Eyjablaðið - 06.06.1985, Page 1
EYJABLA
Útgefandi:
Alþýðubandalagið
í Vestmannaeyjum
7. tölublað
Vestmannaeyjum, 6. júní 1985
45. árgangur
Undarleg uppákoma
Eins og bæjarbúum er
kunnugt, hefur meirihluti sjálf-
stæðismanna í bæjarstjóm
staðið í vegi fyrir því, að hafnar
verði byggingar verkamanna-
bústaða hér í bæ, þrátt fyrir þá
staðreynd að þetta er nálega
eini möguleiki ungs fólks til að
eignast þak yfir höfuðið. í
krafti síns stóra meirihluta í
bæjarstjórn hafa þeir marg-
sinnis fellt tillögur okkar sem
erum í minnihluta varðandi
þessi mál.
A bæjarstjórnarfundi 22. maí
s.l. fluttum við fulltrúar Al-
þýðubandalags, Alþýðuflokks
og Framsóknarflokks eftir-
farandi tillögu:
Bæjarstjórn samþykkir að
fela talsmanni núverandi meiri-
hluta bæjarstjórnar, Sigurði
Jónssyni, að móta stefnu í
Er áhugi
fyrir bygg-
ingu íbúða
eftir lögum
um verka-
ntnnnn-
bústaði
Að undanförnu hefur mikil
umræða verið í gangi um
húsnæðismálin. Hefur í því
sambandi m.a. verið rætt um
hvort hér ætti að hefjast handa
um byggingu íbúða eftir lögum
um verkamannabústaði.
Bæjaryfirvöld hafa nýlega sam-
þykkt að fela stjórn verka-
mannabústaða að kanna áhuga
fólks fyrir kaupum á slíkum
íbúðum. Athygli er vakin á
auglýsingu hér í blaðinu um
þetta.
Rétt er að benda á að kaup-
endur íbúða, sem seldar eru
eftir lögum um verkamanna-
bústaði þurfa að greiða út-
borgun sem nemur 20% af
söluverði en 80% eru lánuð til
langs tíma.
Sérstök athygli er vakin á
því, að nauðsynlegt er að þeir
sem áhuga hafa á kaupum á
næstunni láti formann stjómar
verkamannabústaða vita (sjá
auglýsingu).
Stjórn verkamannabústaða
íbúðamálum bæjarins, og skal
hún liggja fyrir eigi síðar en 15.
júní.
Talsmaður meirihlutans, for-
seti bæjarstjórnar hefur marg-
sinnis rætt um nauðsyn þess að
mótuð verði stefna í íbúða-
málum bæjarins þ.e. um leigu-
íbúðir, íbúðir fyrir kennara,
íbúðir fyrir hjúkrunarfólk,
félagslegar íbúðir, veika-
mannabústaði og íbúðir fyrir
aldraða.
Einnig hafa hinar ýmsu
nefndir bæjarins ályktað um
sama efni, það er um nauðsyn á
stefnu í þessum málum.
Við undirritaðir fulltrúar
minnihluta bæjarstjórnar tök-
um fram að margsinnis höfum
við flutt tillögur um byggingu
íbúða aldraðra, ásamt því, að í
breytingartillögum okkar við
gerð fjárhagsáætlunar fyrir árið
1985, gerðum við ráð fyrir að
hafist yrði handa með undir-
búning að byggingu starfs-
mannaíbúða við Sjúkrahúsið.
Stefna Framsóknarflokks, Al-
þýðuflokks og Alþýðubanda-
lags liggur þegar fyrir varðandi
íbúðamál bæjarins.
Andrés Sigmundsson,
Þorbjörn Pálsson,
Sveinn Tómasson.”
Þegar tillaga þessi var kynnt,
greip um sig mikið írafár í liði
meirihluta bæjarstjórnar. Bragi
í. Ólafsson kallaði tillöguna
móðgun við bæjarstjórn og
Georg Þór Kristjánsson sagði
að flokksbróðir sinn Sigurður
Jónsson væri ekki rétti maður-
inn til að móta stefnu í þessum
málum.
