Austurland


Austurland - 06.12.1968, Blaðsíða 1

Austurland - 06.12.1968, Blaðsíða 1
Æusturland malgagn alþýðubandalagsiws á austurlandi 18. árgangur. Neskaupstað, 6. (lesember 1968. 49. tölublað. Árni Þormóðsson: t>ing ASÍ samþyhhir merhar tillögur í atvinnu- og hjaramdlum En samspil stjérnarflohhanna ðð Framsóhnar gefur ehhi mihlor vonir um oð þeim verði fylgt from Síðan 31. þingi ASÍ l*auk að morgni hins 29. if. m. hefur um fátt verið meira í ætt meðal fóliks en það, hvaða stefnu vsrkalýðs- samtökin taki í baráttu isinni gegn þeim ósvifnu aðgerðum í efr.a- hagsmálum sem stjórnarvöldin hafa giipið til og rýra launakjör almennings um a. m. ík. 15—20 af hundraði og eru þá frátaldar allar þær verðhækkanir er orðið hafa frá sl. áramótum. Allur almenningur er kvíðinn fyrir 'því að sá meirihluti er myndaðist. um stjórnar'kjör á þinginu, en hann er sem kunnugt er byggður á samningum Björns og Hanuibals annars vegar og í- halds, Framsóknar of krata hins vegar, kunni að taka upp samn- inga við ríkisstjórnina sr brjóti i bág við samþykktir þingsins í Síðustu fréttir. Hafna viðrœðum Fréilir bárust um það í morgun að fyrir fundi miðstjórnar ASÍ, sem haldinn var í gær, hefði leg- ið bréf frá ríkisstjórninni þar sem liún stingur upp á því að viðræð- ur verði halnar tnilli fulltrúa Al- þýðusainbandsins, Vinnuveitenda- sambandsins og ríkisstjórnarinnar um atvinnumálin. Miðstjórnin samþykkti að kjósa 5 manna nefnd til að ganga á fund ríkisstjórnarinnar og tjá henni að ASÍ sæi sér ekki fæi-t að taka þátt í neinum viðræðum við hana á meðan frumvarp um lögþvinganir gegn sjómönnum lægi fyrir þinginu, það yrði að stöðva áður en af viðræðum gæti orðið. Framh. á 4. síðu. kjara- og atvinnumálum, en i þessum málum samþykkti þingið á'kveðnar og itaflegar ályktanir. í ályktun þingsins um kjam- og efnahagsmál er öllum kjaraskerð- ingum mótmælt og hafnað með öllu sem færum leiðum til að rétta við efnahag þjóðarinnar og á allar lögþvinganir geg.n sam- tökunum litið sem trlræði við verkalýðshreyfinguna sem hljóti að verða hrundið með öllum þeim Hlutaskipti eru algilt fyrir- komulag í Launamálum bátasjó- manna. Þeir vita því aldrei fyrir- fram hvað þeir muni beta úr býtum fyrir vinnu sina. Það fer allt. eftir aflabrögðum og fisk- verði. Þegar vel gengur, hafa sjó- menn góðan hlut, en þegar mið- ur gengur, verða þeir að una við kauptryggingu. Að þessu leyti sitja sjómenn við sama borð og útgerðarmenn. Kjaraskerðing sjómanna mest Mikið hefur verið um 'það rætt,. að útgerðin hafi orðið fyrir mikl- um búsifjum af völdum afla- brests og verðfalls, og er ekkert ofmælt um það. Hins er sjaldnar getið. að sjómenn hafa mátt þola sömu búsifjar. Aflahlutur þeirra hefur stórminnkað og fjöldi sjó- manna verður að láta sér kaup- trygginguna nægja.,1 kauptrygg- ráðum, sem sameinuð verkalýðs- hreyfing getur beitt. Strax í upphafi þings varð það Ijcst, að Hannibal og Björn voru að, eða búnif að semja við stjórnaiflokkana og 'Framsókn um myndun meirihluta á þinginu, enda stóð ekki á því að þáð kæmi í ljós er kosning þingforseta fór fram, en þar var sem kunnugt er Björn Jónsson kosinn af liði stjórnarflokkanna sem frambjóð- andi þeirra og -Framsókn lufsað- ist með í þeim hópi sem hún og 'gerði í öllum