Austurland - 10.10.1985, Síða 1
Austurland
HELGARFERÐIR
TIL AKUREYRAR
Benni & Svenni
S 6399 & 6499
35. árgangur.
Neskaupstað, 10. október 1985.
36. tölttblað.
Pórður Kr. Jóhannsson.
Er Halldóri sjálfrátt?
Áreiðanlega cr það vanda-
verk að stýra sjávarútvegsmál-
um Islendinga svo vel fari og að
sjálfsögðu ómögulegt að gera
það svo öllum líki.
Halldór Ásgrímsson hefur
auðvitað ýmislegt gert í sinni
ráðherratíð sem gott getur talist
og hefur áreiðanlega heyjað sér
víðtæka þckkingu á sjávarút-
veginum - ekki síst þá sem num-
in verður af töflum og skýrslum.
En þá gjörþekkingu á þessum
málum, sem fæst með því að lifa
og hrærast í þeim allt frá barn-
ckki fremur en að skvetta vatni
á gæs. Fréttir sem borist hafa af
þeim frumvarpsdrögum sem
hann kynnti nýlega sýna að
hann hefur ekkert vitkast heldur
ætlar hann sér enn að herða á.
Þess vegna spyrja menn hver
annan: Er honum sjálfrátt?
Ekki veit ég hvort Halldór les
kjördæmisblöðin en í þeirri von
skulu talin nokkur þau atriði
sem gera það að verkum að nú-
verandi smábátakvóti er dæmd-
ur til að vera bæði óraunhæfur
og óréttlátur. Jafnframt er það
Frásmábátahöfninni íNeskaupstað. Ljósm. Jóh. G. Kristinsson.
æsku, hefur Halldór ekki. Slíka
þekkingu og reynslu hafði Lúð-
vík Jósepsson enda lofuðu hann
jafnt útvegsmenn og sjómenn
án tillits til flokkssjónarmiða.
Og ef svo er komið á Alþingi að
ekki finnist þar maður til að fara
skammlaust með málefni undir-
stöðuatvinnuvegs þjóðarinnar
þá á að sækja hann út í atvinnu-
lífið. Fordæmið höfum við um
utanríkismálin í núverandi
ríkisstjórn.
Líklega er það þessi skortur
á lifandi þekkingu sem veldur
því að þegar Halldór þykist vera
að hafa samráð við þá menn sem
ákvarðanir hans varða er stirfn-
in og einstefnan svo mikil að
vart er hægt að kalla annað en
þvermóðsku.
Það undrar vitanlega engan
að hann skuli í þessum efnum
njóta dyggilegs stuðnings Krist-
jáns Ragnarssonar, fulltrúa
frjálshyggjunnar og íhaldsins í
útgerðinni. Við Norðfirðingar
a. m. k. eigum hins vegar verra
með að skilja að Jakob Jakobs-
son skuli hafa látið munstra sig
á þessa skútu, maöur, sem
vegna reynslu og þekkingar ætti
að hafa miklu meiri víðsýni til
að bera.
Skýrast kemur þessi stirfni
Halldórs líklega fram í sam-
bandi við smábátakvótann. Þótt
maður hafi gengið undir manns
hönd að skýra fyrir honum og
sanna með glöggum dæmum
ranglæti þessa kvóta hrífur það
í þeirri von að Halldór gefi sér
tíma til að velta þessum punkt-
um svolítið fyrir sér að ég tali
nú ekki um að staðfesta þá eða
hrekja með fullum rökum eftir
því sem honum sýnast efni
standa til.
1. Vegna mjög ólíkrar aðstöðu
til sóknar og veiða er fráleitt
að láta hið sama gilda um alla
báta 101 og minni, opna sem
dekkaða. T. d. má benda á
að keppni manna innan sama
kvóta getur orðið til að ýta
undir varasama sókn hinna
minni báta.
2. Upphaflegi kvótinn varalltof
lítill en frá þeim tíma hefur
smábátum fjölgað gífurlega.
Þetta þýðir auðvitað að gíf-
urleg rýrnun hefur orðið á
þeim hlut sem kemur á hvern
bát. Þótt benda megi á að í
framkvæmdinni veiði smá-
bátarnir nokkru meira en
kvótinn segir til um þá er
þess að gæta að ávallt er um
það rætt sem stóráfall ogeftir
fylgja gjarnan nýjar tegundir
takmarkana sem enn auka
misrcttið.
3. Vcður ogstraumar takmarka
svo mjög veiðar þessara
báta, ekki síst hinna smærri,
að raunar er varla þörf ann-
arra takmarkana. Af þessum
sökum eru fyrirfram ákveðn-
ir banndagar eftir almanak-
inu fáránlegir. Nærtækt er að
minna á nýafstaðið bann
þegar menn urðu að liggja í
Pórðitr Kr. Jóhannsson.
landi í smástrauminn í
rjómalogni nýbúnir að taka
út brælustopp og þegar loks-
ins mátti róa var hann aftur
genginn í brælu sem ekki sér
fyrir endann á enn þegar
þetta er ritað.
4. Ekkert tillit er tekið til þess
hve aðstæðureru mismunandi
eftir landshlutum og jafnvel
milli svæða innan sama
landshluta. Á þetta jafnt við
um fiskigöngur, aðstæður til
sóknar, möguleika á sókn í
aðra fiskistofna o. fl. T. d.
má benda á að sums staðar
geta trillukarlar haft þokka-
legar tekjur af grásleppu á vor-
in og fram á sumar. Á Aust-
fjörðum er ekki um slíkt að
ræða nema í mjög litlum mæli.
