Eyjablaðið - 26.09.1957, Page 1
Hnignun í atvinnulífinu er
fylgja íhalds - bæj arstj órnar
TÖLUR FRÁ LIÐNUM ÁRUM GETA EKKI KOMIÐ í STAÐ
LIFANDI ATVINNULÍFS
Þess sjást nokk-
ur merki í sið-
asta FyJki, að
andstæðingum
bæjárstjórnarmeirililutans lieiur
teki/.t að \ ekja íhaldið lil nokk-
urrar umliugsunar um ]jað
liveri horíir liér í átvinnumál-
um. Bæjarstjórinn þenur sig þai
sem sagt á tveim síðum og skal
það sagt hoiuim til hróss, að
nokkrai áhyggjui 'virðist hann
liafa ai þeim afleiðingum gerða
sinna og samsiarlsmanna að ráð-
stala beztu atvinnuuekjunimi úr
bænum.
liitt et veikleiki, sem lengi
virðist ætla við hann að loða,
að viðurkenna ekki giappaskot
sín heldir, leitast við að verja
þau fram í rauðan dauðann og
má svo sem segja að ekki sé það
ómannlegt með öllu. Alvarlegra
er hitt, að áhyggjur hans virð-
ast ekki standa nema þá í mjög
lauslegu sambandi við þau áhril
sem atvinnuleysi hlýtur að hafa
;i afkomu manna hér og fram-
tíð bæjarfélagsins yfirleitt, held-
ur gægist það hvarvetna fram,
staður, eini bærinn þar sem
sósíalistar eru í hreinum meiri-
hluta, leggur sig flestum el' ekki
öllum bæjum fremur l'ram um
að halda atvinnulífinu sem
blómlegustu og hefur teki/.t það
mjög vel og er þar ólíktt sam-
nn að jaliia við (luðlaugs- Þor-
s': in -s'jó: nina hér, sem hefur
flo'iiandi at vimiulitM'lur að
fylgjtt.
Fn maður,
sem hefur
slæma sam-
vizku og vill í engu bæta ráð
sitt, ;i lárra góðra kosta völ, svo
sem grein bæjarst jórans vitnar.
Dyggðit íhaldsins í atvinnu-
málunum telur hann Jjcssar:
1. Bærinn lánar aðkomutog-
urum löndunartæki lyrir ekk-
ei t.
2. Bærinn tekm ekki hafnar-
gjöld a! aðkomutogurum, sem j
landa hér.
g. Bærinn hlífir vinnslustöðv-
itnum hér við útsvari af tekjum
þeirra af vinnslu lisks úr að-
komutogurum.
Bæjarstjórinn
þenur rig í
Fylki.
Dvggða-
'króin.
ríkustu atvinnufyrirtækin hér
heima á eftir og gerðu ábata-
vænlegan samning við bæjar-
félagið ttm vægt litsvar, allt í
skjóli þess hve bæjarvöldin
héldu lint á málum.
Vera má að
Reykvíking-
ar, Hafnfirð-
ingar, Akur-
eyringar og fleiri, seni hér liafa
komizt að góðum samningum,
lofsyngi jtá Guðlaug fyrit þetta,
þótt líklegrá sé raunar hitt, að
þeit Itlagi að þeim, en V'est-
mannaeyingar liafa sannarlega
hvotki íistæðu til að gleðjast né
þakka þessa dyggðaskrá, liúit hef
tu enga atvinnu skapað hér,
iiiin hefur einungis haft al b;ej-
arfélaginu réttmætar tekjut.
Tölur bæjar
stjórans varð-
andi töp bæjarútgerðarinnai'
1953 mundu nú þarfnasl dálít-
ið nánari skýringa en í grein
hans er að l'inna, ef þær ættn
að sætta Vestmannáeyinga end-
anlega við þá tilhugsun, að hér
Gamlar tölur. j
Réttmætar
tekjur
týndusí.
eigi nú og í framtíðinni að vera
atvinnuleysi.
Eyjablaðið Itefur aldrei talið
að rekstur bæjarútgerðarinnar
hali allur verið til fyrirmyndar,
og rétt er það, að á því ívitn-
aða tímabili var reksturinn
mjög óhagstæður. En þess ber
að gæta, að verulegan lilut í
erfiðleikum útgerðarinnar þá
átti hin dæmalausa óstjórn í-
lialdsins á sjávarútvegsmálum
landsins, en þar réðu flokks-
bræður b.ejarst jórans.
