Austurland - 06.12.1968, Page 1
Æusturland
malgagn alþýðubandalagsiws á austurlandi
18. árgangur. Neskaupstað, 6. (lesember 1968. 49. tölublað.
Árni Þormóðsson:
t>ing ASÍ samþyhhir merhar tillögur í
atvinnu- og hjaramdlum
En samspil stjérnarflohhanna ðð Framsóhnar gefur ehhi
mihlor vonir um oð þeim verði fylgt from
Síðan 31. þingi ASÍ l*auk að
morgni hins 29. if. m. hefur um
fátt verið meira í ætt meðal fóliks
en það, hvaða stefnu vsrkalýðs-
samtökin taki í baráttu isinni gegn
þeim ósvifnu aðgerðum í efr.a-
hagsmálum sem stjórnarvöldin
hafa giipið til og rýra launakjör
almennings um a. m. ík. 15—20
af hundraði og eru þá frátaldar
allar þær verðhækkanir er orðið
hafa frá sl. áramótum.
Allur almenningur er kvíðinn
fyrir 'því að sá meirihluti er
myndaðist. um stjórnar'kjör á
þinginu, en hann er sem kunnugt
er byggður á samningum Björns
og Hanuibals annars vegar og í-
halds, Framsóknar of krata hins
vegar, kunni að taka upp samn-
inga við ríkisstjórnina sr brjóti
i bág við samþykktir þingsins í
Síðustu fréttir.
Hafna viðrœðum
Fréilir bárust um það í morgun
að fyrir fundi miðstjórnar ASÍ,
sem haldinn var í gær, hefði leg-
ið bréf frá ríkisstjórninni þar sem
liún stingur upp á því að viðræð-
ur verði halnar tnilli fulltrúa Al-
þýðusainbandsins, Vinnuveitenda-
sambandsins og ríkisstjórnarinnar
um atvinnumálin.
Miðstjórnin samþykkti að kjósa
5 manna nefnd til að ganga á
fund ríkisstjórnarinnar og tjá
henni að ASÍ sæi sér ekki fæi-t að
taka þátt í neinum viðræðum við
hana á meðan frumvarp um
lögþvinganir gegn sjómönnum
lægi fyrir þinginu, það yrði að
stöðva áður en af viðræðum gæti
orðið.
Framh. á 4. síðu.
kjara- og atvinnumálum, en i
þessum málum samþykkti þingið
á'kveðnar og itaflegar ályktanir.
í ályktun þingsins um kjam- og
efnahagsmál er öllum kjaraskerð-
ingum mótmælt og hafnað með
öllu sem færum leiðum til að
rétta við efnahag þjóðarinnar og
á allar lögþvinganir geg.n sam-
tökunum litið sem trlræði við
verkalýðshreyfinguna sem hljóti
að verða hrundið með öllum þeim
Hlutaskipti eru algilt fyrir-
komulag í Launamálum bátasjó-
manna. Þeir vita því aldrei fyrir-
fram hvað þeir muni beta úr
býtum fyrir vinnu sina. Það fer
allt. eftir aflabrögðum og fisk-
verði. Þegar vel gengur, hafa sjó-
menn góðan hlut, en þegar mið-
ur gengur, verða þeir að una við
kauptryggingu. Að þessu leyti
sitja sjómenn við sama borð og
útgerðarmenn.
Kjaraskerðing sjómanna
mest
Mikið hefur verið um 'það rætt,.
að útgerðin hafi orðið fyrir mikl-
um búsifjum af völdum afla-
brests og verðfalls, og er ekkert
ofmælt um það. Hins er sjaldnar
getið. að sjómenn hafa mátt þola
sömu búsifjar. Aflahlutur þeirra
hefur stórminnkað og fjöldi sjó-
manna verður að láta sér kaup-
trygginguna nægja.,1 kauptrygg-
ráðum, sem sameinuð verkalýðs-
hreyfing getur beitt.
Strax í upphafi þings varð það
Ijcst, að Hannibal og Björn voru
að, eða búnif að semja við
stjórnaiflokkana og 'Framsókn um
myndun meirihluta á þinginu,
enda stóð ekki á því að þáð kæmi
í ljós er kosning þingforseta fór
fram, en þar var sem kunnugt er
Björn Jónsson kosinn af liði
stjórnarflokkanna sem frambjóð-
andi þeirra og -Framsókn lufsað-
ist með í þeim hópi sem hún og
'gerði í öllum öðrum kosningum á
þinginu.
