Eyjablaðið - 10.05.1984, Side 1
EYJABLA
Útgefandi:
Alþýðubandalagið
í Vestmannaeyjum
8. tölublað
Vestmannaeyjum, 10. maí 1984
44. árgangur
*
Anægjuleg tímamót
Síðastliðinn laugardag buðu
aðstandendur Samtogs s/f til
fagnaðarhófs í Samkomu-
húsinu vegna komu tveggja
nýsmíðaðra skipa félagsins til
Eyja, en fyrra skipið Gideon
VE 104 kom 22. mars s.l. og
Halkion VE 105 sem kom til
Eyja síðastliðinn föstudag 4.
maí.
Gísli Jónasson framkvæmda-
stjóri Samtogs bauð gesti vel-
komna, og þakkaði öllum þeim
aðilum sem hjálplegir voru við
útvegun á þessum glæsilegu
skipunt. Næstur tók til máls
Stefán S. Stefánsson frá Gerði
sem var einn af eigendum og
skipstjóri á síðasta Halkion sem
seldur var til Noregs veturinn
1975. Óskaði Stefán félaginu
allra heilla með hinn nýja
Halkion og afhenti Atla
Sigurðssyni skipstjóra for-
kunnarfallegan skjöld þar sem
á var grafin bitavísa elsta
Halkion sem var áraskip. Bita-
vísan er svohljóðandi:
Þrennan Guð vér biðjum best
blítt nteð ýtasafni
að blessa þennan hlunnahest
Halkion að nafni.
Gideon og Halkion eru
smíðaðir í Northern Shipyard
skipasmíðastöðinni í Gdansk í
PóIIandi og hófst smíði þeirra í
byrjun síðasta árs. Þeir eru
smíðaðir eftir kröfum Lloyds
og Siglingamálastofnunar ríkis-
ins. Kaupverð hvors skips full-
búið án veiðarfæra eru 70
milljónir króna.
Lengd skipanna er 32,70 m,
breidd 8 m og djúprista 5,40 m.
Skipin eru 222 brúttólestir að
stærð eða 76 lestir nettó.
Aðalvél er af gerðinni Sulzer
Cegielski, 840 hestörfl, 1000
snúninga með niðurfærslugír á
skrúfu einn á móti fjórum sem
þýðir 250 snúninga á skrúfu.
Ljósavélar eru af Caterpillar-
gerð. Skipin eru búin öllum full-
komnustu siglingar- og fiski-
leitartækjum svo sem Simrad
Sonar, Atlas fiskileitartækjum,
EPSCO loran með skrifara,
sjálfstýringu, veðurkortaritara
ásamt öðrum tækjum.
Skipin eru útbúin sem litlir
skuttogarar, og hefur Gideon
þegar sannað ágæti sitt því á
tæpum mánuði er hann búinn
að fá um 300 tonn í þrern sjó-
ferðum. Skipin eru ennfremur
þannig útbúin að þau geta
stundað netaveiðar, og sömu-
leiðis nótaveiðar. í skipunum
eru þægilegar og vel útbúnar
vistarverur fyrir 10 skipverja.
Skipstjóri á Gideon VE 104
er Helgi Ágústsson, 1. stýri-
maður Óskar Már Ólafsson og
Á fundi bæjarstjórnar hinn
12. apríl s.l. lá fyrir ósk frá
Félagsmálaráðuneytinu um að
bæjarstjórn Vestmannaeyja til-
nefndi 3 fulltrúa í nefnd til þess
1. vélstjóri er Bergvin Fannar
Jónsson.
Skipstjóri á Halkion VE 105
er Atli Sigurðsson, 1. stýri-
maður Sigurjón Gunnlaugsson
og 1. vélstjóri er Sigurþór
Óskarsson.
Samtog s.f. er eins og kunn-
ugt er sameign fjögurra fisk-
vinnslufyrirtækja hér í bæ:
Fiskimjölsverksmiðjunnar í
Vestinannaeyjum, Fisk-
iðjunnar h.f., ísfélags Vest-
mannaeyja h.f. og Vinnslu-
stöðvarinnar h.f.
Samtog s.f. á fyrir þrjá
togara: Breka VE 61, Klakk
VÉ 103 og Sindra VE 60.
Stjórn Samtogs skipa:
Haraldur Gíslason stjórnar-
formaður, Eyjólfur Martins-
son, Bjarni Sighvatsson og
Sigurður Óskarsson. Fram-
kvæmdastjóri er Gísli Jónas-
son.