Fratn að miðju ári 195;; vat
gersamlega vanrækt al stjórnar-
valdanna hállit að afla nægjan-
legs markaðs lyrir frystan fisk,
en löndunarbann Breta á ís-
vörðum togarafiski var þá í al-
gleymingi. Aðstaða togaranna
var vissulega mjög skem á þess-
um Líma, jjótt flestir og raun-
ar allir aðrir en íltaldið Itér og
þrekleysing'jar hið næsla því
k.'emust með úlgerð sína ylii
þennan Itjalla.
Það er taiut
ar tákmænt
lyrir þanu
bæjarstjórn—armeirihluta, sem
hér ræður nú að telja lélegar
atviimuhorlur ;i þessu Itausti og
næstu haustum réttlættar, við-
sættanlegar eða jafnvel bættar
með tölum itm ta]j á útgerð
Framhald á 2. síðu.
Tvennskonar
forngripir.
Islendingar eiga m 36 ikip í smíðum
Samanlögð sfærð þessara skipa er óæfluð 10.657 rúmlestir.
Af slcipum þessum eru tvö flutningaskip, tveir stórir togarar, tólf
smærri togarar og tuttugu fiskibótar.
Hér fer ó eftir skró um skip þessi, stærð þeirra, byggingarstað
og eigendur.
að hið alvarlega við málið sé
iækkandi gengi íltaldsaflanna í
bænum.
Þótt það sé eins og bæjarstjór-
anttm sýnist að stjarna íltaldsins
sé lækkandi, ]r;j er ályktun hans
að öðru leyti svo fjarri raun-
verttleikanum að hann fullyrð-
ir, að andstæðingar sínir gleðj-
ist yfir atvinnuleysinu.
Allir sem lylgst hafa með
gangi málanna vita að barátta
okkar liefur alla tíð bcinst að
því ölltt öðru fremut að bægja
atvinnuleysinu frá dyrttm og er
þetta alveg öfugt við hann og
Itans nóta. — Hann seldi togar-
ana ett ekki við, og sem svar við
þeirri aðdróttun hans að við
teljuín atvinnuleysi pólitískt
vatn á okkar myllu. má t. d.
benda honuni á, að Neskauj)-
Og ])essari dyggðáskrá fylgja
auðvitað tilheyrandi skammir
uni ótætis kommana, sem ekk-
ert evangelíum sáu í þessu.
Bæjarstjórinn ætti raunar að
vita það, að enginn togari hefur
hvorki fyrr né síðar landað Itér
vegna þessarar eftirgjafar, en
auðvitað hafa útgerðarfyrirtæki
þau sem hér eiga hlut að máli
notfært sér hið landsfræga ráð-
deildar- og ístöðuleysi sent togx
arasöluliðið Itér sýndi með því
að ltirða ekki um að lá neitt
viðltlítandi verð fyrir skipin á
sínum títna og hata Itér vegið í
sama knérunn og luætt bæjar-
stjórann og alla hans fylgihnetti
til að Ijá sér dýr tæki fyrir ekk-
eri ..og lát.a hinn fjárþurfandi
hafnarsjóð falla frá lögmætum
gjöldum. Og auðvitað komu svo
SKIP í SMÍÐUM
INNANLANDS
í Hafnarlirði er eitt (io rúm-
lesta skip í smíðum, eigandi er
Skipasmíðastöðin Dröfn. Á ísa-
firði crtt tvö r,8 rúmlesta skip
í smíðum og eigendur þeirra
Helgi Björnsson o.fl., Hnílsdal
og Ishúsfélag ísfirðinga, Isafirði.
A Akureyri er eitt 12 rúmlesta-
skip í smíðum. eigandi KEA.
Akureyri. í Neskaupstað eru 2
skip í smíðum, annað Go rúm-
lestir, eigandi Dráttarbrautin
h.f. í Neskaupstað, hitt er 25
rúmlestir og er Dráttarbrautin
h.f. einnig eigandi ])ess. í Vest-
mannaeyjum er eitt 12 rúmlesta
skip í smíðttm og er eigandi
þess Jónalan Aðalsteinsson o.
II., \;estmannaeyjum.
SKIP í SMÍÐUM
erlendis.
í Risöt 1 Noregi er citt 70
rúmlesta skip í smíðum og et
Framhald á 2. síðu.