Austurland - 11.04.1985, Qupperneq 1
Austurland
Bílasala - Bílaskipti
Vantar bíla á söluskrá
Benni & Svenni
S 6399 & 6499
35. árgangur.
Neskaupstað, 11. apríl 1985.
15. tölublað.
Helgi Seljan:
Yegaáætlun
Vegaáætlun hefur nú séð
dagsins ljós. Þessi áætlun er til
fjögurra ára. Það vekur athygli
öllu öðru fremur. að eina mark-
tæka árið þ. e. í ár gerir ráð fyrir
1.9% af þjóðarframleiðslu til
vegaframkvæmda í stað þeirra
2.4%, sem langtímaáætlun gerir
ráð fyrir árlega. Hins vegar er
gert ráð fyrir 2.4% öll áætlunar-
árin þrjú, sem á eftir koma. Þá
á að uppfylla loforð og lang-
tímamarkmið samþykkt á þingi.
Kosningaskjálftinn segir víða til
sín og því er reynt að reisa loft-
kastala, sem aðrir eiga að standa
við, en rauntalan í ár segir sína
sögu um 25% minnkun vega-
framkvæmda frá áður gerðum
áætlunum og samþykktum.
Þetta er rétt að líta á í ljósi
stórra fullyrðinga fyrir síðustu
kosningar um það, að ekki hefði
fyrri stjórn staðið að fullu og
öllu við markmið og samþykktir
og munaði þó ekki þá nema 0.1
- 0.2% en nú munar 0.5%.
En vegaáætlun, sem skiptir
sköpum víða, jafnvel um byggð
og búsetu og skorin er niður um
25% að raungildi hlýtur að
skilja eftir sig niðurskurð þeirra
brýnu framkvæmda, sem bíða
hvarvetna og það er lands-
byggðin, sem geldur eins og
gagnvart öllum opinberum
framkvæmdaframlögum.
Hinn snjólétti vetur mun ef-
laust bjarga stjórnvöldum eitt-
hvað og er vel þegar máttarvöldin
ganga í lið með lélegri
landsstjórn, sem flestu tekst að
klúðra og fæst að efna. Megin-
stefnan um áherslu á bundið slit-
lag skal út af fyrir sig ekki
gagnrýnd, nema vegna niður-
skurðarins. Einmitt þess vegna
verður að ætla aukið fé í að koma
stofnbrautum upp úr snjó og
skerða ekki hið alltof lága fram-
lag til þjóðbrautanna, sem að
yfirgnæfandi hluta eru sveitaveg-
imir. Sömuleiðis verður enn bet-
ur að gæta að því fé, sem fer til
viðhalds vega. Vegagerð ríkisins
hefur þar fylgt skynsamlegri
stefnu og sameinað víða fé til ný-
framkvæmda og viðhalds og
fengið þannig ótvírætt betri nýt-
ingu fjármagnsins. Því þarf að
halda áfram. Þegar skorið er
niður sem nú, verður hin blinda
útboðsstefna, sem rekin er, hálfu
hættulegri, enn minna kemur í
hlut þeirra heimaaðila, sem
gegna þjónustuhlutverki á marg-
an veg úti í byggðunum, en fá nú
ekki þann hlut, sem þeim ber í
þessum þýðingarmikla þætti
verklegra framkvæmda. Um það
hefi ég raunar flutt tillögu ásamt
öðmm. hversu þar megi auka
hlut heimaaðila með heildarhag-
kvæmni til lengri tíma litið í fyrir-
rúmi. Hinn almenni rammi hefur
verið lagður fram. eftir er skipt-
ing milli kjördæma. Að sjálf-
sögðu verður þar í megindráttum
fylgt langtímaáætlun, en erfitt
verður það með slíkri raungildis-
rýmun.
Eg leyni því ekki að ég hefi
aldrei verið sáttur við formúlu
VR, sem lögð er til grundvallar
við skiptingu. Mér þykir einfald-
lega ekki nógu mikið tillit tekið
til ástands veganna og þess geldur
Austurland. Þessi skipting er
ekki betri varðandi þjóðbrautir.
þar sem enn gildir ákveðin pró-
senta, sem samþykkt var fyrir
nokkrum árum í fjárveitinga-
nefnd gegn mínu atkvæði þar þá.
Ljóst er því. að þegar Óvega-
verkefnin svokölluðu, svo þörf
sem þau eru nú, eru komin inn
í hina almennu vegaáætlun til
viðbótar óhagstæðri skiptitölu
okkar, þá fer margt öðru vísi en
æskilegt er.
