Ísfirðingur - 07.02.1975, Qupperneq 1
BLAÐ TRAMSOKNAKMANNA / VESTFJARÐAKJORDÆM/
25. árgangur.
ísafirði, 7. febrúar 1975.
4. tölublað.
Ólofur Þ. Þórðarson:
OLfUKREPPAN
Þær verðhækkanir, sem orð-
ið hafa á oliu hafa nú valdið
mikilli kjararýrnun hér á
landi. Það er í samræmi við
þá þróun, sem átt hefur sér
stað hjá öllum þjóðum, sem
ekki eiga olíulindir.
Við íslendingar erum senni-
lega háðari olíu en mörg önn-
ur orkusnauðari ríki. Þar
veldur mestu um okkar sam-
göngukerfi, sjávarútvegurinn
og upphitun ibúðarhúsnæðis.
Komið hefur í ljós, að sjávar-
útvegur er háðari olíu en
landbúnaður og á það sinn
þátt í þeim söluerfiðleikum,
sem við eigum í með okkar
fiskafurðir m.a. sölutregðuna
á loðnumjölinu.
Það verðhlutfall, sem verið
hefur á milli kjötafurða og
fiskafurða hefur raskast fisk-
Eifurðum í óhag, en þær góðu
fréttir er þó að fá af Banda-
ríkjamarkaði, að innflutning-
ur á ódýrri ufsablokk hafi
dregist mikið saman. Vonandi
leiðir það til verðhækkunar
á fiski, þegar kemur fram á
veturinn. Miðað við það,
hvemig kreppa þessi hefur
leikið sumar grannþjóðir okk-
ar og valdið þar miklu at-
vinnuleysi megum við vel við
una, en of mikil bjartsýni er
þó hættuleg, þar sem ósannað
er hvort ástandið á eftir að
versna. Kreppa hefur samt
sem áður ekki bara galia í
för með sér. Kostir hennar
eru þeir, að hún kemur mönn-
um til að hugsa og agar þjóð-
félögin til meiri hagsýni.
Hjá okkur Islendingum hef-
ur þetta þó lítt komið fram
til þessa en sést þó staðar
t.d. með þeim miklu hita-
veituframkvæmdum sem nú
eiga sér stað. Hér á landi er
það fyrst á sviði húsahitunar
og keyrslu dísel rafstöðva,
sem hægt er að gera miklar
breytingar til batnaðar. í
sjávarútvegi er einnig hægt
að spara stórfé t.d. á togara-
flotanum ef svartolíubrennsla
yrði tekin upp, eins og nú
þegar hefur verið gert á sum-
um togurunum. Lækkað raf-
orkuverð, sem ætti að fást, ef
stöðva mætti keyrslu dísel
rafstöðvanna er stórmál, sem
kæmi öllum íslendingum til
góðs. Hröðun virkjunarfram-
kvæmda er því númer eitt.
öll sveitarfélög ættu að
koma á sameiginlegu kyndi-
kerfi. Þar sem hægt er að
Ólafur Þ. Þórðarson
fá heitt vatn með borun er
slík lausn vafalaust hagstæð-
ust. Þó að ekki sé hægt að fá
heitt vatn á þann hátt er sam-
eiginlegt kyndikerfi örugg-
lega hagstætt. Svartolía eða
næturrafmagn sem orkugjaíi
koma bæði til greina.
Hollt er að lita til þeirra
þjóða, sem engan jarðhita
hafa og enga fossa til að
virkja og sjá hvað þær eru
að aðhafast. Bæði Danir og
Frakkar hafa snúið sér að
því að endurbæta og breyta
vindrafstöðvum. Segja má, að
á því sviði hafi orðið bylting
og olíukreppan leitt af sér
stórkostlega hluti. Geymslan á
orkunni, sem áður var aðeins
safnað í rafgeyma með ærnum
kostnaði, er í dag breytt í
heitt vatn en það gefst mjög
vel með þeirri tækni, sem er
til staðar í einangrun. Einnig
er hægt að geyma orkuna með
þvi að safna þrýstilofti, sem
svo aftur er notað, þegar logn
er, til þess að knýja rafstöðv-
amar. Bygging vindrafstöðva
m.a. til upphitunar er nokkuð,
sem við íslendingar ættum að
hagnýta okkur. Ef fárviðri
vetrarins gætu á þann hátt
orðið nýtanleg, hefðum við
unnið stórsigur í samskiptum
okkar við náttúruna. Olíu-
kreppan hefði þá fært okkur
hvalreka sem erfitt væri að
meta til fjár. Oft er það svo,
að flestar merkustu tækni-
nýjungar eru nauða einfaldar.
Svo er og um þær breytingar,
sem framkvæmdar hafa verið
á útbúnaði vindrafstöðva.
Vindrafstöðvar við sveita-
bæi er hlutur, sem vert er að
gefa gaum nú, þegar rafvæð-
ing sveitanna er að komast á
lokastig. Nútíma vindrafstöð á
ekki meira sameiginlegt með
þeim gömlu en gamli Ford
með nútíma bíl.
ÓI.Þ.Þ.
