Austurland


Austurland - 11.11.1979, Side 1

Austurland - 11.11.1979, Side 1
Sveinn Jónsson Með framtíð í huga Framtíðm er allri pjóðinni sam- eiginlegt áhugamál. Ungir kjós- endur bera framtíðina sérstakiega fyrir brjósti þegar þeir ganga nú að kjörborðinu. Það er framtíðin sem verður að byggja þannig upp, að hún verði pjóðarheildinni aliri og ekki síst alpýðu pessa lands til hagsbóta og öryggis. Ungir kjósendur verða að geta litið björtum augum til framtíðarinnar, og í peirra röðum eru margir áhugamenn sem eru reiðubúnir til að takast á við pann vanda sem að steðjar. Það leiðir aðeins til stjómleysis ef menn pora ekki lengur að hafa áhrif á gang mála og takast stjórnun á hendur. Alpýðubandalagið hefur mark- að sér skýra stefnu um uppbygg- ingu efnahags- og atvinnulífs þjóð- arinnar. Reynslan hefur sýnt pað, að pessi stefna skilar árangri peg- ar henni hefur verið beitt í reynd. Til að enn frekari árangri verði náð og sókn hægri aflanna hrund- ið verður að styrkja stöðu Alþýðu- bandalagsins við komandi kosn- ingar svo að pað verði þess megnugt að koma baráttumálum sínum áfram. Nú parf að koma til festa og stefnumörkun í þjóðmálunum með áætlanagerð til lengri tíma í huga. Samdráttarbölsýni íhaldsaflanna má hér ekki villa okkur sýn. Við sem búum úti á landi vitum vel á hverjum hann bitnar sá niður- skurður sem par er boðaður. Því munum við sjálf finna fyrir nái þau öfl yfirhöndinni. Eftir að til mín var leitað um að taka sæti á lista Alpýðubanda- lagsins og eftir nokkra umhugsun féllst ég á að axla pá ábyrgð að skipa priðja sæti G-listans hér í kjördæmi og vænti að ég rísi und- ir því trausti sem mér er þannig sýnt. Ég er reiðubúinn að takast á við baráttu- og hagsmunamál íbúa kjördæmisins gefi peir til pess brautargengi í komandi kosning- um. — S. J. Munið kosninga- sjóö G-listans Hjörleifur Guttormsson: Vörumst samdráttar- og kreppusöng íhalds krata og framsóknar Hjörleifur Guttormsson Það kemur stöðugt skýrar fram, að kosningarnar í byrjun desem- ber munu öðru fremur snúast um það hvort ráðast eigi gegn verð- bólgu og öðrum efnahagsvanda í þjóðfélaginu með íhaldsúrræðum, stórfelldri kjaraskerðingu og sam- drætti í framkvæmdum og sam- neyslu, eða eftir peim leiðum sem Alpýðubandalagið vísar á, m. a. eflingu og hagræðingu innan inn- lendra atvinnuvega, skipulegri fjárfestingu, skerðingu á óhóflegri yfirbyggingu og milliliðastarfsemi og skattlagningu á verðbólgu- gróða og hátekjur. í kjaraskerðingar- og samdrátt- arkórnum er príraddað, þótt sungið sé með nokkrum tilbrigð- um og misjafnlega hátt. Alþýðu- bandalagið kynntist þessum söng innan fráfarandi ríkisstjórnar frá krötum og Framsókn. Það var þeirra meginstef, þar sem kratar gáfu tóninn, en Framsókn fylgdi fast á eftir, ekki síst fjármálaráð- herrann, og kauplækkunaráhugi þeirra og stuðningur við niður- skurðarstefnu Alþýðuflokksins fór ekki dult allt til loka stjórnarsam- starfsins. Þetta kora glöggt fram við undirbúning tveggja fjárlaga og lánsfjáráætlunar yfirstandandi árs. Alþýðuflokkurinn stóð sem fastast gegn tekjuöflun í sameiginlegan sjóð, nánast í. hvaða formi sem var og Framsókn gerðist dyggur liðsmaður kratanna í að lögfesta almennar takmarkanir á fjárfest- ingu með hinum frægu prósentu- ákvæðum „Ólafslaga“ í fyrravet- ur og skipti þá engu hvers eðlis og hversu brýn slík fjárfesting væri. Raunar sáu ráðherrar Fram- sóknar sérstaka ástæðu til að bóka kratakenningamar sem sína eigin stefnu, eftir að kratar höfðu slitið stjómarsamstarfinu: Útgjöld fjár- laga verði undir 29% af vergri þjóðarframleiðslu, fjárfestingar- áætlun miðist við um 25% af áætluðum þjóðartekjum og leitað verði eftir samkomulagi við sveit- arfélögin um samsvaradi aðhald. Þetta er framhald