Eftir mikið japl og jaml og
fuður kom Georg með frá-
vísunartillögu sem var sam-
þykkt með 5 atkvæðum gegn 3,
en Sigurður Jónsson sat hjá.
Eftir stendur sem sé að full-
trúar Sjálfstæðisflokksins telja
ekki þörf á stefnu í jafn mikil-
vægu máli og íbúðamálin eru.
—S.T.
Fyrirspurn til Lífeyris-
_ Mig langar til að beina þeirri spurningu til Lífeyrissjóðs
Vestmanneyinga, hvernig útlánsskiptingsé s.l. 4 ár og þaó
sem af er þessu. Hve mikið fengu einstaklingar? Hve mikið
fengu fyrirtæki? Hvernig er skiptingin milli fyrirtækja eftir
Og í lokin þetta: Hversu mörg stig á hver og einn
stjórnarmaður í sjóðnum inni hjá Lífeyrissjóði Vestmann-
Bijótum láglauna-
stefnuna á bak aftur
Ekkert lát er á skerðingu kaupmáttar launa. Kaup-
mátturinn jókst aðeins í framhaldi af kjarasamning-
unum á s.I. hausti, en þar sem engin kaupmáttartrygging
var í þeim samningum, féll kaupmátturinn fljótt aftur
vegna 12% gengisfellingar sein gerð var 20. nóvember
s.I. Nú stefnir í að kaupmáttur launa verði um mitt þetta
ár orðinn lægri en nokkru sinni fyrr þrátt fyrir að
þjóðartekjur hafa vaxið um 3% á síðasta ári og munu
vaxa enn á þessu ári. Staðreyndin er sú að annaðhvort
fær launafólk umtalsverðar og raunverulegar kjara-
bætur eða stórir hópar eiga það á hættu að missa eignir
sínar.
Kaupmáttur launa
Kjaraskerðingar núverandi
ríkisstjórnar urðu til þess að
kaupmáttur launa var á sein-
asta ársfjórðungi 1983 orðinn
nær fjórðungi lægri en að með-
altali á árinu 1982. Að vísu
hafði ríkisstjórn Gunnars
Thoroddsen hafið verkið með
því að skerða verðbætur um
helming í desember,- 1982, en
mestur hluti kjaraskerðingar-
innar stafaði þó af aðgerðum
ríkisstjórnar Steingríms Her-
mannssonar. Afnám vísitölu-
bindingar á laun í maí 1983 er
talin hafa orsakað að kaup-
máttur launa rýrnaði um 8-9%.
Við þá rýrnun bættist svo 12%
gengisfelling 20. nóvember s.l.
Kaupmáttur kauptaxta var á
þriðja fjórðungi síðasta árs þ.e-
.a.s. áður en kjarasamningarnir
voru gerðir orðinn rúmlega 2%
lægri en á fjórða ársfjórðungi
1983. Kaupmátturinn hækkaði
síðan vegna kjarasamninganna
um rúm 3,5%. Nú stefnir kaup-
mátturinn hins vegar í að verða
lægri en fyrir kjarasamningana.
Að öllu óbreyttu mun hann
rýrna um nær 3% milli annars-
og þriðja ársfjórðungs þessa
árs. Þá verður hann orðinn
rúmlega 5% lægri en hann var á
Vesalings olíufélögin
A dögunum óskuðu olíu-
félögin eftir heimild Verðlags-
ráðs til þess m.a. að hækka
bensínlítrann úr kr. 26,70 í kr.
30,30 eða um 13,5%. Helstu
rök olíufélaganna voru þau að
rekstur þeirra væri með bull-
andi tapi eins og einn íslensku
olíukónganna komst að orði í
þessu sambandi, og til þess að
bjarga rekstrinum þyrfti auð-
vitað að hækka bensínverðið.
