Ísfirðingur


Ísfirðingur - 27.05.1960, Side 1

Ísfirðingur - 27.05.1960, Side 1
Áskriftarsími blaSsins er 332. Kaupið og lesib ISFIRÐING 10. árgangur. ísafjörður, 27. maí 1960. 9. tölublað. ÞaS borgar sig að auglýsa. AuglýsiZ í ISFIRÐINGI Bæjarstjéro veitir ekki ieyfi til sauðfjárhaids Strandferðaskip fyrir Vestfirði Á Alþingi í vetur báru þeir Bjami Guðbjörnsson og Sigurvin Einarsson, alþingismenn, fram þingsályktunartillögu um sérstakt skip til strandferða milli Vest- fjarða og Reykjavíkur. 1 ræðu sem Bjarni Guðbjörns- son flutti á Alþingi, en hann hafði framsögu fyrir tillögunni, mælti hann m. a. á þessa leið. . . . „Þar sem svo háttar, eins og á Vestfjörðum um samgöngur á landi, að þær liggja niðri, nema um hásumarið, þá veldur þetta allmiklu óhagræði, auk þess, sem ferðir frá Reykjavík sjóleiðis hafa oftlega verið mjög strjálar og er þess skemmst að minnast, að nú í vetur hefur keyrt alveg um þver- bak með allar samgöngur á sjó við Vestfirði, og það er vegna þess, að annað skipið, Esjan, var tekið úr áætlun, vegna flokkunarviðgerðar. En það sama hendir raunar á sumrin, þegar Hekla er tekin í Norðurlandaferðirnar út úr áætl- un. Með vaxandi kröfum íbúanna á Vestfjörðum um bætbar sam- göngur, verður ekki komizt hjá því að taka til athugunar, hvort ekki sé unnt að bæta samgöngur á sjó við Vestfirði, á þann hátt, sem hér er bent á, að sérstakt skip verði byggt í þessu skyni . . . . . . íbúar Vestfjarða allra munu vera um 11 þús. talsins, bæði til sjávar og sveita. Að vísu mundi nokkur hluti þeirra ekki nota slík- an farkost, en þó má ætla, að skip, sem yrði byggt í þessar ferðir, mundi hafa nægu verkefni að sinna. Sú reynsla, sem þegar hef- ur fengizt, t. d. af Vestmannaeyja- skipinu, mun nú þegar hafa gefið betri raun en bjartsýnustu menn þorðu að vona, bæði hvað fjár- hagsafkomu snertir og flutnings- magn eða vörumagn. Auk þess má segja, að það sé bókstaflega allt annað líf, þegar um öruggar ferð- ir er að ræða með ákveðinna daga millibili. Þetta er sagt hér, alveg án þess að gera lítið úr því, að flugsamgöngur hljóti að verða eft- ir sem áður við Vestfirði, sem auð- vitað eru bæði nauðsynlegar og sjálfsagðar. . . . . . . Með vaxandi samgöngum og viðskiptum innbyrðis á Vestfjörð- um, verður þörfin brýnni fyrir slíkar ferðir milli Reykjavíkur og Vestfjarða, ferðum, sem einnig yrði þá hagað svo, að full not yrði. af milli fjiarða á Vestfjörðum. Á ísafirði mun myndast og hefur Bjarni Guðbjörnsson þegar myndazt viðskipta- og menningarmiðstöð Vestfjarða. Þangað munu menn þurfa að sækja fjölmargt og í vaxandi mæli, eftir því, sem tímar líða, og verð- ur því ókieift að sinna öllum þeim verkefnum með þeim samgöngum, eins og þeim er nú háttað. Um það, hvort kostnaður yrði meiri af því, að lagt yrði í að byggja nýtt skip, eins og hér er bent á, eða áfram yrði haldið með gamla laginu, skal ég ekkert fullyrða um, en ég hef þá trú, að hið sama mundi verða uppi á teningnum með þetta skip sem Vestmannaeyjaskipið, að af- koma þess muni verða miklu betri fjárhagslega heldur en bjartsýn- ustu menn þora að vona nú. Sú leið, sem hér er bent á, virð- ist vera þannig, að unnt ætti að vera að fara hana, til þess að bæta samgöngur þeirra byggðarlaga, sem einna lakastar hafa samgöng- ur hér á landi . . . “ Bjarni Guðbjörnsson hefur tjáð blaðinu að hann hafi átt tal um þetta mál við forstjóra Skipaút- gerðar ríkisins, og hafi hann full- an skilning á þörf Vestfirðinga i þessum efnum. ★ Fluovallargerðin Vinna er nú hafin við flugvallar- gerðina á Skipeyri. Frost hefur verið í jörð á vinnusvæðinu fram undir þetta, og því var ekki hægt að byrja verkið fyrr. Unnið verður við verkið í sumar með svipuðum hætti og í fyrra og standa vonir til, að hægt verði að lenda á vell- inum með haustinu, ef fjárveiting endist. í 64. gr. lögreglusamþykktar Isafjarðar eru ákvæði þess efnis, að ekki megi halda sauðfé í kaup- staðnum nema leyfi bæjarstjórnar komi til. Bæjarstjórnin hefur ekki veitt slík leyfi ,enda enginn um