Ný saga - 01.01.1988, Qupperneq 16

Ný saga - 01.01.1988, Qupperneq 16
Þorleifur Óskarsson Hér var um gífurlega fjármuni aö ræða og einstakt tækifæri til að hefja stórfeilda uppbyggingu atvinnulífsins að loknu striði. Stjórnvöld létu sér ekki nægja að kaupa togara, heldur buðu þau líka öllum, sem áhuga höfðu, upp á hagstæð stofnlán. Stefna nýsköpunarstjórn- arinnar var í fullu samræmi við þær aðstæður, sem við blöstu. Meginmarkmið henn- ar var að nota stríðsgróðann til nýsköpunar atvinnulífsins. Hún vildi takast á við framtíð- ina með nýjum og afkasta- meiri framleiðslutækjum og koma þannig í veg fyrir veru- legan afturkipp, versnandi lífskjör og atvinnuleysi.4 Ríkisstjórnin hófst þegar handa við endurnýjun fiski- skipaflotans, enda benti margt til þess að uppbyggingin þyldi enga bið. Mörg ríki höfðu orðið fyrir gífurlegu skipa- tjóni á stríðsárunum. Pess var því að vænta, að mikil eftir- spurn yrði í skipasmíðastöðv- um út um allan heim þegar friður kæmist á. Ef Islending- um tækist ekki að semja um smíði skipa fljótlega mátti búast við margra ára dýr- keyptri bið. Stríðsgróðinn færi þá e.t.v. eftir allt saman í það, að halda uppi lífskjörum, sem úr sér gengnir atvinnu- vegir stæðu ekki lengur undir. Loks töldu stjórnvöld mikil- vægt, að hefja uppbyggingu meðan hagstæðra áhrifa styrjaldarinnar gætti enn á fiskverð og markaði. Það gæti einmitt ráðið úrslitum um þátttöku einkaframtaksins.5 Nýsköpunarstjórnin bar nafn með rentu. Hún lét verk- in tala svo myndarlega, að enn er í hámælum haft. Arið 1946 voru stjórnvöld búin að semja um kaup eða smíði á 130—140 vélbátum, þar með töldum þeim 45 bátum sem utan- þingsstjórnin samdi um í Sví- þjóð árið 1943. Þegar árin 1946—1947 bættust við fiski- skipaflotann 119 tréfiskiskip, samtals rúmar níu þúsund brúttórúmlestir. Auk þess voru keypt ný flutningaskip og hafin uppbygging síldar- og fiskiðnaðar.6 En stærsta skrefið til nýsköpunar at- vinnulífsins var stigið með endurnýjun togaraflotans. Á valdatíma nýsköpunarstjórn- arinnar voru keyptir 36 togar- ar, flestir að frumkvæði stjórnvalda. Strax um haustið 1945 samdi hún við breskar skipasmíðastöðvar um kaup á þrjátíu togurum og tveimur til viðbótar síðla árs 1946. Loks keyptu einstaklingar fjóra að eigin frumkvæði, þar af einn nýjan dísiltogara. Hinir þrír voru gamlir, smíðaðir í Þýskalandi árið 1936. Bretar höfðu fengið þá frá Þjóðverj- um upp í greiðslu fyrir sápu og aðrar vörur. Viðskiptin festust við togarana og voru þeir jafnan nefndir sáputogar- Nýju togararnir voru sam- tals rúmar 23 þúsund brúttó- rúmlestir, en til samanburðar má geta þess, að árið 1945 var flotinn aðeins rúmar níu þús- und brúttórúmlestir. Ný- sköpunartogararnir voru allt að helmingi stærri en hinir gömlu og mun fullkomnari. Flestir voru búnir olíukynt- um gufuvélum, eða þrjátíu talsins. Aðeins þrír dísiltogar- ar voru keyptir, enda var notkun dísilvéla í togurum enn á tilraunastigi.8 Stjórnvöld létu sér ekki nægja að kaupa togara, heldur buðu þau líka öllum, sem áhuga höfðu, upp á hagstæð stofnlán. I því skyni var Stofnlánadeild sjávarútvegs- ins komið á fót árið 1946. Með hagstæðum lánum átti að slá Nýsköpunarstjórnin fór frá völdum 4. febrúar 1947 eftir rúmlega tveggja ára stjórnarsetu. Skömmu síðar, 17. febrúar, fögnuðu landsmenn komu fyrsta nýsköpunartogarans, Ingólfs Arnarsonar RE 201, en hann var í eigu Bæjarútgerðar Reykjavíkur. 14
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Ný saga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ný saga
https://timarit.is/publication/806

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.