Ég hefi heldur aldrei verið sátt-
ur við það, að fyrst þingmenn eru
gerðir ábyrgir fyrir nákvæmri
skiptingu nýbyggingarfjár þá
skuli þeir engu ráða um megin-
verkefni í viðhaldi vega. Það er
þá einfaldlega hægt að kalla þá
til ábyrgðar fyrir þessu öllu með
réttu, því í raun er það gert varð-
andi allar framkvæmdir.
Við bíðum nú og sjáum hver
hlutur Austurlands verður. Ég
óttast þá útkomu miðað við raun-
tölu þessa árs. Engu að síður
munum við Hjörleifur, þó í and-
stöðu séum, ekki hlaupast undan
þeirri ábyrgð að standa að þeirri
skiptingu s. s. verið hefur um
einn stjórnarþingmanninn. Vona
ég þvert á móti, að Egill sjái nú
að sér og axli þá ábyrgð, sem
hans eigin ráðherrar leggja hon-
um á herðar og hann ber því
sinn hluta ábyrgðarinnar af
heildartölunni, sem skipt
verður. En erfitt verður okkar
hlutskipti nú, en í engu ber að
skorast þar undan og hlaupa frá,
þó mikil sé ábyrgð þeirra stjórn-
valda, sem enn leggja til atlögu
við landsbyggðina í verklegum
framkvæmdum.
Það vorar oft snemma í fólkvangi Norðfirðinga, sem er fyrir
utan bœinn, og brumið á víðinum í Haganum nýtur sín þá vel
í morgunbirtunni. Ljósm. Sigurður Arnfinnsson.
Bifreiðatryggingar hækka um 68%
Stjórn Félags íslenskra bif-
reiðaeigenda gerði samþykkt
25. mars si. hvað varðar afstöðu
félagsins til 68% hækkunar á
iðgjöldum lögboðinna ábyrgð-
artrygginga ökutækja, sem til-
kynnt var hinn 8. mars sl.
Við viljum sérstaklega vekja
athygli á eftirtöldum atriðum:
1983 varð 95.2% hækkun, 1984
varð 10.0% hækkun, 1985 varð
68.0% hækkun, eða alls rúm
260% á þremur árum. Engin
þjónusta mun hafa hækkað svo
mikið á þessum tíma.
1. Félag íslenskra bifreiðaeig-
enda mótmælir eindregið
handahófskenndum hækk-
unum iðgjalda bifreiðatrygg-
inga og bendir á, að slíkt geti
leitt til ófarnaðar fyrir vá-
tryggingataka og jafnvel
vátryggingafélögin.
2. Við ákvörðun iðgjalda lög-
boðinna vátrygginga, þarf
meira aðhald en hvað varðar
frj álsaf vátryggingar.
3. Brýnt er að setja ný lög, sem
banna hringamyndun og ein-
okunarsamstöðu. Slíkarráð-
stafanir geta hindrað að
óeðlilegar hækkanir á ið-
gjöldum lögboðinna vátrygg-
inga endurtaki sig.
Aðalfundur Rauðakross-
deildar Norðfjarðar var haldinn
mánudaginn 18. mars sl. í safn-
aðarheimilinu.
í skýrslu stjórnar kom m. a.
fram að RK-deild Norðfjarðar
gaf björgunarsveitinni Gerpi kr.
50.000 til talstöðvarkaupa í
björgunarsveitarbíl og svipaðri
upphæð var varið lil kaupa á
bílasíma í sjúkrabíl staðarins.
Framtíðarverkefni RK-deild-
ar Norðfjarðar er fyrirhuguð
þátttaka í starfrækslu tóm-
stundavinnustaðar fyrir aldraða
í samvinnu við Fjórðungs-
sjúkrahúsið Neskaupstað og
bæjarsjóð Neskaupstaðar.
Bregðist þetta er óhjákvæmi-
legt að iðgjaldaákvarðanir þess-
ara trygginga verði settar undir
strangt verðlagseftirlit, sem
starfi í nánu sambandi við
Tryggingaeftirlit ríkisins.
Fréttatilkynning.
Á fundinum var sýnd mynd um
drukknanirog viðbrögð við þeim.
Sýndur var minnispeningur
sem gefinn var út af RKÍ í tilefni
af 60 ára afmæli RKÍ. 2000 ein-
tök voru slegin af peningi þess-
um og er hvert eintak númerað
og kostar kr. 950. Peningurinn
fæst hjá formanni RK-deildar
Norðfjarðar.
Stjórn Rauðakrossdeildar
Norðfjarðar skipa:
Þórir Sigurbjörnsson formað-
ur, Auður Hauksdóttir gjald-
keri, Álfhildur Sigurðardóttir
ritari og Gísli Sighvatsson og
Halldóra Jónsdóttir meðstjórn-
endur. Fréttatilkynning.
Frá aðalfundi RK Norðfjarðar