Eyjablaðið - 13.03.1963, Qupperneq 1
EYJABLAMÐ
24. árgangur. Vestmannaeyjum, 13. marz 1963. 5. tölublað.
Taka Vesimannaeyjasamgðngur algerum slakkaskipSum!
Nýtt skip til daglegra ferða milli
Vestmannaeyja og Þorlákshafnar,
* NÝR ÁFANGI í HAFNARGERÐ ÞORLÁKS-
HAFNAR GETUR KOMIÐ EÆJASAMGÖNG-
UM Á NÝTT STIG.
* VESTMANNAEYJAR - REYKJAVÍK ALLA
DAGA. - SJÓFERÐIN TEKUR 3-3V2 TÍMA.
BÍLFERÐ UM ÞRENGSLAVEG 1 TÍMA.
Karl Guðjónsson, Ágúst Þorvaldsson og
Björn Björnsson flytja á Alþingi frumvarp, sem
valdið gefur algerum tímamótum í somgöngumól-
um Vestmannaeyja. Frumvarp þeirra og greinar-
gerð er svohljóðandi:
Frumvorp til loga
um smíði nýs strondferðaskips
fyrir siglingaleiðina Vestmanna-
eyjar—Þorlókshöfn.
Flm.: Kari Guðjónsson, Á-
gust Þorvaldsson og Björn Björns
son.
1. gr.
Ríkisstjórninni er heimilt að
lóta byggja nýtt strandferðaskip
fyrir reikning ríkissjóðs.
Skipið skal vera 500—1000
rúmlestir að stærð byggt til að
era í förum með fólk og farar-
tæki. Einnig skal í skipinu vera
farmrými og hluti þess búinn
kælitækjum.
2. gr.
Skip það, er um ræðir i 1. gr.
skal ríkissjóður reka, þannig að
það verði í förum rnilli Vest-
mannaeyja og Þorlókshafnar og
fari jafrtan eigi minna en eina
ferð hvora leið milli þeirra staða
á dag.
3. gr,
Rekstur skipsins getur ríkis-
stjórnin falið Skipaútgerð ríkis-
ins, sveitar- eða sýslufélögum
þeim, einu eða fleirum, sem
hagsmuni eiga sérstaklega
tengda við greiðar samgöngur á
þessari siglingaleið eða hverjum
þeim aðila öðrum, sem treysta
má til þess að annast góða flutn
ingaþjónustu é siglingaleið skips
ins með sem hagkvæmustum
hætti.
4. gr.
Til framkvæmda samkvæmt
1. gr. er ríkisstjórninni heimilt
að taka lón allt að 10 millj. kr.
5. gr.
Lög þessi öðlast þegar gildi.
GREINARGERÐ:
Það er alkunna, að Vest-
mannaeyjar bjuggu um skeið
við algerlega óviðunandi sam-
göngur. Á því ástandi var veru-
leg bót ráðin með tilkomu
strandferðaskipsins Herjólfs, er
ríkið lét byggja til að annast
samgöngur milli Vestmannaeyja
og nálægra hafna. Það skip hef-
ur vissulega bætt samgöngur við
Vestmannaeyjar mikið og er nú
talið svo nauðsynlegt, að margir
hafa það á orði, að það sé næsta
óskiljanlegt, hvernig komizt
var af varðandi Eyjasamgöngur
áður en það kom til sögunnar.
En þótt byggt væri skip til
Vestmannaeyjasiglinga, þá gat
það að sjálfsögðu ekki fullnægt
öllum samgönguþörfum á sigl-
ingaleiðunum við Vestmanna-
eyjar til langrar frambúðar.
HerjóHur fer nú 2—3 ferðir
á viku milli Vestmannaeyja og
Reykjavíkur og aðra eða þriðju
hverja viku einnig eina ferð til
Hornafjarðar. Á sumrin fer skip
ið einnig vikulega eina ferð til
Þorlákshafnar.
Milli Vestmannaeyja og Þor-
lákshafnar er aðeins þriggja og
hálfrar stundar sigling og eru
þær ferðir einkar vinsælar. Sá
er þó ágalli þeirra ferða, að sök-
um ófullkominnar hafnar í Þor
lákshöfn hefur til þessa verið ó-
gjörningur að halda uppi reglu-
bundnum siglingum þangað
nema yfir sumarmánuðina, og
einnig á þeirri árstíð hefur orð-
ið að fella áætlaðar ferðir þang-
að niður í óhagstæðum veðrum.
