Austri - 17.01.1957, Page 1
Áskriftarsími blaðsins
er 6.
Kaupið og lesið
A U S T K A
Það borgar sig að
auglýsa.
Auglýsið í
A U S T R A
2. árgangur.
Neskaupstað, 17. janúar 1957.
2. tölublað.
Sýslunefnd S-Múla-
sýslu heiðrar dr.
Björn Sigurðsson
Á nýafstöðnum fundi sýslu-
nefndar Suður-Múlasýslu var
einróma samþykkt að bjóða dr.
Birni Sigurðssyni, forstöðumanni
tilrauna- og rannsóknarstöðvarinn-
ar á Keldum, til tíu daga sumar-
dvalar að Hallormsstað ásamt
fjölskyldu sinni, í þakklætis- og
virðingarskyni fyrir störf hans í
þágu íslenzks landbúnaðar.
Bólusetningin gegn garnaveiki
hefur, eins og kunnugt er, gefið
svo góða raun, að afföll af völdum
garnaveiki eru orðin hverfandi lít-
il, enda fjölgar fé ört á þeim svæð-
um, sem áður voru harðast leikin
af v.öldum þessarar drepsóttar.
Má vissulega segja, að brotið hafi
verið blað í austfirzkri búnaðar-t
sögu, bjartsýni komin í stað von-
leysis. Og það er vel farið, að þeir,
sem hér hafa haft forystu, hljóti
nokkurn vott viðurkenningar fyr-
ir störf sín.
Vel má rifja það upp af þessu
tilefni, að þetta er ekki fyrsti bú-
hnykkur íslenzku vísindamann-
anna í sambandi við óhreysti í
sauðfé. Um 1930 kom íslenzka
bóluefnið gegn bráðafán í gagnið
en það gerði þá víða mikinn usla,
þrátt fyrir notkun erlendra vam-
arlyfja. Og nokkru síðar kom
ormalyfið til sögu, það er kennt
var við próf. Níels Dungal, og
gerði stórkostlegt gagn.
Fagurt skip í höfn
Gerpi fagnað með við-
höfn í Neskaupslað í gœr
í gær kl. liðlega eitt lagðist hinn
nýi togari Bæjarútgerðar Nes-
kaupstaðar að bryggju. Fjöldi
fólks hafði safnazt saman til að
fagna skipinu og áhöfn þess. Þýð-
ur og hægur sunnanvindur strauk
út fjörðinn og lék í marglitum
skrautveifum skipsins. Sólin hefur
ekki enn náð kaupstaðnum en roð-
aði hlíðar og tinda björtu skini.
B/v Gerpir
í smíðum
í Bremer-
haven á
sl. sumri.
Endurgreiðslur kaupfélaganna
liafa numið 45 millj. á sl. 15 árum
Endurgreiðsla kaupfélaganna til
félagsmanna sinna og vextir af
stofnsjóðsinneignum þeirra fyrir
árið 1955 námu samtals 6.9 millj-
ónum króna, að því er Erlendur
Einarsson, forstjóri Sambands ís-
lenzkra samvinnufélaga skýrir frá.
Hafa kaupfélögin þá á síðustu 15
árum, 1940—55 endurgreitt félags-
fólkinu samtals 45.062.000 krónur.
Á síðastliðnu ári fengu kaupfé-
lögin verulega endurgreiðslu af
viðskiptum sínum við Samband ís-
lenzkra samvinnufélaga, og átti sú
endurgreiðsla þátt í því, hve mik-
ið þau gátu skilað félagsfólkinu
aftur. Var endurgreiðsla SlS til
félaganna 3.496,000 krónur og
vextir af stofnsjóðsinnstæðum
þeirra fyrir sama ár 2.0Y2.ÖÖ0
krónur, eða samtals 5.568.000
krónur. SlS hefur frá öndverðu
endurgreitt til kaupfélaganna
26.198.000 krónur.
Að sjálfsögðu eru ekki með-
taldar í neinum af þessum tölum
endurgreiðslur Samvinnutrygginga
(um 10 milljónir) og Olíufélags-
ins (um 20 milljónir) síðasta
áratug, nema hvað kaupfélögin
hafa eftir viðskiptum sínum við
þessi fyrirtæki hlotið endurgreiðsl-
ur og getað aukið sínar eigin end-
urgreiðslur til félagsmanna, sem
því nemur.
Vígsla sjúkrahússins
hefst annað kvöld (föstudag)
kl. 8.30.
Um bæinn blöktu fánar við hún,
allir voru léttir í spori og hýrir á
brá .Eftirvænting og gleði bjó i
allra svip. Það er mikill atburður
í litlu þorpi, sem örlaganornir
hafa farið um hörðum höndum,
er nýtt skip kemur í fyrsta sinn
í höfn. I kjölfar þess siglir atvinna,
framfarir og aukin lífsþægindi.
Móttökuathöfnin var stutt, lát-
laus og hlý. Lúðrasveitin lék,
samkórinn söng, Bjarni Þórðarson
bæjarstjóri, hélt stutta ræðu.
Bauð skipið velkomið, þakkaði
þeim er lögðu skipasmíðinni lið á
einn eða annan hátt, minntist
skipstapanna tveggja og bað hinu
nýja skipi velfarnaðar og blessun-
ar. Stutt ávörp fluttu: Jón S. Sigj
urðsson, framkvæmdastj., Magnús
H. Gíslason, skipstjóri, Axel Tul-
inius, bæjarfógeti, Ármann Eiríks-
son, útgerðarmaður og Oddur Sig-
urjónsson skólastjóri.
Fyrir 50 árum eignuðust Islend-
ingar sinn fyrsta togara. Margir
hafa síðan klofið svalan sæ til hins
norðlæga lands, mörgum hefur
fylgt lán og fiskisæld. Margir hafa
tapazt í hörðum leik við viðsjált
haf, en í sameiningu hefur togara.
flotinn fært okkur megin hluta
þeirra verðmæta, sem þjóðfélags-
legar framkvæmdir okkar hafa
byggzt á síðustu áratugina. Með
Gerpi bætist fagurt fley í þann
friða flota.
Gerpir NK-106 er stærsti togari
flotans, 804 brúttórúmlestir að
stærð, 185 fet að lengd en 32 er
mesta breidd. Skipið er búið 1470
hestafla M. A, N. dieselvél, raf-
knúinni togvindu og þrem Deutz-
dieselvélum til rafmagnsfram.
leiðslu.
Fisklestir eru 19.000 rúmfet,
Framh. á 4. síðu.
Minningar-
athöfn
I dag fór fram í Norðfjarðar-
kirkju minningarathöfn um Pétur
Hafstein Sigurðsson, skipstjóra.
Pétur var fæddur og alinn upp
hér í Neskaupstað og var einungis
24 ára hrifinn frá öldruðum for-
eldrum, unnustu og ungum syni.
Pétur hóf ungur sjómennsku.
Varð 2. stýrimaður á Agli Rauða
og síðan 1. stýrimaður á Goðanes-
inu, en skipstjóri í síðustu ferð
þess. Pétur var prúður, drengur
góður í hvívetna, skyldurækinn og
æðrulaus í mótlæti. Þótti hann
með efnilegri skipstjórnarmönnum
þessa bæjar. Er sár harmur kveð-
inn ástvinum hans öllum vegna
hins sviplega fráfalls hans. Austri
VQttar þeim innilegustu saraúð.