Eyjablaðið - 13.03.1963, Qupperneq 1

Eyjablaðið - 13.03.1963, Qupperneq 1
EYJABLAMÐ 24. árgangur. Vestmannaeyjum, 13. marz 1963. 5. tölublað. Taka Vesimannaeyjasamgðngur algerum slakkaskipSum! Nýtt skip til daglegra ferða milli Vestmannaeyja og Þorlákshafnar, * NÝR ÁFANGI í HAFNARGERÐ ÞORLÁKS- HAFNAR GETUR KOMIÐ EÆJASAMGÖNG- UM Á NÝTT STIG. * VESTMANNAEYJAR - REYKJAVÍK ALLA DAGA. - SJÓFERÐIN TEKUR 3-3V2 TÍMA. BÍLFERÐ UM ÞRENGSLAVEG 1 TÍMA. Karl Guðjónsson, Ágúst Þorvaldsson og Björn Björnsson flytja á Alþingi frumvarp, sem valdið gefur algerum tímamótum í somgöngumól- um Vestmannaeyja. Frumvarp þeirra og greinar- gerð er svohljóðandi: Frumvorp til loga um smíði nýs strondferðaskips fyrir siglingaleiðina Vestmanna- eyjar—Þorlókshöfn. Flm.: Kari Guðjónsson, Á- gust Þorvaldsson og Björn Björns son. 1. gr. Ríkisstjórninni er heimilt að lóta byggja nýtt strandferðaskip fyrir reikning ríkissjóðs. Skipið skal vera 500—1000 rúmlestir að stærð byggt til að era í förum með fólk og farar- tæki. Einnig skal í skipinu vera farmrými og hluti þess búinn kælitækjum. 2. gr. Skip það, er um ræðir i 1. gr. skal ríkissjóður reka, þannig að það verði í förum rnilli Vest- mannaeyja og Þorlókshafnar og fari jafrtan eigi minna en eina ferð hvora leið milli þeirra staða á dag. 3. gr, Rekstur skipsins getur ríkis- stjórnin falið Skipaútgerð ríkis- ins, sveitar- eða sýslufélögum þeim, einu eða fleirum, sem hagsmuni eiga sérstaklega tengda við greiðar samgöngur á þessari siglingaleið eða hverjum þeim aðila öðrum, sem treysta má til þess að annast góða flutn ingaþjónustu é siglingaleið skips ins með sem hagkvæmustum hætti. 4. gr. Til framkvæmda samkvæmt 1. gr. er ríkisstjórninni heimilt að taka lón allt að 10 millj. kr. 5. gr. Lög þessi öðlast þegar gildi. GREINARGERÐ: Það er alkunna, að Vest- mannaeyjar bjuggu um skeið við algerlega óviðunandi sam- göngur. Á því ástandi var veru- leg bót ráðin með tilkomu strandferðaskipsins Herjólfs, er ríkið lét byggja til að annast samgöngur milli Vestmannaeyja og nálægra hafna. Það skip hef- ur vissulega bætt samgöngur við Vestmannaeyjar mikið og er nú talið svo nauðsynlegt, að margir hafa það á orði, að það sé næsta óskiljanlegt, hvernig komizt var af varðandi Eyjasamgöngur áður en það kom til sögunnar. En þótt byggt væri skip til Vestmannaeyjasiglinga, þá gat það að sjálfsögðu ekki fullnægt öllum samgönguþörfum á sigl- ingaleiðunum við Vestmanna- eyjar til langrar frambúðar. HerjóHur fer nú 2—3 ferðir á viku milli Vestmannaeyja og Reykjavíkur og aðra eða þriðju hverja viku einnig eina ferð til Hornafjarðar. Á sumrin fer skip ið einnig vikulega eina ferð til Þorlákshafnar. Milli Vestmannaeyja og Þor- lákshafnar er aðeins þriggja og hálfrar stundar sigling og eru þær ferðir einkar vinsælar. Sá er þó ágalli þeirra ferða, að sök- um ófullkominnar hafnar í Þor lákshöfn hefur til þessa verið ó- gjörningur að halda uppi reglu- bundnum siglingum þangað nema yfir sumarmánuðina, og einnig á þeirri árstíð hefur orð- ið að fella áætlaðar ferðir þang- að niður í óhagstæðum veðrum. Nú er hins vegar á döfinni allmikil hafnargerð í Þorláks- höfn, svo að ætla verður, að þegar lokið er þeim áfanga, er nú er unnið að, þá verði hægt að taka upp áætlunarsiglingar þangað með litlum frátökum allt árið. Opnast þá alveg nýr mögu- leiki