Neisti - 15.07.1936, Page 1
Utgefandi: Jafnaðarmannafélag Siglufjarðar.
IV. árg.
Siglufirði, miðvikudaginn 15. júlí 1936
25. tbl.
Th. Stauning.
Hingað kom í morgun kl. 6
skipið „Argus“ og með því Th.
Stauning, forsætisráðherra Dana,
Alsing Andersen, landvarnaráðherra
þeirra og Rechnitzer aðmíráll.
Einnig komu með skipinu frá
Reykjavík, Haraldur Guðmundsson
atvinnumálaráðherra og frá ísatirði
Finnur Jónsson.
Th. Stauning kom iil Reykjavík-
ur á föstud'gskvöld og hefir hann
átt tal við ríkisstjórnina um við-
skifta- og iandhelgismál.
Héðan munu þeir Stauning fara
til Akureyrar í dag og á morgun
ef veður verður goti, til Mývatns.
Frá Akureyri mun verða farið ann-
að kvöid áleiðis til Seyðísfjarðar.
Farið verður í Hallormsstað, Reyð-
arfjörð og Djúpavog og þaðan út
á sunnudag.
Fleiri þrær
vantar.
í síðasta Neista var minnst á
það, hversu mikil knýjandi nauð-
syn væri á, að fleiri þrær kæmi
við verksmiðjurnar. Par var að-
eins minnst á eina þró, aem byggja
maetti sunnan viðþró þá, sem Nýja
verksmiðjan vinnur úr.
Sú þró ætti að geta tekið allt að
því 20 þús. mál. Vitanlegt er, að
þó stórlega væri bætt úr með þess-
ari 20 þús. naála viðbót, þá er það
hvergi nærri eins og þyrfti.
Pað mun alls ekki of áætlað,
með því síldarmagni, sem verið
hefir, að með bið skipanna eftir
losun á bezta veiðitímanum, að
tvær hleðslur á allann síldveiðiflot-
ann nafi tapast, það er að segja,
þeirra skipa sem hér hafa lagt upp.
Pað mun heldur ekki of áætlað, að
flotinn taki um 50 þús. mál í
hleðslu.
Ef þetta er rétt, þá hafa tapast
í veiði um 100 þús. mál og eru
það miklir peningar, sem við alls
eklci höfum ráð á að tapa. Tap
þetta þýðir 530 þús. kr. fyrir sjó-
menn og útgerðarmenn, og um 100
—150 þús. kr, fyrir verkamenn í
landi. Fyrir utan þetta tap. sem
vinnast mundi, ef nægar þrær væru,
er annað tap alltilfinnanlegt, sem
Pegar deiian var í Krossanesi í vor
út af því að verkamenn verksmiðj-
unnar vildu fá vinnutryggingu, lét
Holdö þær sögur út ganga, að hann
hefði boðið verkamðnnum tveggja
mánaða tryggingu ef þeir vildu vinna
að jarðabótum þegar að síld vantaði,
en Jón Sigurðsson hefði bannað
verkamönnum að ganga að þessu.
Pessum lygum hnekktu verkamenn
mjög eftirminnilega fyrir Holdö.
Nú er Holdö kominn enn á stúf-
ana með blekkingar sínar þó í annari
mynd sé.
Máiavextir eru þesslr: Pegar Norsku
hægt væri að koma í veg fyrir með
fieiri þróm.
Pegar skip verða að bíða 4 — 6
daga eftir löndun með lítt eða ó-
saltaða síld, þá rýrnar síldin afar-
mikið. Daglega sézt hvað skipin
léttast, þó ekkert sé gert að löndun.
Ef skipin bíða 5—6 daga við
bryggjurnar, rýrnar aflinn að minnsta
kosti um 10—15 prc. og er það
mjög tilfinnanlegt tap fyrir sjó-
mennina. Pað iná ætla að eitt-
hvað af þessu sé vatn sem úr sííd-
inni fer, en það er ábyggilegt að
mikið tapast af lýsi, sem myndast
við sjálfbræðslu síldarinnar.
Petta er tilfinnanlegt tap fyrir
verksmiðjurnar, Pað er auðsætt
mál, að þrær verður að byggja,
annað hvort eina stóra geymsluþró,
eða viðbótarþrær við aliar verk-
Framh. á 4. síðu.
samningarnir voru gerðir, var það eitt
ákvæði. að síldarverksmiðjur hér sem
væru í e?gn Norðmanna, mættu taka
af norskum skipum allt að 60 prc.
af þeirri síld, sem tekin yrði til
vinnslu. 40 psc. varð að taka af ís-
lenzkum skipum, eða öðrum jafn
réttháum.
Pað var einnig ákvæði að af-
kastagetu verksmiðjanna mætti ekki
auka, frá því sem var, þegar samn-
ingarnir voru gerðir.
Pá vorú afköst Krossnesverksmiðj-
unnar ca. 2000 mál ásólarhring. Síðan
hefur Holdö verið að smáauka af-
Ennþá er Holdö með
blekkingar.