Eyjablaðið - 19.01.1984, Qupperneq 1
EYJABLA
L
Útgefandi:
Alþvðubandalagið
í Vestmannaeyjum
1. tölublað
Vestmannaeyjum, 19. janúar 1984
44. árgangur
Dálítil upplýsing um
„Kvótafrumvarpid”
LÖGIN FRÁ 1976
í þinglok vorið 1976 voru
samþykkt Iög um veiðar í fisk-
veiðilandhelgi íslands. í þeim
voru fólgnar miklar breytingar
á áður gildandi lögum, og
höfðu þær lagabreytingar
langan aðdraganda með miklu
og víðtæku starfi sérstakrar
fiskveiðilaganefndar, sem í var
bætt 7 þingmönnum til að vinna
að gerð frumvarpsins. Frum-
varpið var ekki stjórnarfrum-
varp en var flutt af sex þing-
mönnum úr neðri deild þings-
ins og var sá er hér ritar einn
flutningsmanna.
Frumvarp að þeim lögum
kom seint fram og var afgreitt
sem lög á síðasta degi þingsins í
maílok. Frumvarpið var sam-
þykkt samhljóða með miklum
fjölda atkvæða í báðum
deildum af þingmönnum allra
flokka, þrátt fyrir að einum
ráðherra (M. Bj.) væri falið
„allt vald” til að beita þeim
heimildum, sem fólgnar voru í
stjórnargreinum laganna. Fékk
frumvarpið greiðan gang gegn-
um báðar deildir þingsins og
engum datt málþóf í hug, enda
hvorki stjórnmálafræðingur né
líffræðingur sitjandi þing um
þær mundir.
FRAMKVÆMD LAGANNA
Eftir þessum lögum hefur
síðan verið farið og litlar breyt-
ingar verið gerðar á þeim, er
óþarft að tína þær til. Sam-
kvæmt þeim hefur ráðherra
(raunar fjórir svoleiðis) t.d.
skipt veiðisvæðunum milli
veiðarfæra, bannað ákveðin
veiðarfæri á tilteknum svæðum,
spornað við seiða og smáfiska-
drápi með veiðibönnum, aug-
lýst ný friðunarsvæði og breytt
öðrum, sett eftirlitsmenn um
borð í veiðiskip og beitt skyndi-
lokunum, sem menn þekkja.
Samkvæmt þessum lögum
hefur ráðherra einnig breytt
möskvastærð í trolli, gert ýmsar
veiðar háðar leyfum, svo sem á
rækju, humri, síld, loðnu og
þorskanet o.fl.
Ráðherra hefur einnig sett
alls konar kvóta á ýmsar veiðar,
bæði heildarkvóta og kvóta á
skip, þess vegna er furðulegt,
að fjölmiðlar skuli kalla frum-
varp það sem samþykkt var nú í
des. s.l. „Kvótafrumvarp”, því
kvótasetning er síður en svo
einhver nýjung í þessu frum-
varpi, aldeilis ekki.
Állir, sem eitthvað þekkja til
vita, að heildarkvóti hefur
verið á rækjunni, kola í FIó-
anum, humri, reknetum, síldar-
nót, þar er raunar um kvóta á
hvert skip einnig að tefla.
Heildarkvóti og kvóti á skip
með sérstökum hætti á loðnu-
veiðum og síðast en ekki síst
hefur verið settur kvóti á skip á
þorskveiðum, þar sem um er að
ræða þorskskammtinn fyrir
loðnuveiðiskipin.
Svona mætti auðvitað lengur
telja, en hvað segir þá þessi
upptalning?
Hún segir það einfaldlega, að
í áður gildandi lögum hlýtur að
hafa verið heimilt að setja alla
þessa kvóta, bæði heildarkvóta
og kvóta á skip.
Nú hafa margar veiðar verið
bundnar leyfum samkvæmt
eldri lögum, en þar hafa tog-
veiðar verið undanskildar.
