tími. Náttúrufræði. Sýndar skuggamyndir.
3. tími. Latína. Skotið á skólafundi. Engum
varð ljóst, hvaða mál voru á dagskrá, en það
tókst að treina fundinn svo lengi, að kennsla
í 4. tíma, var frönskutími, féll Hka niður.
5. tími. Danska. Kennsla féll niður vegna
inflúensu kennarans, og út á það var slegið
frí í síðasta tíma, sem var sögutími.
Miðvikudagur: Morgunsöngur féll niður af
sömu ástæðu og daginn áður.
1. tími. Leikfimi. Féll niður vegna mæni-
veikihættu.
2. tími. Náttúrufræði. Féll niður vegna
Grímsvatnagoss.
3. tími. Eðlisfræði. Kennslu snúið upp í
kúluvarp.
4. tími. Enska. Kennsla féll niður vegna þess,
að Slysavarnafélagið sýndi kvikmynd um
græðslu meiðsla vegna gangaslaga.
5. tími. Latína. Fékk frí út á tannpínu.
6. tími. Þýzka. Kennarinn spilaði Lingua-
phoneplötur.
Fimmtudagur: Komst ekki í fyrsta tíma vegna
þess, að strætisvagninn bilaði á leiðinni.
2. tími. Kennsla féll niður vegna þess, að
rektor hélt skammaræðu á salnum.
O. s. frv.
Helzt myndu sumir óska þess, að allar vik-
ur vetrarins væru þessu líkar, en kvarta
myndu þeir hinir sömu, ef þeir fengju lága
vetrareinkunn.
Eg ætla ekki að orðlengja meira um óskir
nemenda, en vildi að lokum sem kennari víkja
nokkrum orðum að hegðan nemenda. Eg ætla
að lesa upp nokkur atriði úr reglugerð, sem
ég út frá minni litlu reynslu sem kennari teldi
æskilegt að nemendur, og þá einkum þeir, sem
ég kenni, vildu undirgangast.
I. Hafi nemanda tekizt að krota skopmynd af
kennara sínum á töfluna í frímínútum, skal
hann ekki flýta sér að þurrka hana út, þegar
kennarinn birtist í dyrunum. Hugsazt gæti,
að myndin væri svo vel gerð, að kennarinn
hefði gaman að henni.
II. Hugsi nemendur sér að eyða kennslustund-
inni í þá eðlu íþrótt, sem nefnist skák, ber
þeim að setja ekki lélegustu skákmennina
við borðin næst kennarapúltinu. Það trufl-
ar háfleygar hugsanir kennarans og sviptir
hann sálarró að sjá vitlaust hrókað eða
biskupi leikið með riddaragangi rétt við
nefið á sér.
III. Séu einhverjar laglegar stúlkur í bekk,
er rétt að setja þær í fremstu sætin. Þetta er
ekki aðallega kennaranum til augnayndis,
heldur vegna þess, að þeim strákum, sem
sitja framar í bekknum en laglegu stúlkurn-
ar, hættir við að snúa baki í kennarann í
kennslustundum.
IV. Sé hörkufrost úti og miðstöðvarkerfi skól-
ans í sínu venjulega biliríi og nemendur
hugsa sér að fá frí út á kulda í kennslustofu,
er skólahússins vegna ráðlegra að reyna að
lyppa glugga af hjörum en mölva rúðu.
V. Ef skriflegt próf er og tveimur ófróðum hef-
ir tekizt að mjaka borðum sínum svo nærri
hvoru öðru, að þeir geta lesið hvor hjá öðr-
um, er æskilegra að sá vitlausari reyni að
skrifa eitthvað upp eftir þeim minna vitlausa
en vice versa.
VI. Til eru þeir nemendur, sem hafa þann
kropps- eða sálarlega kvilla að þurfa að
SKOLABLAÐIÐ
9