Þegar slík rök eru sett fram
er fróðlegt að velta fyrir sér
stöðu olíufélaganna eins og hún
blasir við. Þá er einnig fróðlegt
að bera þessa stöðu saman við
stöðu alþýðuheimilanna í
landinu sem sagt er að nú eigi
við sérstaka rekstrarerfiðleika
að glíma. Við þennan saman-
burð kemur í ljós að viðbrögð
alþýðuheimilanna eru nokkuð
ólík viðbrögðum olíufélaganna
þegar að þrengir. Alþýðu-
heimilin draga saman seglin,
þar neitar fólk sér um margt,
jafnvel brýnustu nauðsynjar
enda vart um annað að ræða
undir ríkisstjórn þeirri sem allt
frá upphafi ferils síns hefur lagt
ofurkapp á að skerða kjör
þeirra sem lakast eru settir.
Olíufélögin hafa hins vegar
anna háttinn á í sínu bullandi
tapi. Þau fjárfesta nefnilega
fyrir tapið. Þegar tapið er sem
mest rísa upp bensínsölu-
stöðvar eins og gorkúlur á
haug. Og þessar bensínsölu-
stöðvar eru sko hreint ekki
neitt slor því þær Iíkjast fremur
höllum en sölustöðvum. Nú er
reyndar svo komið t.d. á
Reykjavíkursvæðinu að
bensínsölustöðvarnar eru
glæstustu byggingarnar, jafnvel
þótt Seðlabankahúsið sé þar
með talið, svo glæstar að sagt er
að sérstaklega sé farið með út-
lenda ferðamenn í vettvangs-
heimsóknir til að Iíta dýrð
bensínsölubyggingarlistarinnar.
Já, á sama tíma og fjárfest erí
höllunum eru olíufélögin alltaf
að tapa.
En hvernig fær þetta staðist,
eða fær þetta staðist yfirleitt?
Svarið er auðvitað nei. Olíu-
félögin eru ekki rekin með tapi
eins og olíukóngarnir segja,
heldur raka þau til sín auði nú
eins og jafnan áður. En mikill
vill meira og þess vegna verður
að hækka bensínlítrann um
13,5% og það strax. —R.Ó.
seinasta ársfjórðungi 1983, en
þá hafði kaupmátturinn náðþví
að verða með því lægsta sem
hann hefur verið frá 1970.
Heildar kjaraskerðingin frá
árinu 1982 verður þá orðin nær
þriðjungur. Það þýðir með öð-
rum orðum að fjögra mánaða
tekjur launafólks hafa verið
hrifsaðar burt vegna aðgerða
stjórnvalda. Þetta má líka orða
svo að þær vörur sem venjulegt
launafólk var eina klukkustund
að vinna sér fyrir 1982, muni
taka það eina klukkustund og
26 mínútur að vinna sér fyrir á
þriðja ársfjórðungi þessa árs, ef
nú fer fram sem horfir.
Bábiljur
láglaunastefnunnar
Þeir sem telja núverandi
kjaraskerðingu óhjákvæmilega
Framhald á 2. síðu
Nýiegt tilboð VST felur
ekki í sér neina haldbæra
kauptryggingu. Það á aö
vera höfuðkrafa verkalýðs-
samtakanna að kauptrygg-
ing í einhverju nægilega
styrku formi sé forsenda
samninga. Á þingi ASÍ seint
á síöasta ári var þessi krafa
samþvkkt meö yfirgnæfandi
meirihluta. Á grundvelii til-
boðs VSÍ er ekki hægt að
gera samninga nema ákvæði
um kauptryggingu komi til.
Allt annað festir einungis í
sessi rýrnun kaupmáttar.
Ákvæði um kauptryggingu
þarf ekki aöeins að vera
vatns og höggþétt. heldur
verður það aö vera svo ein-
falt og skýrt, að almenning-
ur skilji það til fullrtustu.
Krafan er kauptrygging.