Siglfirðingur - 11.02.1955, Side 1
Aukum atvinnu
bæjarbúa
Hraðfrystihúsakostnr Siglufjarðar
Skömmu fyrir jólin skrifaði ég
grein í Siglfirðng og benti þar á,
að við Siglfirðingar hefðum meiri
hraðfrystihúsakost en nokkur
einn staður á Norður- eða Vestur-
landi. Taldi ég þetta vera yfir-
burði, sem aðrir myndu öfunda
okkur af, og benti í því sambandi
á Akureyringa, sem um þessar
mundir eru að glíma við að koma
sér upp stóru hraðfrystihúsi. Les-
endum til fróðleiks og til að sýna,
að ég fari eigi með rangt mál,
birti ég hér hraðfrystihúsaafköst
einstakra staða á Norður- og
Vesturlandi eins og þau VSru á
s.l. hausti. Skýrslu þessa fékk ég
hjá Gísla Hermannssyni verk-
fræðingi, sem vinnur hjá Sölu-
miðstöð Hraðfrystihúsanna í
Reykjavík. I skýrslunni sést, hve
mörg tonn af flökum hvert hrað-
frystihús getur fryst á 12 klukku-
stundum.
Tonn flök á 12 klst.
Hraðfrystihúsið Kaldbakur, iVatneyri .............. 10 tonn
Hraðfrystihúsið Bíldudal .......................... 10 —
Hraðfrystihús Dýrafjarðar .......................... 7 —
Hraðfrystihúsið ísfell, Flateyri .................. 12 —
Hraðfrystihúsið Isver, Súgandafirði .............. 10 —
Ishúsfélag Bolungavíkur .......................... 12 —
Hraðfrystihúsið Hnífsdal ...................,.... 10 —
íshúsfélag Isfirðinga ............................ 10 —
Hraðfrystihúsið Norðurtanginn h.f., Isafirði ..... 10 —
Hraðfrystihúsið Frosti, Súðavík ................... 6 —
Hraðfrystihús Kaupfélags Langeyrar ................. 4 —
Hraðfrystihúsið Björg h.f., Drangsnesi ........... 10 —
Hraðfrystihús Kaupfélags Hólmavíkur................ 10 —
Hraðfrystihúsið Hólanes, Skagaströnd .............. 4 —
Hraðfrystihús Kaupfélags Skagstrendinga .......... 10 —
Hraðfrystihús Kaupfélags Sauðárkróks ............... 8 —
Hraðfrystihús Sig. Sigfússonar .................. 10 —
Hraðfrystihús Kaupfélags A-Skagfirðinga, Hofsósi 10 —
Hraðfrystihúsið Hrímnir, Siglufirði ............... 6 —
Hraðfrystihúsið Isafold, Siglufirði ............... 8 —
Hraðfrystihús S. R., Siglufirði .................. 20 —
Hraðfrystihús Ólafsfjarðar ....................... 12 —
Hraðfrystihús KEA, Dalvík .......................... 8 —
Hraðfrystihús KEA, Hrísey........"............... 8 —
Hraðfrystihús Kaupfélagsins á Húsavík ............ 12 —
Hraðfrystihúsið Frosti, Raufarhöfn ................ 6 —
Hraðfrystihús Kaupfélagsins á Þórshöfn............. 6 —
Á þessari skýrslu sést, að af-
köst hraðfrystihúsanna hér á
Siglufirði eru nú sem stendur 34
tonn af flökum á 12 klukkustund-
um. Auk þess mun vera í ráði
að stækka Hrímnir og verða 12
stunda afköstin hér sennilega
komin upp í 40 tonn, þegar þeirri
stækkun er lokið eða helmingi
meiri en á nokkrum öðrum stað á
N.- og V-landi.
ÞRIÐJI TOGARINN
1 áðurnefndri Siglfirðings-grein
benti ég á, að þenna mikla hrað-
frystihúsakost bæri okkur Sigl-
firðingum að hagnýta sem bezt og
^takk upp á, að við reyndum öll
að taka höndum saman og eignast
þriðja togarann. Eg hefi, því mið-
ur, enga trú á, að bæjarstjórnin
valdi þessu átaki einsömul. Málið
horfir allt öðruvísi og vænlegar
við, ef bæjarbúar sýndu þenna
vilja sinn, bæði í orði og verki.
Eftir að grein mín var skrifuð,
hefur bæjarstjórnin tekið mál
þetta upp með miklum myndar-
skap, eins og bæjarbúum er kunn-
ugt. Sem betur fer virðist bæjar-
stjórnin vera einhuga í þessu
máh, og öll siglfirzku blöðin, sem
síðan hafa komið út, virðast vera
sammála um að gjöra sitt til að
sameina bæjarbúa um þetta mál.
Vil ég nota hér tækifærið til að
láta í ljósi fögnuð minn yfir því.
— Hið eina, sem blöðin virðast
eigi allskostar á einu máli um, er
í hvaða formi skuli hafa félag
það, er stofnað verður um togar-
ann, ef keyptur verður. Á því er
ég ekkert hissa, þó mismunandi
skoðanir séu um þetta atriði. —
Sem stendur er aðalatriðið þó, að
við séum öll sammála um, að
reyna að eignast 3ja togarann og
auka þannig atvinnu bæjarbúa,
bæði á sjó og landi. Hitt er svo
málefni, sem væntanlegur stofn-
fundur þessa félags á að ákveða,
hvort það skuli rekið sem hluta-
félag, samvinnufélag eða í ein-
hverju ennþá öðru formi. Meðan
hlutafjársöfnun stendur yfir og
meðan óséð er, hvort okkur tekst
að eignast 3ja togarann, tel ég
eigi ástæðu til að deila um fé-
lagsformið í blöðunum. En jafn-
skjótt og séð verður, að áform
okkar heppnist, þá — og þá fyrst
— tel ég rétt, að blöðin ræði þessa
hhð málsins.