þau sótt. Þrátt fyrir þetta hafa nokkrir menn í bænum jafnan átt kindur, en sauðfjárhaldið hefur verið mjög umdeilt meðal bæjar- búa, vegna þess að sauðf járeigend- ur hafa ekki gætt þeirra ákvæða lögreglusamþykktarinnar, að sauð- fé má ekki ganga laust í bænum. Reyndin hefur því orðið sú, að ár út og ár inn hefur sauðfé ráfað hér um bæinn, eftirlitslaust af eig- endanna hálfu, og valdið stór- spjöllum í görðum og húsalóðum bæjarbúa. Hefur það stundum gjör eyðilagt rófna- og káluppskeru í görðum, svo og blóma- og trjá- gróður sem búið hefur verið að kosta til fé og fyrirhöfn í stórum stíl. Þáð hefur snuddað í öskutunn- um, velt þeim um, svo að innihald- ið hefur fokið um götur og húsa- lóðir, og á þann hátt valdið hin- um versta óþrifnaði. Sauðféð er svo jafnan í bráðri lífshættu á götunum, enda hefur raunin nokkrum sinnum orðið sú, að það hefur hlaupið fyrir farartæki og látið Hfið. Aðstaðan til sauðfjárhalds hér í bænum er ekki góð. Landþrengsli, mjög lélegir hagar og litlir mögu- leikar á að rækta land, svo nokkru nemi, í næsta nágrenni bæjarins, eru ekki hvað síst ástæðurnar fyr- ir því. Á undanförnum árum hef- ur túnblettum og ræktarlöndum hér ofan og innan við bæinn verið úthlutað sem byggingalóðum, og við það hefur aðstaðan til búskap- ar að sjálfsögðu orðið erfiðari. Flestir sæmilegir menn kinoka sér við að draga landhelgisdeiluna inn á vettvang hins innlenda þjóð- málaþrefs, og þaðan af síður að reyna að ala á tortryggni til sendi- fulltrúa á Genfarráðstefnunni. Stjórnarblöðin reykvísku byrj- uðu á því að afflytja afstöðu Her- manns Jónassonar og Lúðvíks Jósefssonar meðan ráðstefnunni í Genf var ekki lokið, en hættu því brátt, er ráðstefnunni lauk og séð varð, að afstaða Hermanns og Lúðvíks var rétt, eins og málin horfðu við. Nú lepur Vesturland þennan Með tilliti til þeirra staðreynda sem hér að ofan hefur verið á drep- ið, samþykkti meirihluti bæjai’- stjórnarinnar á fundi 18. þ. m., að engin leyfi skuli veitt til sauðfjár- halds í bænum, að því undanteknu að bændunum á Seljalandi er ekki bannað sauðfjárhald. Þess skal sérstaklega getið, að á fundi bæjarstjórnarinnar greiddu Sjálfstæðismennirnir í bæjar- stjórninni atkvæði gegn samþykkt- inni. Þeir vildu leyfa áfram sauð- fjárhald í bænum, og tveir þeirra töluðu ákaft fyrir því. Þeir vildu ■láta girða og töldu að það mundi ráða bót á ástandinu. Innan þeirrar girðingar hefðu fjárhúsin og sauðféð að sjálfsögðu orðið, og gat meirihluti bæjar- stjórnarinnar ekki séð, að slíkt kæmi að neinu gagni. Árið 1940 voru 42 fjáreigendur hér í bænum og áttu þeir samtals 940 kindur. Árið 1950 eru fjáreig- endur 37, en kindaeign þeirra er þá aðeins 517. Og árið 1960 eru um 20 fjáreigendur í bænum og sauðfjáreign þeirna samtals 495. Hér er í öllum tilfellum átt við kindur á fóðrum að vetrinum. Af þessum 495 kindum eiga bændurnir á Seljalalandi og Skógarbraut 3, samtals 128 kindur, svo að það eru aðeins 367 kindur sem ei’u á fóðr- um hér í bænum þegar Seljalands- búin eru frátekin. En bændurnir á Seljalandi áttu ekki sauðfé, svo nokkru næmi, fyrr en um eða eft- ir 1950. Af þessari miklu fækkun sauð- fjár í bænum á síðastliðnum 20 árum mætti ráða, að mönnum hafi fundist sauðfjárhaldið miklum erf- iðleikum og vandkvæðum bundið. ★ þvætting upp og segir iað þeir Hermann Jónasson og Lúðvík Jósefsson hafi ekki séð sér fært, „að styðja málstað íslands á ör- lagastundu". — Þessi óhróður er að vísu varla svaraverður, en rétt þykir þó, vegna þeirra, er ekki hafa kynnt sér mál þetfca, eða gleymt hafa því, sem um það hefur verið rætt og skrifað, að segja hér um það nokkur orð. Þegar lok ráðstefnunnar nálgað- ist og séð varð, að íslenzki mál- staðurinn, um óskert yfirráð þjóða yfir 6 mílna landhelgi og auk þess yfirráð yfir 6 mílna fisk- Þvættingor stjórnarliðsins um Genfarráðstefnuna

x

Ísfirðingur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ísfirðingur
https://timarit.is/publication/790

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.