Ymsir lögfræðingar, m.a. í
ráðuneytinu, hafa óttast að
heimildir í eldri lögunum hafi
ekki verið nægilega skýrar til að
leyfisbinda þær veiðar eða setja
þar kvóta á skip, þrátt fyrir t.d.
kvótasetningu á þorskveiðar
loðnuskipanna.
Með þessum nýju lögum, er í
rauninni verið að setja inn
heimildir til að taka af öll tvi-
mæli í þeim efnum. í raun og
veru er þess vegna ekki, alls
ekki verið að gera neinar stór-
breytingar, heldur að tryggja
það svo óyggjandi sé, að til
þessarar kvótasetningar megi
grípa, ef þurfa þykir og um
Á síðasta fundi bæjar-
stjórnar 12. janúar s.l„ lá
fyrir tillaga frá meirihluta
Sjálfstæðisflokksins varð-
andi útsvarsprósentu fyrir
árið 1984. Hljóðaði hún
upp á 11%, eða hæsta hlut-
fall sem félagsmálaráðherra
hefur gefið út að hann muni
leyfa. Ef miðað er við
11,55% útsvar eins og verið
hefur á undanförnum árum,
hefði í kringum 9,5% nægt
núna með óbreyttri skatta-
byrði. Er því þarna um að
ræða stórauknar álögur á
bæjarbúa, og ekkert tillit
tekið til þriðjungs skerð-
ingar á Iaunum fólks. Meiri-
hluti Sjálfstæðisflokksins
skellti skollaeyrum við
varnaðarorðum opinberra
aðila um að sveitastjórnir
stilli í hóf álögum sínum við
þær aðstæður sem nú eru
ríkjandi í landinu.
Við afgreiðslu þessa máls
á fundinum, greiddum við
minnihlutafulltrúar atkvæði
gegn þessu og fluttum eftir-
farandi bókun:
„Um áraraðir hefur
raunin verið sú að útsvör
hafa hækkað milli ára með
semst, eins og ástandið er nú í
þorskveiðunum, sem er auð-
vitað aldeilis hrikalegt, miðað
við veiðar úr þorskstofninum á
undanförnum árum. Það
munar um minna en að þurfa
að draga saman veiðar á þorski
vaxandi verðbólgu. Verð-
bætur á laun hafa þó að
meStu tryggt að raunveruleg
skattbyrði ykist ekki af þeim
sökum. Að þessu sinni hafa
forsendur breyst svo um
munar. Gert er ráð fyrir að
atvinnutekjur á mann hækki
a.m.k. um 52% á árinu
1983 frá árinu áður, einkum
vegna mikillar verðbólgu
fyrri hluta ársins, en hún
hefur hins vegar minnkað
mjög síðari hluta þess.
Megin breytingin er þó sú
að launakjör almennings
hafa verið skert langt um-
fram lækkun verðbólgu, svo
að kaupmáttur launatekna
er nú lægri en verið hefur
um árabil.
Ekki verður hjá því kom-
ist að taka verulega tillit til
þessarar skertu greiðslugetu
launþega við ákvörðun
útsvars. Á hinn bóginn
hljóta bæjarfulltrúar að bera
fulla ábyrgð á því að tekjur
bæjarsjóðs skerðist ekki það
mikið að lögboðin þjónusta
bíði hnekki af.
Viðurkenna verður að
álagningarprósenta útsvars
þyrfti að lækka úr 11,55% í
úr 470 þúsund tonnum árið ’81
í 220 þúsund tonn á þessu ári.