Að þessu athuguðu er það ljósl
að sá ótti fólkg, við að þama
kunni að hafa verið gerðir samn-
ingar er komi til með að veikja
mjög venkalýðshreyfingunia eða
valda klofningi innan hennar í
Framh. á 2. aíðu.
ingun.ni er mikið öryggi fólgið og
það var mikill sigur þegar vet'k-
lýðshreyfingunni tókst að koma
henni á, Áður var jþað mjög al-
gengt að sjómenn væru ekki mat-
vinnungar og kæmu heim með
skuldabagga á baki', að úthaldi
loknu.
Að undanförnu liafa íslenzkir
launþegar mátt þola mikla kjara-
skerðingu vegna stóraukinnar
verðbólgu og almenns samdráttar
i atvinnu. En cngir hafa orðið
fyrir svipað því eins niikilli kjara-
skerðingu og sjómenn. En samt
þykir nú mikið við liggja og er
nú fram komið á Alþingi stjórn-
arfrumvarp um að lækka hlut sjó-
manna stórlega enn, og skylda
þá með lögum til þess að boiga
af hlut sinum fíkipin, aem 'þeir
vinna á, en eignazt aldrei, og auk
þcss á að s'kyldá þá til að greiða
hluta reksturskostnaðar.
Hvers á Odds-
skarðsvegur að
gjalda ?
Þessari spurningu velta menn
fyrir sér á hverju ári í aigjörri
forundrun yfir því, hve allt við-
hald þessa va.nrækta vegar ermeð
eindæmum lítilfjörlegt. Líklega er
engum vegi á íslandi jafn illa við
haldið og Oddsskarðsvegi. Það er
eins og vegagerð viti ekki af
honum. Dag eftir dag geta þeir
átt það til að pússa Fagradals-
brautina, þó að hún sé í bezta
lagi, en þykjast eikki vita af því,
a.ð Oddsskarðsvegur er engu far-
artæki fær.
Á vorin, þegar klaki er að fara
úr jörð, myndast djúpir og v*íð-
áitumiklir drullupytlir á veginum
ár eftir ár á sömu stöðum. Yfir
þessa pytti er i rauninni engum
fært, og vegagerðin er vís með að
banna umferð annarra bíla en
jeppa, sem tekst að fleyta sér
yfir pjdtina vegna harðfylgis og
lagni 'bílstjóranna. Umferðarbann-
ið er ekki alltaf virt og alls kon-
ar bílar leggja í drulluna og spil!-
ist vegurinn enn við það.
Og loks kemur svo vegagerðar-
liðið á vettvang og byrjar að
„gera við“ veginn. Nýrri drullu
er ekið í drulluna, sem fyrir var
og við það verður vegurinn jafn-
vel enn verri en hann áðnr var.
Eg býst ek'ki við að vegagerð-
armenn taki alvarlega ábendingar
frá manni, sem aldrei hefur unn-
ið handtak við vegagsið. En 'ég
Ilhitaskiptum breytt með
Iögum — 27—37% tekin af
óskiptu haiula útgerðunum
Lagafrumvarp þetta mælir svo
fyrir, að af óskiptum afla Skuli
taka stóran hundraðshluta. Skal
það fé renna í sérstakan sjóð,
sem standa á uudir greiðslum af-
borgana og vaxta af lánum, sem
tekin hafa verið til skipakaupa.
— Hér er sjómönnum ætlað að
hjálpa útgerðarmönnum á mjög
rausnarlegan hált til að borga
skuldir, sem á útgerðinni hvíla,
og nú hafa stórhækkað vegna
gengisfellingarinnar.
Miðað við innahlandslöndun
skal leggja í þennan síyrktarsjóð
útgerðarinna,r 10% ailaverðmætis
á þorskveiðum, áður en til skipta
kemur.
Af sitdarafla skulu 20% aila-
▼erðmætis tekin á sama liátt.
Sé landað erlemlis skal greiða
Framh. á 3. síðu.
Framh. á 4. síðu.
Frnntoleg drds stjórnorflokkanna d sjómenn
Þeim er œtlað aé taka þdtt í greiðslu stofn- 09 reksturskostnaðar útgerðarinnar