Framsóknarblaðið - 15.10.1956, Blaðsíða 1
Málgagn Framsóknar- og samvinnu
manna 1 Vestmannaeyjum.
14. tölublað.
IJtgefandi:
Framsóknarfélag
V estmannaey jg.
19. árgangur.
Vestmanaeyjum 15. okt. 1956.
I
Frá bæjarstjém.
Bæjarstjórn Vestmannaeyja
hélt rund 2. þ. m.
Meðal annarra móla, sem
þar voru afgreidd eða samþykkþ
voru áskoranir á þingmann
kjördæmisins og Karl Guöjóns-
son, 4. landkjörinn þingmann:
a) að beita sér fyrir á kom-
andi þingi, að tekinn verði inn á
fjárlög rikisins næsta ár ekki
lægri uphæð en kr. 400 þúsund,
rekstrarstyrk til báts þess
sem annast farþega- og mjólk-
urflutninga milli Þorlákshafnar
og Vestmannaeyja.
b) að beita sér fyrir því, að
tekið verði inn á fjárlög ríkisins
fyrir næsta ár, sérstök fjárveit-
ing til varnar landbroti á Eið-
inu á þann hátt að rekið verði
niður járnþil sunnan við það og
Eiðið allt hækkað upp svo ör-
uggt sé, að sjór nái ekki tii að
ganga yfir það.
c) að tekið verði inn á fjárlög
rikisins næsta ár kr. 500 þúsund
til greiðslu kostnaðar við jarð-
borun til ö.flunar neyzluvatns
hér í Eyjum.
d) að beita sér fyrir á næsta
þingi að tekið verði inn á fjárlög
ríkisins fyrir árið 1957 ógreitt
framlag ríkissjóðs til Vestmanria
eyjahafnar, sem nú nemur a. m.
k. 2 milljónum króna.
Reynslan hefur sýnt, oð bá’.ur
inn, er annast flutninga milli
Þorlákshafnar og Vestmanna-
eyja ber sig ekki fjárhagslega
með þeim styrk, er hann nýtur
úr ríkissjóði. Veldur þar miklu
um hækkandi verðlag á ýmsum
hlutum, er útgerðin þarf til
reksturs. En fram til síðustu
mónaða var lítt spyrnt fæti
gegn vaxandi verðlagi í landinu.
Kemur og hér líka til greina, að
viðhald báts, sem haldið er út
a.llt árið og við erfið hafnarskil-
yrði m. a. í Þorlákshöfn þarf
mikið viðhald.
Ekki er úr vegi að benda á(
að Vestmannaeyjar fara var-
hluta hjá ríkinu í útdeilingu
fjár til samgöngubóta miðað
við fólksfjölda hér, að ekki sé
minnzt á skerf Vestmannaeyja
til gjaldeyrisöflunar. Styrkur til
bátsins er að miklu leyti aðal-
upphæðin, er Vestmannaeyjar
fá til árlegra samgöngubóta.
Það er öllum bæjarbúum
kunnugt, að í vestan stórviðrum
og brimi gengur sjórinn orðið
yfir Eiðið. Hér þarf að stemma
á að ósi, og það sem allra bráð-
ast, ef komast á hjá stórtjóni á
höfninni. Þetta mál var flutt af
þingmanni kjördæmisins á s. I.
þingi, en var þá vísað til Vita-
málaskrifstofunnar til umsagn-
ar. Þingmönnunum héðan er fal
ið að fylgja máiinu eftir, svo
áð framkvæmdir verði hafnar
hið allra fyrsta.
Á þessu ári hefur verið unnið
að því að fá hingað jarðbora
frá Jarðborun ríkisins, ásamt
fagmanni eða mönnum. Fyrir því
hafa fengizt loforð, en efndir
engar orðið ennþá. Hinsvegar
liggur nú orðið fyrir, eftir hlið-
stæðri reynslu annarra staða, að
borun eftir vatni kostar allmik-
ið fé, og vafasamt, að bæjarfé-
lagið geti eitt staðið undir þeim
kostnaði, enda eðlilegt, að Vest-
manneyjar njóti hér nokkurs
styrks, þar sem bæði íbúar og
framleiðsla öll kann að líða tjón
af vatnsskorti, ef ekki tekst að
afla meira vatns en raun er enn
á orðin.