fyrir Vestmannaeyinga og aðra landsmenn, sem fara vilja til Eyja að komast leiðar sinn- ar á tiltölulega auðveldan liátt, og þannig, að þeir geti valið sér, hvern þann dag, sem þeir vilja til ferðarinnar, hvort heldur er til Eyja eða þaðan til lands. Það styður enn að hagkvæmni daglegra sjóferða rnilli Þorláks- hafnar og Vestmannaeyja, að Þrengslavegurinn nýi styttir mjög ökuleiðina milli Þorláks- hafnar og Reykjavíkur og fastar áætlunarferðir bifreiða milli þeirra staða hljóta brátt að verða teknar upp og yrðu að sjálfsögðu að vera í beinu sam- rærni við Vestmannaeyjasigling- arnar, þegar þær kæmust á, svo sem þær eru fyrirhugaðar í frumvarpi þessu. Þeir, sem nú fara sjóleiðina milli Reykjavíkur og Vestmanna eyja eru venjulega um 10 klst. á leiðinni. Með því að þetta er með úfnustu siglingaleiðum hér við ströndina, þar sem t. d. er yfir Reykjanesröst að fara, mundi mörgum farþega þykja mikils um það vert, að geta stytt ferðatímann niður í 414 klst, þar sem sjóleiðin tæki þó aðeins „Nýju töfin." Það fer varla fram hjá nein- um, sem fylgist með því, sem skrifað er í Iböðin hér í bænum, hve Fylkir verður ævareiður, ef fundið er að einhverju hér í bæjarfélaginu eða bent á það, sem miður fer. Allt heitir það á Fylkis-máli að ófrægja og níða niður bæjarfélagið. Ef bent er á að þörf sé breytinga í atvinnu- háttunum og þeir, sem þeim málum stjórna fylgist ekki með þróuninni og dagist aftur úr, þá er það rógur um bæjarfélagið Framhald á 4. síðu. 31/4 tíma og sloppið væri við röstina. Stöðugt verður það algengara, að menn vilja taka bíla sina með í ferð eða þá bifhjól, og er þeg- ar svo komið, að Herjólfur get- ur ekki allaf annað þeim bif- reiðaflutningum, sem óskað er eftir. Það yrði því að sjálfsögðu að nriða gerð skips, er sigla ætti V estmannaeyja— Þorlákshafnar— leið, við það, að auðvelt væri að flytja með því mikið af bíl- um og bifhjólum, það yrði öðr- um þræði að vera bílferja, þótt sjóhæfni og góður aðbúnaður farþega yrði að vera aðalatriðið í gerð þess. Þá yrði og að vera nokkurt farmrými í skipinu og hluti þess kældur, þannig að hag kvæmt væri til mjólkurflutn- inga. Að undanförnu hafa verið uppi háværar raddir um það, að ný skipulagning þurfi fram að fara á rekstri Skipaútgerðar rík- isins og í samræmi við það vænt anlegar einhverjar breytingar á skipakosti hennar. Allar slíkar breytingar þurfa fyrst og fremst að miða að því að bæta þá þjón ustu, sem Skipaútgerðin veitir landsmönnum. En það er mat flutningsmanna þessa frumvarps að sú breyting á skipakosti og þjónustu, sem hér er stefnt að, mundi miða vel til þeirrar átt- ar. Þótt telja verði líklegt, að Skipaútgerð ríkisins yrði falin útgerð skips þess, er þetta frum varp fjallar um, þá vilja flutn- ingsmenn þó halda opnum þeim möguleika, að öðrum að- ila eða aðilum verði falinn rekstur þess, ef það þætti hag- kvæmara. Lánsheimild sú, sem gert er ráð fyrir til framkvæmda þess- ara er auðvitað ekki fullnægj- andi til endanlegra greiðslna á byggingarkostnaði hins fyrirhug aða skips, en hún er miðuð við hugsanlegar þarfir á fyrstu stig- um málsins, en síðar yrði að taka málið upp í sambandi við afgreiðslu fjárlaga.

x

Eyjablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eyjablaðið
https://timarit.is/publication/794

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.