VERUM SAMTAKA
Siglfirðingar munu undantekn-
ingarlaust vera sammála um, að
nauðsynlegt sé að auka atvinnu
bæjarbúa. Um leiðir að því marki
má vitanlega deila, en þar sem
við erum svo lánsamir að hafa
hér ónotuð hraðfrystihúsaafköst
og meiri en víða annarsstaðar, þá
virðist eðlilegast að hagnýta þá
góðu aðstöðu, sem bezt og sem
fyrst. Og sem betur fer, virðumst
við Siglfirðingar vera sammála
um, að heppilegasta og fljótvirk-
asta leiðin að þessu marki sé, að
fá hingað 3ja togarann. Til þess
að auðvelda bæjarstjórn þetta
viðfangsefni væri æskilegt, að
þátttaka okkar bæjarbúa væri
sem almennust. Það hefur meiri
þýðingu en að framlögin séu há,
því það sýnir hvortveggja:
1. að þörfin fyrir aukna atvinnu
sé alrnenn — og
2. að almenningur vilji eitthvað
á sig leggja til þess, að fá bætt
úr atvinnuleysinu.
Ef vel ætti að vera þyrfti
hvert einasta* heimili í bænum
að leggja fram nokkur hundr-
uð krónur.
Mönnum kann að virðast hér
til mikils ætlast, en ég er eigi
viss um, að svo sé, þegar nánar
er að gáð. Eg er þeirrar skoð-
unar, að mörg eða jafnvel flest
heimilin fái framlag sitt ÁRLEGA
uppborið — beint eða óbeint —
með aukinni atvinnu. Auðvitað
yrði þetta misjafnt, eftir ýmsum
ástæðum — sum heimili mundu
fá framlag sitt margfalt árlega.
Eg vil því leyfa mér að hvetja
sem allra flesta til að taka þátt í
þessari viðleitni til að auka at-
vinnu Siglfirðinga.
H. Kristinsson
CllSMðLLIN HANS EINHERIA
Þá sjaldan blaðið Einherji kem-
ur út, birtir hann svo sem eins-
konar yfirlit yfir framkvæmdir á
sviði bæjarmálanna. Dregur hann
upp allglæsilega mynd af verk-
hyggni og snilli, framtakssemi,
dugnaði og djarfhug aðilanna,
sem að vandamálum bæjarins
vinna. Sjaldan er hlutur fram-
sóknarmanna gerður minni en
hann er. Þess er gætt vendilega.
Oftast hefur glæsilegur glaðværð-
arblær og yfirborðsmennska auð-
kennt þessi skrif, og „rauði þráð-
urinn“ í gegnum allt sá, að hér í
bæ sé svo sem ekkert að, Öllu sé
í horfi haldið, öllum vandræðum
frá bægt svo fremi að framsóknar
menn ráði.
1 síðasta tölublaði ,,Einherja“
kveður við nýjan tón. Þar er tal-
að um vandræðaástand, sem verði
að ráða bót á. Er greinarhöfund-
ur, eins og fleiri góðir menn, á
þeirri skoðun að eina ráðið til að
fjarlægja atvinnuleysið sé að
kaupa hingað nýjan togara eða
réttara sagt 3ja togarann. Við
það er ekkert að athuga.
1 nokkurskonar forspjalli að
þessari hugmynd um togarakaup-
in er, af gömlum vana, brugðið
upp skyndjmynd af ýmsu, sem
gert hefur verið til úrbóta á at-
vinnuleysinu og til hagræðis og
þæginda á öðrum sviðum. Meðal
annars er minnzt á Skeiðsfoss
virkjunina, og komizt svo að orði
að á þessu kjörtímabili hafi verið
hafizt handa með að koma upp
annarri vélasamstæðu við Skeiðs-
foss. Af því þessu er fleygt í les-
endur með algjörðu ábyrgðarleysi
og með svo takmarkalausri yfir-
borðsmennsku, þykir rétt að taka
þetta til athugunar.
I gjörðabók rafveitunefndar
stendur í febrúar 1949, að Páli
Einarssyni þáver. rafveitustjóra
og Guðmundi Marteinssyni raf-
fræðingi Reykjavík sé falið að
leita eftir fjárfestingarleyfi fyrir
vélasamstæðu frá Englandi til
Skeiðsfossvirkjunarinnar.
Nokkru síðar á árinu er skýrt
frá því í gjörðabók nefndarinnar,
að vélarnar séu pantaðar og hafi
verksmiðjan lofað að hafa þær til
árið 1952. Ennfremur er getið um
greiðsluskilmála.
Sumarið 1952 kom tilkynning
frá verksmiðjunni um að vélarnar
væru til.Þær höfðu hækkað mjög í
verði eða um tæp 300 þús. kr.
vegna hækkandi kaupgjalds og
verðlags á efni.
Rafveitunefnd treysti sér ekki
fjárhagsins vegna að taka vélarn-
ar strax, og í því efni gat bærinn
enga aðstoð veitt. Svo var og
annað, að útlit var á, að þær
kæmu ekki hingað fyrr en sam-
göngur væru með öllu tepptar milli
Fljóta og Siglufjarðar, en mein-
(Framhald á 2, síðu)