Þess má geta hér, að byrjað
er á að lengja skurðinn inn við
vatrispóst, og ætla má, að á
þann hátt megi auka vatnsmagn
ið verulega. Hitt verðum við að
gera okkur Ijóst, að aukinn iðn-
aður hér þarfnast allverulega
meira vatns en nú eru tök ó að
afla.
Eftir lauslegu uppgjöri má
ætla, að ríkissjóður skuldi Vest
Sumarsíldveidi 'VE-bátanna
í októberhefti tímaritsins
Ægis birtist skýrsla um sumar-
síldveiðar islenzka síldarflotans
Nöfn Uppsaltaðar
bátanna * tn.
Helgi Helgason 941
Stígandi 2306
Reynir 2483
Gjafar 1434
Bergur 2775
Baldur 2155
Kap 1771
Erlingur 5. 1 1 17
Þórunn 1014
Björn riddari 141 1
Þorgeir goði 1555
Erlingur 3. 1112
Sjöstjarnan 1228
ísleifur 2. 666
Frigg 414
Sigurfari 816
Sidon 488
Atli 786
ísleifur 3. 920
Hildingur 1233
Björg 904
ísleifur 414
Ágústa 67
Fjalar 65
á s. I. sumri og verðmæti aflans.
Þar er þetta skráð um bátana
héðan:
Bræðslus. í Aflam. í Verð-
málum málum mæti kr.
3136 4077 403.322,—
2226 4532 551.652,—
1842 4325 549.606,—
1886 3320 383.188,—
227 3002 467.710,—
788 2939 41 1.502,—
1086 2857 373.782,—
1424 2541 294.874,—
1341 2392 277.548,—
961 2372 305.462,—
620 2175 301.510,—
1062- 2174 265.104,—
805 21 17 277.016,—
1050 1716 191.892,—
1031 1604 175.228,—
736 1552 191.072,—
1006 1494 159.536,—
667 1480 185,012,—
535 1455 191.840,—
206 1439 216.226,—
294 1198 169.698,—
464 878 104.188,—
716 858 80.374,—
þ5 10.530,—
Aflaverðm. alls kr. 6.537.872,—
mannaeyjahöfn um eða yfir 2
milljónir króna, þ. e. Vest-
mannaeyjabær og höfn hafa
lagt hlutfallslega meira til hafn
arframkvæmda en ríkið eins og
því ber samkv. lögum um hafn
arbætur. Höfninni er mikil þörf
á að fá ógreitt framlag ríkisins,
því að eins og áður hefur verið
drepið hér á, eru hinar miklu
hafnarframkvæmdir á s. I. ári
ekkert lokatakmark í hafnarmál
um Vestmannaeyja, heldur á-
fangi að meiri og betri hafnar-
skilyrðum.
Þá samþykkti bæjarstjórn svo-
fellda áskorun frá rafmagns-
nefnd kaupstaðarins:
„Með því að mjög hafa dreg-
izt allar framkvæmdir i sam-
Nokkrir bátar vpiddu einnig
síld í frystingu. Þeir voru þessir:
Þórunn 50 tn.
Sjöstjarnan 114 —
Frigg 214 —
Atli 36 —
Ágústa 102 —
Alls: 516 tn.
Allur sldarafli flotans er tal-
inn vera 51.795.920,— króna
virði. Af þeirri fjárfúlgu er því
afli Vestmannaeyjaflotans um
12,6 %.
bandi við lagningu sæstrengs
til Vestmannaeyja, en hinsvegar
fyrir löngu knýjandi nauðsyn á
lagningu hans, þá skorar raf-
veitunefnd á raforkumálaráðu-
neytið að leggja nú þegar fyrir
Framhald á 2. síðu.