á þeirri stefnu sem Tómas Árnason boðaði með fjárlagafrumvarpi fyrir árið 1979, þar sem stefna átti að 16% magnminnkun verklegra fram- kvæmda miðað við 1978, en Al- þýðubandalaginu tókst að draga verulega úr þeim samdráttarfyrir- ætlunum. Svipuð hugsun og skiln- ingur á uppbyggingarstefnu í at- vinnulífinu birtist í fjárlagafrum- varpi hans fyrir árið 1980, þar sem ná átti prósentumarkinu og láta tekjudæmi ríkissjóðs ganga upp með því m. a. að hirða 2000 milljónir króna af mörkuðum tekjustofnum til sérstakra iðnþró- unaraðgerða og ráðstafa þeim 1 allt annað. Um þessa samdráttarstefnu gagnvart brýnustu framkvæmd- um og samneyslu í þjóðfélaginu má finna mýmörg dæmi úr til- lögum og málflutningi krata og Framsóknar síðustu misseri. Það Framh. á 3. slðu Menntaskólinn á Egilsstöðum, 1. áfangi. — Tefst frekari upp- bygging hans vegria samdráttarstefnunnar. \ \ i j Baráttan um kaupmáttinn í Mikið hefur verið rætt um ósamkomulag stjórnarflokkanna ^ í ríkisstjóm Ólafs J óhannessonar um ráðstafanir í efnahags- málum. Vissulega var ágreiningur flokkanna oft mikill og deilur I harðar um hvað gera skyldi. En um hvað stóðu þessar deilur? Það er auðvitað algjör- lega út í hött að segja, eins og kratar gera, að þeir hafi viljað J draga úr verðbólgunni en Alþýðubandalagsmenn ekki. Þessar W hörðu deilur stóðu fyrst og fremst um viðhorf til kaupmáttar j launa. Hér em nokkrar staðreyndir um þessar hörðu deilur: Alþýðuflokkurinn lagði fjómm sinnum fram formlegar J tHlögur um verulega lækkun launa. \ Dæmi: 1. Strax við myndun ríkisstjómar lagði Benedikt Gröndal fram að gert yrði 15—17% gengislækkun og það ákveðið um leið að 7% í kaupgjaldsvísitölu yrði felld niður bóta- laust. k Á þessari tiilögu sprakk stjórnarmyndunartilraun Gröndals. 2. í nóvembermánuði 1978 lagði Alþýðuflokkurinn fram skriflega tillögu um að 14,1% vísitöluhækkun launa, sem greiða átti samkvæmt samningum, yrði afgreidd þannig: k a. Launahækkun yrði 3.6% b. Niðurgreiðslur yrðu 2.5% Samtals 6.1% en það sem eftir var 8.0% Niðurgreiðslur yrðu Samtals en það sem eftir var skyldi fcllt niður bótalaust. 3. Eftir áramótin 1978/79 lagði Alþýðuflokkurinn til í ríkis- stjórn og í jafnvægisfrumvarpi sínu, að sett yrði hámark á k vísitölubætur á laun 5% 1. mars og síðan 4% á þriggja mánaða fresti. Þetta hefði jafngilt 17% verðbótum á ári, \ eða 12—15% kauplækkun miðað við líklega verðlagsþróun. 4. Þá stóð Alþýðuflokkurinn að tillögu um að fella út úr ^ kaupgjaldsvísitölu öll áhrif af hækkun óbeinna skatta, eins og toila, söluskatts og vörugjalds. Ennfremur lagði hann til að vísitalan yrði stórlega skert með tengingu við við- k skiptakjör, breytingu á búvörufrádrætti, áhrifum af verð- lagi áfengis og tóbaks og vegna olíukostnaðar atvinnu- ^ reksturs. s i Framsóknarflokkurinn studdi allar þessar tillögur Alþýðu- flokksins og knúði m. a. fram þær breytingar á kaupgjalds- vísitölunni, sem gera ráð fyrir lægri prósentuhækkun í verð- bætur til láglaunafólks 1. desember n. k., en greiða á þeim sem hærri tckjur hafa. Það var Alþýðubandalagið, sem knúði í gegn þau ákvæði k að þessari kjaraskerðingu var frestað til 1. desember. Nú þorir Alþýðuflokkurinn ekki annað en að taka þessa \ fyrirhuguðu kjaraskerðingu til baka vegna kosninganna. I Deilurnar í ríkisstjóminni um ráðstafanir í efnahagsmálum hafa fyrst og fremst staðið um þessar kauplækkunartillögur. I Alþýðuflokkurinn og Framsóknarflokkurinn hafa aldrei k viljað ræða um önnur ráð gegn verðbólgu en lækkun almcnnra launa. \s Gegn slíkum tillögum hefur Alþýðubandalagið staðið.

x

Austurland

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Austurland
https://timarit.is/publication/808

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.