öðrum kosningum á þinginu. Að þessu athuguðu er það ljósl að sá ótti fólkg, við að þama kunni að hafa verið gerðir samn- ingar er komi til með að veikja mjög venkalýðshreyfingunia eða valda klofningi innan hennar í Framh. á 2. aíðu. ingun.ni er mikið öryggi fólgið og það var mikill sigur þegar vet'k- lýðshreyfingunni tókst að koma henni á, Áður var jþað mjög al- gengt að sjómenn væru ekki mat- vinnungar og kæmu heim með skuldabagga á baki', að úthaldi loknu. Að undanförnu liafa íslenzkir launþegar mátt þola mikla kjara- skerðingu vegna stóraukinnar verðbólgu og almenns samdráttar i atvinnu. En cngir hafa orðið fyrir svipað því eins niikilli kjara- skerðingu og sjómenn. En samt þykir nú mikið við liggja og er nú fram komið á Alþingi stjórn- arfrumvarp um að lækka hlut sjó- manna stórlega enn, og skylda þá með lögum til þess að boiga af hlut sinum fíkipin, aem 'þeir vinna á, en eignazt aldrei, og auk þcss á að s'kyldá þá til að greiða hluta reksturskostnaðar. Hvers á Odds- skarðsvegur að gjalda ? Þessari spurningu velta menn fyrir sér á hverju ári í aigjörri forundrun yfir því, hve allt við- hald þessa va.nrækta vegar ermeð eindæmum lítilfjörlegt. Líklega er engum vegi á íslandi jafn illa við haldið og Oddsskarðsvegi. Það er eins og vegagerð viti ekki af honum. Dag eftir dag geta þeir átt það til að pússa Fagradals- brautina, þó að hún sé í bezta lagi, en þykjast eikki vita af því, a.ð Oddsskarðsvegur er engu far- artæki fær. Á vorin, þegar klaki er að fara úr jörð, myndast djúpir og v*íð- áitumiklir drullupytlir á veginum ár eftir ár á sömu stöðum. Yfir þessa pytti er i rauninni engum fært, og vegagerðin er vís með að banna umferð annarra bíla en jeppa, sem tekst að fleyta sér yfir pjdtina vegna harðfylgis og lagni 'bílstjóranna. Umferðarbann- ið er ekki alltaf virt og alls kon- ar bílar leggja í drulluna og spil!- ist vegurinn enn við það. Og loks kemur svo vegagerðar- liðið á vettvang og byrjar að „gera við“ veginn. Nýrri drullu er ekið í drulluna, sem fyrir var og við það verður vegurinn jafn- vel enn verri en hann áðnr var. Eg býst ek'ki við að vegagerð- armenn taki alvarlega ábendingar frá manni, sem aldrei hefur unn- ið handtak við vegagsið. En 'ég Ilhitaskiptum breytt með Iögum — 27—37% tekin af óskiptu haiula útgerðunum Lagafrumvarp þetta mælir svo fyrir, að af óskiptum afla Skuli taka stóran hundraðshluta. Skal það fé renna í sérstakan sjóð, sem standa á uudir greiðslum af- borgana og vaxta af lánum, sem tekin hafa verið til skipakaupa. — Hér er sjómönnum ætlað að hjálpa útgerðarmönnum á mjög rausnarlegan hált til að borga skuldir, sem á útgerðinni hvíla, og nú hafa stórhækkað vegna gengisfellingarinnar. Miðað við innahlandslöndun skal leggja í þennan síyrktarsjóð útgerðarinna,r 10% ailaverðmætis á þorskveiðum, áður en til skipta kemur. Af sitdarafla skulu 20% aila- ▼erðmætis tekin á sama liátt. Sé landað erlemlis skal greiða Framh. á 3. síðu. Framh. á 4. síðu. Frnntoleg drds stjórnorflokkanna d sjómenn Þeim er œtlað aé taka þdtt í greiðslu stofn- 09 reksturskostnaðar útgerðarinnar

x

Austurland

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Austurland
https://timarit.is/publication/808

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.