Austurland - 30.10.1965, Page 1
Skólasetning d
Hallormsstað
Amturtmd
Málgagn sósía/ista á Austurlandi
15. árgangur.
Búðareyri við Reyðarfjörð hef-
ur um langan tíma verið ein
helzta samgöngumiðstöð á Aust-
nrlandi, a. m. k. hvað lýtur að
samgöngum á landi. Ber það
kannski einkum til, að leiðin frá
Reyðarfirði til Héraðs um Fagra-
dal er sú tryggasta leið, sem Hér-
aðsbúar eiga völ á til hafnar.
Vöruflutningar til Héraðs fara
líka að langmestu leyti fram um
Fagradal. Reyðfirðingar hafa
annazt þessa flutninga að mestu,
enda hefur bílaútgerð staðið þar
nieð blóma.
En vissulega flytja Reyðfirð-
ingar ekki vörur einar saman,
fólksflutningar hafa ætíð verið
snar þáttur í akstursþjónustu
þeirra. Kaupfélag Héraðsbúa
(K.H.B.) á Reyðarfirði, hefur
lengst af verið sá aðili, sem gert
hefur út flesta bíla til fólks- og
vöruflutninga. Það hélt uppi á-
ætlunarferðum milli Austurlands
og Akureyrar frá 1934—1962 og
hafa þær ferðir eflaust oft reynt
á þolinmæði og lipurð bílstjór-
anna svo ekki sé talað um dugn-
að.
Vissulega gera þessar ferðir
það enn, en þó er margt breytt
til hins betra, betri vegir, betri
bílar.
Nú er það Austfjarðaleið hf. á
Reyðarfirði, sem annast áætlun-
arferðir milli Austurlands og Ak-
Neskaupstað, 30. október 1965.
ureyrar svo og milli ýmissa staða
innan fjórðungsins.
Það eru tveir þrautreyndir bíl-
stjórar, sem eru aðalmenn Aust-
fjarðaleiðar, þeir Sigfús Kristins-
son og Sigurður Guttormsson,
þekktir að atorku og lipurð.
Og nú skulum við .setjast inn
í stofu hjá Sigfúsi og spjalla við
hann um stund.
— Jæja, Sigfús, hvenær stofn-
uðuð þið Austfjarðaleið hf. ?
— Við stofnuðum fyrirtækið
um áramótin 1962—’63. Við byrj-
uðum með lítinn bílakost, tvo
bíla. Þann vetur byrjuðum við
ferðir milli Egilsstaðaflugvallar
og Reyðarfjarðar og Eskifjarðar.
Þá voru áætlunarferðir frá Norð-
firði til Egilsstaða, en voru stop-
ular vegna ófærðar á Oddsskarði,
og þá höfðu fyrrnefndu staðirnir
engar samgöngur við flugvöllinn.
U,m vorið tókum við svo við á-
ætlunarferðunum milli Austur-
lands og Akureyrar af Kaupfé-
lagi Héraðsbúa. Við tókum strax
upp þrjár ferðir á viku yfir mán-
uðina júní-september, áður voru
þrjár ferðir á viku aðeins í júlí
og ágúst, en tvær í júní og sept-
ember. Þetta nýja fyrirkomulag
hefur gefizt betur, verið jafnara
og jafnhliða greiðari samgöngur
bæði fyrir farþega og eins póst,
en bögglapóstur er allur fluttur
42. tölublað.
landleiðina yfir þennan tíma. Við
gerðum tilraun með' daglegar
ferðir norður þetta sumar, en
ekki virtist vera grundvöllur fyr-
ir þær.
— Svo hafið þið tekið upp
ferðir milli fleiri staða hér
heima ?
— Já, þetta sumar, ’63, byrj-
uðum við ferðir milli Breiðdals-
víkur og Neskaupstaðar til að
greiða fyrir samgöngum milli
fjarðanna og m. a. hafði oft ver-
ið talað um nauðsyn á samgöng-
um að sunnan til Neskaupstaðar
vegna sjúkrahússins. Einnig áttu
þessar ferðir að nokkru að vera
í sambandi við flugið1 og áætlun-
arferðirnar til Akureyrar, en
þetta getur ekki allt farið saman.
Þessar ferðir gáfu líka slæma
raun, voru ekki notaðar, svo að
við gáfumst upp. Við héldum þó
áfram póstferðum frá Reyðar-
firði til Stöðvarfjarðar einu sinni
í viku og héldum þeim ferðum
áfram sumarið 1964, fluttum auð-
vitað fólk líka.