Almennur stjérn
málafundur
Steingrímur Hermannsson,
alþingismaður, hélt almennan
stjórmálafund í Góðtemplara-
húsinu á ísafirði fimmtudag-
inn 23. janúar s.l. Hélt Stein-
grímur ágæta og alllanga
framsöguræðu og dvaldi
lengst við efnahagsmálin. í
því sambandi ræddi hann um
markaðsmálin og þær verð-
breytingar sem á s.l. ári urðu
á söluverði flestra sjávaraf-
urða til lækkunar í markaðs-
Öryggi sjómanna á skut-
togurum
Rannsóknarnefnd sjóslysa
hefur starfað í þrjú ár. Hefur
nefndin nú að undanförnu
fjallað um öryggismál sjó-
manna á skuttogurum vegna
alvarlegra slysa sem orðið
hafa. Nefndin hefur haft sam-
band við fjölmiðla og skýrt
frá nokkrum atriðum, sem
hún telur mjög brýnt að
gaumur verði gefinn nú þegar
til þess að koma í veg fyrir
slys.
Nefndin bendir á níu atriði,
en tekur fram, að þetta sé
ekki endanleg niðurstaða, því
gagnasöfnun um slys, sem
orðið hafa hér við land, sem
og söfnun gagna erlendis,
standi enn yfir, og verði starfi
nefndarinnar því haldið áfram
Þau atriði sem nefndin
bendir á til úrbóta eru þessi:
1. Settur verði skutrennu-
loki í alla skuttogara, sem
eru í smíðum og jafnframt
þá, sem eldri eru, sé þess
nokkur kostur.
2. Sami maður sinni aldrei
samtímis stjórn skips og
stjóm togvindu.
3. Skyldað verði, að þeir
sjómenn, sem vinna á aftur-
þilfari skuttogaranna noti
öryggisbelti við störf sín, þar
sem við verður komið.
4. Gerðar verði ráðstafanir
til að draga úr hálku á þilfari
skuttogaranna.
5. Komið verði fyrir bjarg-
hringum aftast á skuttogur-
unum, beggja vegna skut-
rennu.
6. Skylt verði að nota
öryggishjálma við vinnu á
þilfari skuttogara.
7. Sjómönnum á skuttogur-
um, og öðrum skipum verði
gert skylt að bera þar til
gerð björgunarvesti innan
hlífðarfata, sem verði eins létt
og lipur og kostur er.
8. Tryggt verði að kallkerfi
milli stjórnpalls og aftur-
þilfars á skuttogurunum sé
jafnan gott og öruggt.
9. Skylt verði að hafa reyk-
köfunartæki um borð í öllum
skuttogurum.
Þessar ábendingar nefndar-
innar verða sendar til skip-
stjóra og áhafna á skuttogur-
um, og enn fremur til Sam-
gönguráðuneytis, Siglinga-
málastofnunar ríkisins, Slysa ■
varnafélags íslands, Sjómann-
asambands íslands, Farmanna
og fiskimannasambands ís-
lands, Landssambands ís-
lenzkra útvegsmanna auk f jöl-
miðla í von um að allir þessir
aðilar vinni að kynningu þess-
ara mikilvægu öryggistækja.
Nefndin hvetur sjómenn
og áhugamenn um þessi mál
til að koma athugasemdum
sínum og ábendingum um úr-
bætur í þessum efnum á fram-
færi við nefndina.
löndum okkar. Hann talaði um
viðskiptahallann og sagði að
gjaldeyrisvarasjóðurinn væri
nær tæmdur. Nauðsyn bæri
til að grípa nú þegar til sam-
ræmdra aðgerða í sambandi
við efnahagsmálin.
Þá kom Steingrímur að
því, að miklum fjármunum
hefði á undanfömum árum
verið varið til kaupa á stór-
virkum atvinnutækjum og
nefndi sérstaklega í því sam-
bandi skuttogarana. Myndu
þessi atvinnutæki stuðla mjög
að auknu atvinnuöryggi, enda
væri það mikilsverðast að at-
vinna héldist næg og örugg.
Út úr efnahagsvandanum
myndum við örugglega kom-
ast, en af festu og markvisst
bæri að halda á málum.
Að lokum ræddi Steingrím-
ur um raforkumálin almennt,
en þó alveg sérstaklega um
orkuþörfina á Vestfjörðum.
Nauðsyn bæri til að hefjast
sem fyrst handa um frekari
virkjanir á Vestfjörðum og
að hraðað yrði tengingu við
hina svonefndu byggðalínu.
Að ræðu Steingríms lokinni
tóku margir til máls og ræddu
ýmis framfara- og hagsmuna-
mál kjördæmisins og báru
fram fyrirspurnir, sem alþing-
ismaðurinn svaraði.
Þetta var mjög góður fund-
ur og urðu umræður hinar
fjörugustu. Fundarstjóri var
Eiríkur Sigurðsson.
Næsta dag fór Steingrímur
til Bolungarvíkur og sat þar
fund í félagi Framsóknar-
manna.
Efni til
gatnogerðar
Fyrirtækið Kofri h.f. hefur
fest kaup á afkastamikilli
vélarsamstæðu m.a. til hörp-
unar og mulnings á steypu-
efni og efni til gatnagerðar.
Hefur framkvæmdastjóri
Kofra h.f., Veturliði Veturliða-
son, átt viðræður við bæjar-
ráð ísafjarðar um verkefni
fyrir kaupstaðinn.
Formaður nefndarinnar er
Haraldur Henrýsson, en
starfsmaður nefndarinnar er
Þórhallur Hálfdánarson.