Ný saga - 01.01.1995, Síða 38

Ný saga - 01.01.1995, Síða 38
Margrét Guðmundsdóttir Mynd 6. Á sjöunda áratug 19. aldar, um það leyti sem Sigurður málari var að hanna búninga á íslenskar konur, k/æddust kyn- systur þeirra í Evrópu sem fylgdust með tískustraumum gríðarlega fyrirferða- miklum fatnaði. áttu þó báðir búningarnir sameiginlegt, höf- uðfatið eða faldinn. Sigurður taldi að hann væri elsta arfleifð búningasögu íslendinga. Strax árið 1857 hóf hann sérstaka varnarbar- áttu fyrir höfuðfatinu, sem mörgum fannst ljótt og afkáralegt. Sigurður ákallaði íslenskar konur og sagði: Látið því faldinn ættmæðra yðar vera yðar heiðursmerki, af því að þær báru hann á undan yður á höfðum sér, sem sigruðu flestar konur með vitsmunum, tryggð, kurt- eisi og skörungskap, en gætið yðar, ef þér ætlið að kasta honum, að þér ekki kastið um leið þjóðerni, tryggð og skörungskap hinna fornu kvenna.36 Faldurinn átti að vera ímynd íslenskrar kvenlundar. Sigurður var að gefa konum sjálfsmynd sem íslenskum konum. Pær áttu að temja sér skörungskap og tryggð frjálsbor- inna formæðra sinna sem voru fullar af þrótti hins sanna þjóðaranda. Málarinn gaf íslensk- um konum ekki aðeins búning til að undir- strika þjóðerni sitt. Hann benti þeim einnig á fyrirmyndir, kvenhetjur fortíðarinnar. Konur eins og Guðrún Gísladóttir og Þorbjörg Sveinsdóttir ljósmóðir virðast hafa tileinkað sér þessa kvenímynd. Kenningar um eðli og einkenni kynjanna hvíla iðulega á jafnveikum grunni og hug- myndir um eðli og einkenni þjóða. ímyndir og draumar geta engu að síður orðið öllum raunveruleika sterkari. Goðsagnir sem þjóð- ernishyggjan ól af sér lögðu til mikilvæg vopn í árdaga kvennabaráttu á íslandi. Ein veiga- mesta uppistaða í sjálfsmynd einstaklinga er þekking á uppruna sínum og skilingur á for- tíðinni. Þess vegna hefur kvennahreyfingin jafnan lagt áherslu á að draga sögu kvenna fram í dagsljósið. Faldar kvenhetjur fortíðar- innar ættu að styrkja og efla sjálfsmynd kyn- systra þeirra. í lok 19. aldar fundu formæður okkar fyrirmyndir í kvenskörungum gullald- arbókmenntanna. ímynd hinnar sterku ís- lensku konu er afsprengi þjóðernishyggjunn- ar. Málarinn Sigurður Guðmundsson á marga skörpustu drættina í þeirri mynd. 36
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Ný saga

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ný saga
https://timarit.is/publication/806

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.