Samhjálp og félagslegu
jafnrétti ógnað
Aðalfundur Kjördæmisráðs Alþýðubandalagsins á Austur-
landi haldinná Reyðarfirði 28. og29. sept. 1985 varar sérstak-
lega við þeim áformum frjálshyggjunnar, studdum af núver-
andi ríkisstjórn, sem miða að því að leggja í rúst þá samhjálp
og það félagslega jafnrétti til menntunar og þjónustu, sem
áratugalöng barátta alþýðunnar hefur gert að aðalsmerki okk-
ar þjóðfélags.
Þessi atlaga birtist jafnt í skólamálum (einkaskólar), heilsu-
gæslu (útboð) sem og þrengdum hag verr settra þjóðfélags-
þegna.
Fundurinn skorar á allt félagshyggjufólk að snúast til öfl-
ugrar varnar því jafnrétti og þeirri velferðarstefnu sem ein
megnar að veita þeim öryggi, er við bágust kjör búa og veitir
öllum jafnan rétt til lífsins gæða án tillits til efnahags eða
búsetu.
5. Þá skal á það bent að frá
atvinnusjónarmiði má skipta
trillukörlum í 3 aðalflokka:
a) Þá sem ekki stunda aðra
atvinnu en eru bundnir við
þetta allt árið. b) Þá sem hafa
þetta að aðalatvinnu 2-4
sumarmánuði. c) Þá sem
hafa þetta sér til gamans og
reyna að skjótast á sjó um
helgar eða í sumarleyfum.
Er auðséð hversu fárán-
legt er að ætla að sömu reglur
geti gilt unr þessa sundur-
lausu hópa svo réttlátt sé.
Lengi mætti enn við þennan
lista bæta en þetta verður látið
duga að sinni. Engar tillögur til
breytinga eru settar fram hér
enda hefur það verið gert áður
jafnt af undirrituðum sem mörg-
um öðrum. Að lokum skal það
tekið fram að þótt verk sjávarút-
vegsráðherra séu hér tæpitungu-
laust dæmd hefur það aldrei
hvarflað að undirrituðum aö
hann skorti viljann til góðra
verka.
Ástæðan fyrir því að smá-
bátakvótinn er slík hrákasmíð
sem raun ber vitni er auðvitað
sú að grunnurinn að honum er
allur í skötulíki. Þessar línureru
ritaðar í þeirri von að ráðherra
fáist til að endurskoða grunninn
og byggja síðan á honum eitt-
hvað nýtt sem sæmilegt megi
kallast.
Neskaupstað, 8. október 1985,
Pórður Kr. Jóhannsson.
Hreinsanir í ríkisstjórninni
Það hefir víst ekki farið
framhjá neinum. að mikil átök
hafa að undanförnu átt sér stað
innan Sjálfstæðisflokksins, en
þar virðist reyndar eingöngu uni
valdabaráttu einstakra manna
að ræða, en ekki ágreining um
stefnu eða markmið. Þetta sjón-
arspil er því ekki líklegt til að
hafa áhrif á stefnu ríkisstjórnar-
innar og staðfesta orð formanns
flokksins, sem loksins er nú orð-
inn ráðherra. það. Hann hefir
reyndar sagt, að mannabreyt-
ingar í ríkisstjórninni geri henni
auðveldara að ná betri árangri
í baráttu við verðbólguna og
viðskiptahallann. En allir vita,
að þegar sjálfstæðismenn tala
um betri árangur í þeim efnum,
þýðir það aukna kjaraskerðingu
og versnandi lífskjör al-
mennings í landinu. Almennt
launafólk vill því vera laust við
þennan „betri árangur" sjálf-
stæðismanna.
Verður raunar ekki séð, að
framsóknarmenn hafi aðrar
skoðanir í þessurn efnum en
sjálfstæðismenn, en þeir hafa
reyndar aðeins leikið statista-
hlutverk í ríkisstjórnarrevíunni
að undanförnu.
Formaður Sjálfstæðisflokks-
ins hefir nú tilkynnt þær hreins-
anir, sem hann hyggst láta koma
til framkvæmda í næstu viku.
Þar er fvrst um að ræða. sem
engum mun hafa komið á óvart,
að hann gerir sjálfan sig að ráð-
herra og sest í stól Alberts
fjármálaráðherra, sem yfirgefur
þann sess með ólund. Hann tek-
ur við iðnaðarráðuneytinu af
Sverri, sem sest í stól Ragnhild-
ar í menntamálaráðuneytinu.
Hún fær til umráða heilbrigðis-
og tryggingaráðuneytið, sem
Matthías Bjarnason missir.
Hann heldur hins vegar sam-
gönguráðuneytinu og fær aö
auki viðskiparáðuneytið frá
Matthíasi Mathiescn, sem Þor-
steinn rekur úr ríkisstjórninni.
Hann lá best við höggi, enda
fjarri vettvangi, staddur í
Kóreu, þegar lokascnnan fór
fram. Geir hefir svo sagt utan-
ríkisráðherrastarfinu lausu frá
næstu áramótum að eigin ósk að
sögn og það starf ætlar Þor-
steinn Matthíasi Mathiesen.
Ungir framsóknarmenn og
kannski einhvcrjir fleiri í þeim
flokki hafa nú lagt til, að hreins-
anir verði einnig gerðar í ráð-
herraliði Framsóknarflokksins,
en ekki cru miklar líkur á, að
þær frómu óskir nái fram að
ganga, eftir undirtektum Stcin-
gríms, efnahagsmálakennara í
Austurlöndum nær að dæma
Og nú þurfa allir ráðherrarnir
að fara aö setja sig inn í yf'ir-
stjórn nýrra málaflokka, sem
þeir þekkja mismikið eða -lítið
til. Nýr aðlögunartími er að
hefjast. H. 5.