Sú breyting varð svo aftur á
í vor, að samningar tókust milli
Austfjarðaleiðar, Flugfélags ís-
lands og Póst- og símamála-
stjórnarinnar um að halda uppi
áætlunarferðum fyrir farþega og
póst. Það hafa verið þrjár ferðir
í viku frá Stöðvarfirði um Fá-
skrúðsfjörð og Reyðarfjörð til
Egilsstaða. Þessar þrjár ferðir
haldast út október, en gert ráð
fyrir tveim ferðum eftir það.
Þessar ferðir hafa gefið góða
raun.
En til þess að hægt sé að veita
verulega góða þjónustu, þyrftu
viðkomandi sveitarstjórnir að
styrkja þetta. Fjallvegirnir okk-
ar, t. d. Oddsskarð og Staðar-
skarð eru svo erfiðir og dýrar
leiðir, að raunverulega þarf að
hafa tvöfaldan bílakost á við það,
sem eðlilegt er. Það þarf alveg
sérstakan bíl til vetrarferðanna.
Fjárfestingin verður því óeðlilega
mikil miðað við nýtingu, sem er
mjög misjöfn og ekki eins og
þyrfti að vera. Það væri enginn
grundvöllur fyrir að halda uppi
þessum ferðum, ef við hefðum
ekki þann bakhjall, sem við höf-
um, þ. e. Flugfélagið og Póst- og
símamálastjórnina. Sætanýtingin
Framh. á 4. síðhi.
Hallormsstað, 25. okt. S.B./B.S.
Húsmæðraskólinn að Hallorms-
stað var settur fyrsta vetrardag
og þar með hófst 35. starfsár
skólans. Skólinn er fullskipaður
í vetur, nemendur eru 30. I
yngri deild eru 16 nemendur og
14 í eldri deild og af þeim eru 3
gagnfræðingar. Hafna varð 20
umsóknum.
Allmiklar breytingar verða á
kennaraliði skólans í vetur. Tvær
kennslukonur hætta störfum, þær
Guoný Sigurjónsdóttir, sem
kenndi matreiðslu og Sigrún Ein-
arsdóttir, sem kenndi handa-
vinnu. Nýir kennarar eru Sigur-
dís Sveinsdóttir, sem kennir
handavinnu og Guðrún Sigurðar-
dóttir, sem kennir ræstingu.
Stundakennarar eru hinir sömu
og áður, Þórný Friðriksdóttir og
Sigurður Blöndal.
Forstöðukona er Ingveldur
Pálsdóttir.
Þá hefur verið ráðin aðstoðar-
stúlka í eldhús og til fleiri starfa,
Sigrún Guðlaugsdóttir frá Fá-
skrúðsfirði.
Skólanum barst góð gjöf við
skólasetninguna frá Halldóri
Einarssyni frá Fáskrúðsfirði, en
hann gaf 5 þús. kr. til minning-
ar um konu sína Jónínu Björgu
Sigurðardóttur, og á að verja
fénu til að prýða væntanlega
kapellu í fyrirhugaðri viðbótar-
byggingu við skólann.
Hér hefur verið getið1 nokk-
urra atriða, er fram komu í
setningarræðu forstöðukonunnar,
Ingveldar Pálsdóttur.
Þá hélt formaður skólanefndar,
Vilhjálmur Hjálmarsson á
Brekku, ræðu, og þakkaði fyrst
fráfarandi kennurum þeirra störf
og bauð þá nýju velkomna til
starfa. Síðan ræddi hann um
framkvæmdir við skólann.
Verið er að byggja kennarabú-
stað á hæðinni framan við skól-
ann og vonazt er til að geta haf-
izt handa með byggingu annars,
er þessari byggingu lýkur. Hins
vegar horfir þunglega um við-
byggingu við skólann, en ætlunin
er, að skólinn stækki svo, að hann
geti tekið 40 nemendur. Ekki hef-
ur tekizt að fá gerðar teikningar
að viðbyggingu hjá húsameistara
ríkisins, einnig kemur hér til
hinn almenni samdráttur fjár-
veitinga til verklegra fram-
kvæmda á vegum ríkisins.
I þessari væntanlegu nýbygg-
ingu á að verða kapella, en til er
í kapellusjóði á annað hundrað
þús. kr. Þann sjóð stofnaði frú
Sigrún Blöndal á sinni tíð.
Húsbúnaður skólans hefur ver-
ið bættur á árinu svo og aukið
við bókasafn skólans.
Séra Marinó Kristinsson á
Vallanesi annaðist guðsþjónustu
vio skólasetninguna.
Að lokum var svo öllum gest-
um boðið til kaffidrykkju.
Sigfús Kristinsson (t. h.) og Sigurður. Guttormsson ásamt þrem
bílum Austfjarðaleiðar. — Ljósm. B. S.
Mín reynsla af fólki er góð
Spjallað við Sigíús Kristinsson, bílstjóra