AFGREIÐSLA MÁLSINS
Öll hagsmunasamtök í land-
inu tengd sjávarútvegi sam-
þykktu að þessar breytingar á
stjórnunargreinum laganna
næðu fram að ganga, nema ein,
en það voru eigendur stóru
togaranna FÍB. Þeir hags-
munaaðilar, sem voru hlynntir
þessum breytingum voru:
Verkam.samb. íslands, Sjó-
um það bil 9,5% til þess að
raunveruleg skattbyrði yrði
með öllu óbreytt. Ljóst er að
svo mikla lækkun þolir
bæjarfélagið ekki, þótt
æskilegt væri. Minnihluti
bæjarstjórnar telur að með
10,5% álagningu útsvars, í
stað 11,55% á síðasta ári, sé
tekið tillit til minni greiðslu-
getu almennings og jafn-
framt hafðar í huga lág-
marksþarfir bæjarfélagsins
fyrir tekjur til þess að það
geti veitt bæjarbúum þá
félagslegu þjónustu sem
nauðsynlegt er, ekki síst á
þrengingartímum eins og
þeim sem nú eru. Bæjarfull-
trúar Alþýðubandalags,
Alþýðuflokks og Fram-
sóknarflokks, hafa þann
fyrirvara á, að á miklu veltur
að aðhalds verði gætt í
rekstri bæjarins og að ekki
verði gerðar fyrirvaralitlar
eða ónauðsynlegar gjald-
skrárbreytingar til
hækkunar á opinberri þjón-
ustu á árinu 1984 þar sem
mörg heimili eiga nú mjög
erfitt með að láta enda ná
saman efnahagslega. Einnig
líta bæjarfulltrúar minni-
hlutans svo á að það bíði
endanlegrar aígreiðslu fjár-
hagsáætlunar fyrir árið
1984 að ræða um skiptingu
þess framkvæmdafjár, sem
þrátt fyrir allt er til reiðu á
árinu.
í tíð fyrri meirihluta var
mannasamb. íslands, Farm. og
fiskim.samb. íslands, Lands-
samb. ísl. útvegsm. og SH, SÍS,
SÍF og fleiri, sem sagt fulltrúar
næstum allra þeirra sem sjávar-
útveg og fiskvinnslu stunda.
Þeir fáu þingmenn, sem
lögðust gegn frumvarpinu
gerðu það á þeim forsendum
aðallega, að með samþykkt
þess fengi ráðherra einræðis-
vald, en sannleikurinn er auð-
vitað sá, að allt vald sem hingað
Framhald á 2. síðu
heimiltað innheimta 12,1%
útsvar, engu að síður ákvað
þáverandi meirihluti að
nýta þá heimild ekki til fulls,
heldur ákvað 11,55%
útsvar.
Nú nýverið ákvað félags-
málaráðherra hámark út-
svarsprósentu 11 % fyrir
árið 1984. Sjálfstæðis-
flokkurinn í Eyjum, eða
a.m.k. fulltrúar hans í
bæjarstjórn, hafa nú tekið
þá ákvörðun að nýta sér að
fullu hæsta lögleyfða útsvar.
Við vörum við gjalda-
stefnu núverandi meirihluta
sjálfstæðismanna og teljum
að það eigi að vera keppi-
kefli okkar að halda álögum
á bæjarbúa innan þeirra
marka, að það verði eftir-
sóknarvert að búa í Eyjum.
Af þessum ástæðum getum
við ekki samþykkt 11%
útsvar fyrir árið 1984.
Vestmannaeyjum 12.
janúar 1984.
Andrés Sigmundsson,
bæjarfulltrúi Framsóknar-
flokks.
Sveinn Tómasson, bæjar-
fulltrúi Alþýðubandalags.
Þorbjörn Pálsson, bæjar-
fulltrúi Alþýðuflokks”.
Minnast bæjarbúar þess,
að þeir sjálfstæðismenn hafi
lofað bæjarbúum hærri
álögum fyrir síðustu bæjar-
stjórnarkosningar?
Ég minnist þess ekki.
—S.T.
rnm^rr
377993
151 MIB&
Hvað skyldi kvótinn færa Eyjaflotanum? —Ljósm.: Eyjablaðið
Auknar
útsvarsálögur