Ný saga - 01.01.1988, Qupperneq 17

Ný saga - 01.01.1988, Qupperneq 17
TOGARAÚTGERÐ Á TÍMAMÓTUM tvær flugur í einu höggi; auð- velda starfandi togarafélögum og nýliðum að kaupa togara, en jafnframt að gera rekstrar- grundvöll þessara nýju at- vinnutækja álitlegri en ella.9 Stofnlánadeildin bauð upp á aðgengileg kjör. Lán voru veitt til 20 ára á 2,5% vöxtum, en á sama tíma voru almennir vextir um 6%. Einstaklingar, hlutafélög og samvinnufélög gátu fengið að láni 67% af kaupverði skipa. Sveitarfélög- um var boðið upp á enn betri kjör. Þau fengu 75% kaup- verðsins að láni. Onnur rekstrarform áttu raunar kost á 75% lánum, en þurftu þá að fá ábyrgð viðkomandi sveitar- félaga. Loks samþykkti Al- þingi þingsályktun árið 1946, þar sem ríkisstjórninni var heimilað að ábyrgjast eða lána 10% af kaupverði togara til fé- laga utan Reykjavíkur og Hafnarfjarðar. Með þessu voru alþingismenn að bregð- ast við miklum áhuga á tog- araútgerð á landsbyggðinni. Fyrirtæki utan Reykjavíkur og Hafnarfjarðar gátu þannig fengið allt að 85% lán á hag- stæðum kjörum.10 Rúmlega 30 nýir togarar komu til landsins á árunum 1947- 1949. Þar á medal var Egill Skallagrímsson RE 165, sem hér sést koma til Reykjavíkur í fyrsta sinn 18. júní 1947. Nýsköpunar- togararnir voru flestir rúmleqa 650 brúttórúmlestir ad stærð, eða helmingi stærri en gömlu togararnir. NÝSKÖPUN REKSTRAR- FORMSINS Árið 1946 var ríkisstjórnar- togurunum 32 úthlutað á grundvelli umsókna frá í des- ember 1945." Öll einkafyrir- tæki, sem á annað borð höfðu áhuga og fjárhagslega getu, fengu togara. En áhuginn lét á sér standa. Fáir einstaklingar voru reiðubúnir að freista gæfunnar þrátt fyrir einstakt góðæri undanfarin ár og stór- huga ríkisstjórn, sem gerði hvort tveggja í senn; samdi um smíði á togurunum og bauð öllum upp á hagstæð lán. Þegar öllu var á botninn hvolft keyptu nítján einkafyr- irtæki samtals 21 togara. Þar af voru sautján nýir togarar, sem ríkisstjórnin hafði samið um. Starfandi togarafélög á veg- um einkaaðila voru 29 talsins árið 1945. Aðeins fimmtán tóku þátt í nýsköpun togara- flotans. Þau áttu það flest sameiginlegt að standa á gömlum merg. Þannig áttu tíu rætur að rekja allt aftur fyrir 1930.12 Félögin fimmtán keyptu flest togara í samræmi við fyrri umsvif. En á því var þó ein undantekning, og það munaði um minna. Gamla stórveldið, hlutafélagið Kveldúlfur keypti aðeins einn togara, en hafði gert út hvorki meira né minna en sjö árið 1940. Félagið var stofnað árið 1912 og hafði lengst af verið umsvifamesta útgerðarfyrir- tæki landsins. Á árunum eftir stríð voru umsvif þess hins vegar ekki svipur hjá sjón. Fyrst um sinn gerði félagið út þrjá gamla togara, en fljótlega reyndist enginn grundvöllur fyrir rekstri þeirra. Frá 1950 var nýsköpunartogarinn Egill Skallagrímsson eini togari fé- lagsins í fullri útgerð. Fleiri gömu! félög máttu Togarar gerðir út árið 1945. Rekstrarform og dreifing um landið. Heimild: Þorleifur Óskarsson: Þættir úr sögu íslenskrar togaraútgerðar 1945-1970. Kandídatsritgerð í sagnfræði, H.í. 1987, 210. 15
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Ný saga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ný saga
https://timarit.is/publication/806

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.