Nú er hins vegar á döfinni
allmikil hafnargerð í Þorláks-
höfn, svo að ætla verður, að
þegar lokið er þeim áfanga, er
nú er unnið að, þá verði hægt
að taka upp áætlunarsiglingar
þangað með litlum frátökum
allt árið.
Opnast þá alveg nýr mögu-
leiki fyrir Vestmannaeyinga og
aðra landsmenn, sem fara vilja
til Eyja að komast leiðar sinn-
ar á tiltölulega auðveldan liátt,
og þannig, að þeir geti valið sér,
hvern þann dag, sem þeir vilja
til ferðarinnar, hvort heldur er
til Eyja eða þaðan til lands.
Það styður enn að hagkvæmni
daglegra sjóferða rnilli Þorláks-
hafnar og Vestmannaeyja, að
Þrengslavegurinn nýi styttir
mjög ökuleiðina milli Þorláks-
hafnar og Reykjavíkur og fastar
áætlunarferðir bifreiða milli
þeirra staða hljóta brátt að
verða teknar upp og yrðu að
sjálfsögðu að vera í beinu sam-
rærni við Vestmannaeyjasigling-
arnar, þegar þær kæmust á, svo
sem þær eru fyrirhugaðar í
frumvarpi þessu.
Þeir, sem nú fara sjóleiðina
milli Reykjavíkur og Vestmanna
eyja eru venjulega um 10 klst.
á leiðinni. Með því að þetta er
með úfnustu siglingaleiðum hér
við ströndina, þar sem t. d. er
yfir Reykjanesröst að fara,
mundi mörgum farþega þykja
mikils um það vert, að geta stytt
ferðatímann niður í 414 klst,
þar sem sjóleiðin tæki þó aðeins
„Nýju töfin."
Það fer varla fram hjá nein-
um, sem fylgist með því, sem
skrifað er í Iböðin hér í bænum,
hve Fylkir verður ævareiður, ef
fundið er að einhverju hér í
bæjarfélaginu eða bent á það,
sem miður fer. Allt heitir það
á Fylkis-máli að ófrægja og níða
niður bæjarfélagið. Ef bent er á
að þörf sé breytinga í atvinnu-
háttunum og þeir, sem þeim
málum stjórna fylgist ekki með
þróuninni og dagist aftur úr,
þá er það rógur um bæjarfélagið
Framhald á 4. síðu.
31/4 tíma og sloppið væri við
röstina.
Stöðugt verður það algengara,
að menn vilja taka bíla sina með
í ferð eða þá bifhjól, og er þeg-
ar svo komið, að Herjólfur get-
ur ekki allaf annað þeim bif-
reiðaflutningum, sem óskað er
eftir. Það yrði því að sjálfsögðu
að nriða gerð skips, er sigla ætti
V estmannaeyja— Þorlákshafnar—
leið, við það, að auðvelt væri
að flytja með því mikið af bíl-
um og bifhjólum, það yrði öðr-
um þræði að vera bílferja, þótt
sjóhæfni og góður aðbúnaður
farþega yrði að vera aðalatriðið
í gerð þess. Þá yrði og að vera
nokkurt farmrými í skipinu og
hluti þess kældur, þannig að hag
kvæmt væri til mjólkurflutn-
inga.
Að undanförnu hafa verið
uppi háværar raddir um það, að
ný skipulagning þurfi fram að
fara á rekstri Skipaútgerðar rík-
isins og í samræmi við það vænt
anlegar einhverjar breytingar á
skipakosti hennar. Allar slíkar
breytingar þurfa fyrst og fremst
að miða að því að bæta þá þjón
ustu, sem Skipaútgerðin veitir
landsmönnum. En það er mat
flutningsmanna þessa frumvarps
að sú breyting á skipakosti og
þjónustu, sem hér er stefnt að,
mundi miða vel til þeirrar átt-
ar.
Þótt telja verði líklegt, að
Skipaútgerð ríkisins yrði falin
útgerð skips þess, er þetta frum
varp fjallar um, þá vilja flutn-
ingsmenn þó halda opnum
þeim möguleika, að öðrum að-
ila eða aðilum verði falinn
rekstur þess, ef það þætti hag-
kvæmara.
Lánsheimild sú, sem gert er
ráð fyrir til framkvæmda þess-
ara er auðvitað ekki fullnægj-
andi til endanlegra greiðslna á
byggingarkostnaði hins fyrirhug
aða skips, en hún er miðuð við
hugsanlegar þarfir á fyrstu stig-
um málsins, en síðar yrði að taka
málið upp í sambandi við
afgreiðslu fjárlaga.