Skólablaðið - 01.05.1947, Page 15
2. Rgl—f3, d7—d6,
Betra er 2.--------Rb8—c6, því að eftir 3.
d2—d4, c5xd4, 4. Rf3xd4, Rg8—f6, 5. Rbl—c3,
d7—d6 þarf ekki að óttast Richter árásina 6.
Bcl—g5, þó að hún leiði til skemmtilegrar
stöðu.
3. d2—d4
Gott er að reyna vængjarleik Keres (Kere’s
Wing Gambit) 3. b2—b4 öðru hvoru.
3. ------, c5xd4,
4. Rf3xd4, Rg8—f6,
5. Rbl—c3
Þegar svartur leikur 2.------d7—d6 verð-
ur hann að vera reiðubúinn að verjast 5. f2—
f3 og einnig 6. f2—f3 og 6. f2—f4, ásamt
vængjaárás Keres. Allt þetta verður að læra
til að verjast einni árás, — borgar það sig?
5. -------, g7—g6,
6. Bfl—e2, Bf8—g7,
7. 0—0,
Ef ég hefði leikið 7. Bcl—e3, hefði svartur
leikið 0—0 og varizt 8. g2—g4.
7. -----, 0-0,
8. Rd4—b3, Rb8—c6,
9. f2—f4.
Betra er 9. Bcl—e3. Þá hefði framhaldið get-
að orðið 9.----— Bc8—e6, 10. f2—f4, Rc6—
a5, 11. Hfl—el.
9. — ----, a7—a6,
Ein af mörgum góðum vörnum. Bezt er 9. —
-----b7—b5.
10. Be2—f3, Rc6—a5,
11. Kgl—hl, Ra5,—c4,
12. Ddl—e2, Dd8—c7,
13. Rb3—d2!
Aður en svartur lék Ra5—c4 hefði hann átt
að leika b7-—b5 og Bc8—b7. Eins og framhald-
ið sýnir, skiptir hann á „actívum" manni fyrir
„óactívan" án þess að koma mönnum sínum
nokkuð betur út í spilið.
13. -----—, Rc4xRd2,
14. BclxRd2, Bc8—e6,
15. Hfl—el,
Bezt fyrir hvítan er 15. Hfl—f2 fylgt eftir með
g2—g4. í öðru lagi er hrókurinn þar bæði til
varnar og sóknar. Sem svar við 15. Hfl—f2,
Rf6—d7, 16. De2—e3 lítur ekki vel út, en er
sterkt.
15. ------, Hf8—e8,
16. Bd2—e3, Ha8—c8,
17. Hal—cl,
Hér var ég að hugsa um að leika riddara til
d5 og styrkja hann með c2—c4. Svartur sýnir
fram á, að þetta tekur of langan tíma. Betra
væri 17. Be3—d4, en svartur hefur gott tafl.
17. ------, Rf6—d7!
Undanhald svarts með riddarann fær honum
frumkvæðið.
18. Be3—d2, b7—b5!
Nú er drottningarvængur hvíts mjög þvingað-
ur.
19. a2—a3, Rd2—b6,
Svartur teflir þennan hluta taflsins mjög vel.
20. g2—g4, Rb6—c4,
21. f4—f5, Rc4xBd2,
22. f5xBe6, Bg7xRc3!
23. b2xBc3, Dc7xc3,
24. e6xf7f, Kg8xf7,
25. Bf3—g2, Kf7—g7,
26. Hel—dl,
Bezti jafnteflismöguleiki minn var 26. e4—e5!
26. ------, Rd2—c4,
27. Hdl—d3, Dc3—b2,
28. Hcl—fl, Rc4—e5!
Þessi leikur eyðileggur alla möguleika fyrir
hvítum.
29. Hd3—h3, Hc?xc2,
30. De2—e3, Re5xg4,
31. Dc3—f4, Rg4—f2f,
32. HflxRf2, Hc2xf2,
33. Df4—h6f, Kg7—f7,
34. Dh6xh7f, Db2—g7,
35. Gefið.
Svartur hefur leikið mjög nákvæmlega.
Vegna hótunarinnar Dg7—alf á hvítur engan
betri leik en að skipta upp á drottningunum,
en við það fær hvítur vonlaust endatafl.
SKÓLABLAÐIÐ
15