Eyjablaðið óskar eigendum
og áhöfnum þessara glæsilegu
skipa til hamingju, og sömu-
leiðis alls velfarnaðar í fram-
tíðinni. —S.T.
að fjalla sérstaklega um ferli-
mál fatlaðra. í brefi ráðuneyt-
isins var gert ráð fyrir því að
nefndin væri skipuð 5 fulltrú-
unt. þ.e. 3 frá bæjarstjórn og 2
frá samtökum fatlaðra í Vest-
mannaeyjum. Nefndin átti að
gæta hagsmuna fatlaðra í sam-
bandi við opinberar byggingar
og önnur mannvirki hér.
Hvers vegna sérstaka nefnd?
Flestum er kunnugt að víðast
hvar er nær ekkert tillit tekið til
ferlimála fatlaðra þegar mann-
virki eru byggð. Þetta gerist
þrátt fyrir það að lögð hefur
verið þung áhersla á úrbætur í
þessum efnum. Þegar málum
er þannig komið þarf auðvitað
að bregðast við með einhverj-
um raunhæfum hætti. Sá háttur
sem Félagsmálaráðuneytið
telur vænlegastan til árangurs
er að skipaðar séu nelndir í
sveitarfélögum vítt um land,
nefndir sem hafi það hlutverk
að f\ lgjast sérstaklega með
málefnum fatlaðra í sambandi
við mann\ irkjagerð. En það er
ekki einungis Félagsmálaráðu-
neytið sem telur málum þessum
best borgið á þennan hátt.
Samtök fatlaðra hafa einnig
lagt áherslu á að þannig verði
staðið að málum enda tryggt að
fulltrúar þeirra eigi sæti í
nefndunum.
Ekki er að efa að þessi skipan
mála gæti brevtt til hins betra
þ\í ófremdarástandi sem nú
ríkir í ferlimálum fatlaðra.
TIL UMHUGSUNAR
Á síðasta bæjarstjórnarfundi kom fram sú skoðun Sig-
urðar Jónsson að hann telur fráleitt að innheimta hærri
fasteignagjöld af stóreignamönnum en öðrum. Ekki sé unnt
að vera með mismunandi fasteignagjöld eftir efnum og
aðstæðum fólks, þar verði allir að sitja við sama borð.
Á sama bæjarstjórnarfundi kom fram að Sigurður telur
ekkert í vegi fyrir því að einstæðir foreldrar greiði mismikið
fyrir dagvistun barna sinna, einmitt eftir efnum og að-
stæðum.
Það sem Sigurði finnst óréttlátt að nota gagnvart stór-
eignamönnum finnst honum fullgott gagnvart einstæðum
foreldrum. —Félagi
Ferlimál fatlaðra í
bygginganefndar
höndum
Bæjarstjórn ekki sammála
Á fyrrnefndum bæjarstjórn-
arfundi kom í ljós að bæjarfuli-
trúar voru ekki sammála um
afgreiðslu málsins. Fulltrúar
Sjálfstæðisflokksins að undan-
skildum formanni bygginga-
nefndar og núverandi forseta
bæjarstjórnar töldu að málum
þessum væri best borgið hjá
bygginganefnd. Kalla mætti til
fulltrúa frá samtökum fatlaðra
er ferlimál bæri á góma. Þeir
fulltrúar hefðu hins vegar ekki
atkvæðisrétt heldur eingöngu
tillögurétt og málfrelsi. Þegar
þessi afstaða fulltrúa Sjálfstæð-
isflokksins var ljós flutti undir-
ritaður tillögu í bæjarstjörn
þess efnis að áður en bvgginga-
nefnd yrði formlega falið að
fara með ferlimál fatlaðra yrði
leitað umsagnar samtaka fatl-
aðra hér í Eyjum. Þessi tillaga
var felld með 5 atkvæðum sjálf-
stæðismanna gegn atkvæðum
minnihluta bæjarstjórnar.
Með því að neita að leita eftir
umsögn samtaka fatlaðra hefur
bæjarstjórn að rnínu mati sýnt
þessum samtökum óvirðingu,
en hana eiga þau síst skilið.
Framvegis mun bygginganefnd
fara með ferlimál fatiaðra og úr
því sem komið er veröur að
vona að hún geri það með
skilningi og skynsemi og sjái til
þess að bætt verði úr því ó-
fremdarástandi sem nú ríkir í
þessurn málum.
—R.Ó.
M
eðallaun karla á ársverk
eru allt að 100% hærri en meðallaun
kvenna eftir atvinnugreinum. Línuritið
sýnir laun karla umfram laun kvenna
í prósentum.
Landbúnaöur
Fiskiðnaður
Smásöluverslun
Opinber þjónusta
Vefjariðnaður
Peti ingastofnan i r
Opinber stjómsýsla
Fiskveiðar
Allar atvinnugreinar